Hàng hóa - Giá cả

Đây mới là mẫu xe xăng côn tay được săn đón hơn cả Exciter: Công nghệ hiện đại, giá bán "khá căng"

Linh Linh 03/10/2025 13:30

Mẫu xe xăng mới ra mắt với thiết kế Sugomi mạnh mẽ, động cơ 248cc, có ABS, giá chỉ khoảng 108 triệu đồng, được săn đón hơn Winner R và Exciter.

Thiết kế Sugomi đặc trưng, mạnh mẽ từ mọi góc nhìn

Kawasaki Motors Nhật Bản vừa chính thức công bố phiên bản 2026 của dòng naked bike hạng trung Kawasaki Z250. Đây là mẫu xe được coi là “tân binh” nhưng lại nhanh chóng gây sốt ngay khi ra mắt, thậm chí còn được cộng đồng đam mê xe côn tay quan tâm hơn cả hai đối thủ sừng sỏ là Honda Winner R và Yamaha Exciter.

xecon4.jpg

Z250 thuộc dòng xe super naked 250cc, với giá bán lẻ đề xuất 704.000 yên tại Nhật (đã bao gồm thuế), tương đương khoảng 108 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt. Mức giá này khiến nhiều người bất ngờ bởi so với các mẫu côn tay phổ biến trong nước, Z250 sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về công nghệ và thiết kế.

Phong cách thiết kế của Z250 bám sát triết lý Sugomi – DNA đặc trưng của dòng Kawasaki Z. Tổng thể xe toát lên sự góc cạnh, hầm hố nhưng vẫn tinh tế, dễ nhận diện ngay khi di chuyển trên phố. Phần đầu xe được làm sắc sảo với ốp đèn pha mới, bình xăng tạo khối thể thao và phần đuôi gọn gàng mang đến dáng vẻ cơ bắp và đậm chất street bike.

xecon3.jpg

Phiên bản 2026 mang đến sự thay đổi ở đồ họa và màu sắc. Từ ốp đèn pha, ốp bình xăng đến khung chính đều được phối tông màu Đen Ebony x Xám Carbon Ánh Kim tạo cảm giác sang trọng và táo bạo. Màu sắc này phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau, từ đường phố đông đúc đến những cung đường phượt.

Động cơ 248cc mạnh mẽ, dễ điều khiển cho cả người mới

"Trái tim" của Kawasaki Z250 2026 là động cơ xi-lanh đôi song song 248cc, mang đến phản ứng bướm ga mượt mà và khả năng vận hành ổn định trên toàn dải vòng tua. Động cơ này không chỉ phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị, mà còn đáp ứng nhu cầu tăng tốc khi chạy đường dài hoặc đèo dốc.

Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt và hệ thống hỗ trợ phanh ABS là hai tính năng quan trọng giúp tăng độ an toàn, đặc biệt là khi phanh gấp hoặc đổ đèo. Đây chính là điểm khác biệt giúp Z250 vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe côn tay cùng phân khúc giá.

xecon2.jpg

Kawasaki cũng hướng Z250 đến nhiều nhóm người dùng khác nhau. Từ những tay lái mới làm quen với xe côn tay cho tới các biker kỳ cựu muốn một chiếc naked bike linh hoạt, tất cả đều có thể tìm thấy sự phù hợp trên mẫu xe này.

Trọng lượng chỉ 164 kg, kết hợp cùng động cơ gọn nhẹ và mượt, khiến việc điều khiển Z250 trở nên dễ dàng hơn nhiều so với các mẫu xe côn tay 150cc truyền thống. Điều này giúp người lái không quá "ngợp" khi chuyển từ xe phổ thông lên naked bike 250cc.

Trang bị khung gầm, phuộc và đồng hồ hiện đại

Về khung gầm, Z250 sử dụng kết cấu khung thép lưới mắt cáo và thiết kế mang lại sự chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ. Kết hợp với hệ thống phuộc trước 41 mm dạng ống lồng và giảm xóc đơn liên kết sau, xe có độ cân bằng cao, dễ kiểm soát trong nhiều tình huống vận hành.

xecon.jpg

Hệ thống hiển thị trên Z250 cũng được nâng cấp. Đồng hồ LCD hiện đại kết hợp giữa hiển thị analog dạng kim và kỹ thuật số, mang đến cảm giác thể thao mà vẫn dễ theo dõi. Bảng đồng hồ cung cấp đầy đủ thông tin: tốc độ, vòng tua, chỉ số nhiên liệu, vị trí số, nhiệt độ động cơ và cả chế độ tiết kiệm nhiên liệu.

Sự kết hợp này cho phép người lái kiểm soát xe một cách trực quan, không bị rối mắt, đặc biệt phù hợp với những chuyến đi dài.

Đối thủ nặng ký trong phân khúc côn tay giá 100 triệu

Nếu như tại Việt Nam, phân khúc xe côn tay phổ biến vẫn xoay quanh những cái tên quen thuộc như Honda Winner R hay Yamaha Exciter, thì Z250 lại mở ra một lựa chọn khác biệt.

xecon1.jpg

Dù giá bán khoảng 108 triệu đồng được xếp vào tầm trung, nhưng xét về những gì mà Z250 mang lại từ động cơ 248cc, hệ thống ABS, ly hợp chống trượt, khung nhẹ cho đến thiết kế Sugomi đậm chất Kawasaki thì mẫu xe này được đánh giá là "đáng đồng tiền bát gạo".

Trong bối cảnh ngày càng nhiều biker trẻ tìm kiếm trải nghiệm côn tay mạnh mẽ, thể thao hơn, Z250 có thể trở thành lựa chọn "vượt chuẩn" so với các dòng underbone 150cc. Không chỉ thế, việc Kawasaki định giá khá "mềm" so với phân khúc naked bike nhập khẩu cũng làm gia tăng sức hấp dẫn của Z250.

Phiên bản 2026 của Kawasaki Z250 là minh chứng rõ rệt cho thấy thị trường xe côn tay đang ngày càng đa dạng, với nhiều lựa chọn từ phổ thông đến cao cấp. Sự xuất hiện của Z250 không chỉ mang đến cho biker thêm một lựa chọn mới mẻ mà còn là lời thách thức đến các dòng underbone vốn đang thống trị thị trường.

Với thiết kế Sugomi mạnh mẽ, động cơ 248cc mượt mà, hệ thống ABS và mức giá dễ tiếp cận, Z250 đang được kỳ vọng trở thành mẫu "vua côn tay" mới, đủ sức khiến Winner R và Exciter phải dè chừng trong mắt cộng đồng yêu xe.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Đây mới là mẫu xe xăng côn tay được săn đón hơn cả Exciter: Công nghệ hiện đại, giá bán "khá căng"
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO