Chuyển động

Đèo Cả (HHV) thông qua loạt kế hoạch lớn tại ĐHĐCĐ 2025

PV 23/05/2025 15:37

Ngày 23/5/2025, tại Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE: HHV) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tại đại hội, Hội đồng Quản trị trình và được Đại hội thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025, các phương án tăng vốn điều lệ công ty; phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025 cùng nhiều nội dung khác.

Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 12%

Báo cáo tại Đại hội, ông Ngọ Trường Nam – Tổng Giám đốc HHV, cho biết năm 2024, doanh thu hợp nhất của công ty đạt 3.308 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 23% so với cùng kỳ và vượt 5% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế đạt 495 tỷ đồng, tăng trưởng gần 36% so với cùng kỳ và vượt 22,5% kế hoạch. Tổng tài sản của HHV đạt hơn 38.900 tỷ đồng.

z6630969945835_704296f883c68037f8a60248edc948da.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc HHV cũng cho biết, những vướng mắc ở các dự án đã và đang được giải quyết, trong đó vốn ngân sách nhà nước 1.180 tỷ đồng hỗ trợ cho Dự án hầm Đèo Cả đã được giải ngân vào cuối năm 2024. Những vướng mắc tại trạm thu phí La Sơn - Túy Loan (2.280 tỷ đồng), cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (4.580 tỷ đồng) đã được Bộ Xây dựng, Bộ Tài Chính báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội giải quyết trong kỳ họp tháng 6/2025.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, HHV đặt mục tiêu doanh thu tăng 8%, lợi nhuận tăng 12% so với năm 2024. Ngay từ Quý I, đơn vị đã ghi nhận các chỉ số tích cực với doanh thu đạt 735 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 173 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với Quý I/2024 và là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay.

Điểm tựa mạnh mẽ từ Nghị quyết 68

z6630970140259_e00173b3d828aea774e9f7acad2b4703.jpg
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT HHV chủ trì phiên thảo luận

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT HHV nhận định, Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân là ngọn đuốc soi đường, là kim chỉ nam cho Doanh nghiệp nói chung và HHV nói riêng, giúp nhà nước và tư nhân cùng nhau nhìn lại những tồn tại trong quá khứ để giải quyết, xác lập các việc phải làm ở hiện tại và tiếp tục hoạch định cho tương lai. Đồng thời là điểm tựa để Doanh nghiệp mạnh mẽ bước đi, cùng đóng góp cho sự vươn mình của dân tộc.

z6630970388318_f4bf1d2de0ef20a764954c7b61cd5fec.jpg
Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng

“Mang trong mình tinh thần tiên phong và khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, tôi tin tưởng rằng HHV sẽ vận dụng tối đa “đòn bẩy” từ Nghị quyết 68, tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu hạ tầng giao thông hàng đầu quốc gia, lấy lợi ích đất nước làm lợi ích tối thượng, đảm bảo hài hoà lợi ích cho doanh nghiệp, các cổ đông, đối tác. Cùng nhau, chúng ta sẽ kiến tạo thêm nhiều dấu ấn mới cho hạ tầng quốc gia” – ông Hồ Minh Hoàng nói.

Với tinh thần tiên phong đó, ông Hồ Minh Hoàng cho biết ngày 19/5/2025, Đèo Cả đã có Văn bản số 615/2025/DCG gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư mở rộng một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP, giai đoạn mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài hơn 1.100km nếu đầu tư toàn bộ theo phương thức PPP sẽ tiết giảm 152.000 tỷ đồng cho NSNN.

z6630970602902_3ab775098a8471e59be544267955dff1.jpg
Tổng Giám đốc Ngọ Trường Nam

Để Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân thực sự đi vào cuộc sống gắn liền với hơi thở sự sống của doanh nghiệp, Chủ tịch HHV đã đúc kết 5 giải pháp để Công ty HHV triển khai.

Thứ nhất, muốn thông đường thực địa phải thông đường trách nhiệm. Doanh nghiệp phải chủ động phối hợp với các bộ, ngành, các hiệp hội rà soát, hoàn thiện hệ thống luật pháp, bảo đảm tính đồng bộ để rút gọn thủ tục hành chính, các bên phải đồng trách nhiệm với nhau.

Thứ hai, tri thức tạo giá trị. Đầu tư con người, đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu, ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI), BIM… vào quản trị doanh nghiệp, tổ chức thi công để giảm chi phí quản lý, tối ưu hoá lợi nhuận.

Thứ ba, con đường vàng tạo ra giá trị vàng. Tăng cường kết nối cộng đồng kinh tế tư nhân thông qua mô hình hợp tác - liên kết, tạo lập hệ sinh thái hạ tầng bền vững khi hợp tác với các Doanh nghiệp BĐS, logitc, vận tải thương mại… biến dòng người thành dòng tiền.

Thứ tư, Tự lực - Tự cường - Tự tôn dân tộc. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp “Tự lực - Tự cường - Tự tôn dân tộc” hành động “tận tâm, tận lực, tận hiến”. Luôn đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên, nhưng cũng xác lập lợi ích theo thứ tự ưu tiên từ cổ đông, người lao động, doanh nghiệp và của cả chính mình cũng cần phù hợp để làm động lực phát triển.

Thứ năm, Vất vả có kết quả nhưng phải hiệu quả. Lấy bài học tinh gọn bộ máy của Nhà nước làm bài học tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả sản xuất, kinh doanh nhằm xác lập phạm vi công việc của Doanh nghiệp nhằm định biên nhân sự, xác định nhà nước làm được, chúng ta làm được.

Nghị quyết 68 như mở ra một cuộc cách mạng đối với doanh nghiệp tư nhân, cho phép doanh nghiệp có nhiều ưu đãi và chưa bao giờ các vấn đề vướng mắc về cơ chế, chính sách được giải quyết nhanh như hiện nay. Phó Chủ tịch HĐQT HHV Nguyễn Hữu Hùng chia sẻ “Hạ tầng giao thông là một trong các đột phá tăng trưởng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chúng ta cần thực hiện, từ đó tạo ra một khối lượng công việc rất lớn cho các doanh nghiệp hạ tầng giao thông. Nhìn từ góc độ tài chính và đầu tư, Nghị quyết 68 là động lực lớn kéo thị trường tài chính hồi phục. Trong khi đó, biến động thuế quan không ảnh hưởng mà còn tạo cơ hội để HHV bứt phá hơn nữa trong thời gian sắp tới”.

Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực

Kế thừa và phát huy những thành công đã đạt được, HHV tiếp tục kiên định theo đuổi chiến lược “tăng trưởng tập trung”, chú trọng công tác đào tạo, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, đầu tư máy móc thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại, minh bạch quy trình thực hiện dự án để quản lý rủi ro để tăng trưởng ổn định và tiếp tục tạo ra những dấu ấn đột phá.

Ông Nguyễn Quang Huy - Thành viên HĐQT HHV, nhận định bên cạnh những thuận lợi đến từ bối cảnh chung, còn nhiều dư địa phát triển hạ tầng giao thông trong nước, cũng sẽ có nhiều khó khăn, thách thức phía trước. Để vận dụng tối đa điểm tựa từ Nghị quyết 68, HHV đã và đang tích cực, chủ động củng cố sức mạnh nội tại, sẵn sàng thích nghi với mọi sự thay đổi, vượt qua những trở lực để tiếp tục phát triển ổn định, bền vững.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Hùng
Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Hùng

Trong đó, có vai trò đặc biệt quan trọng của mô hình quản trị doanh nghiệp, liên kết tài chính, đào tạo nhân lực mà Đèo Cả đã triển khai hiệu quả tại nhiều công trình, dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Đối với công tác hoạch định và đầu tư phát triển nguồn nhân lực, Đèo Cả đã cử cán bộ, kỹ sư đi học tập chuyên sâu ở nước ngoài, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị đào tạo trong nước và quốc tế để nhập khẩu chương trình đào tạo, mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy. Lấy công trường làm thao trường, xây dựng các trung tâm đào tạo - huấn luyện - thực hành nhằm nâng cao năng lực thực hành, thực chiến.

“Đây là bước đi then chốt để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững”, ông Huy nói.

Về công nghệ, theo ông Nguyễn Quang Huy, công ty có những kinh nghiệm thực tiễn từ dự án hầm Đèo Cả, từ đó sáng tạo ra phương pháp đào hầm “NATM hệ Đèo Cả”, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

Về nguồn vốn, Đèo Cả đã áp dụng thành công mô hình PPP++ để huy động nguồn lực tài chính, năng lực thi công, trách nhiệm bảo hành của các doanh nghiệp trong nước. Từ đó giúp kiểm soát chi phí, chất lượng công trình, tối ưu hiệu quả đầu tư tư nhưng dịch vụ công.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Đèo Cả (HHV) thông qua loạt kế hoạch lớn tại ĐHĐCĐ 2025
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO