Đây là chiếc MacBook đáng xuống tiền nhất hiện nay: Giá phải chăng, hiệu năng khỏi bàn

Cập nhật: 18:00 | 04/06/2023 Theo dõi KTCK trên

MacBook Pro M2 là sự cộng hưởng hoàn hảo giữa thiết kế đẳng cấp và hiệu năng vượt trội. Macbook Pro M2 sẽ đáp ứng hoàn hảo cho người dùng sáng tạo, phục vụ tốt cho các nhu cầu thiết kế đồ họa nâng cao.

Macbook Pro được chế tác từ lớp vỏ kim loại nguyên khối, độ hoàn thiện chắc chắn, màn hình không khuyết điểm và Touch ID cho phép mình đăng nhập vào macOS một cách nhanh chóng, dễ dàng bằng cách sử dụng dấu vân tay. Sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện của Apple được thể hiện rõ ràng trên MacBook Pro M2, vẫn là một trong những máy tính mỏng nhất và nhẹ nhất ở thời điểm hiện tại.

Đây là chiếc MacBook đáng xuống tiền nhất hiện nay: Giá phải chăng, hiệu năng khỏi bàn
MacBook Pro M2. Nguồn: Internet

Do giữ nguyên thiết kế cũ nên MacBook Pro M2 vẫn được trang bị thanh Touch Bar hỗ trợ mình điều chỉnh nhanh những chức năng của máy khác nhau. Cá nhân mình vẫn muốn loại bỏ luôn thanh Touch Bar vì không sử dụng nhiều và những ứng dụng của bên thứ ba cũng đã dần bỏ hỗ trợ.

Hai cổng Thunderbolt 3 được tích hợp sạc pin, truyền dữ liệu nhanh chóng với băng thông 40 Gbps và Jack tai nghe 3.5 mm, phù hợp với nhiều loại tai nghe phổ biến trên thị trường. Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng thông thường thì hai cổng vẫn đủ để đáp ứng tốt nhu cầu, còn nếu muốn kết nối với nhiều thiết bị hơn bạn có thể sắm thêm một chiếc Hub để nâng cao hiệu quả công việc.

Bàn phím Magic Keyboard được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, độ nảy ổn định mang đến sự yên tĩnh và thoải mái mỗi khi soạn thảo văn bản. Đèn nền bàn phím được tích hợp trên máy giúp cho mình thao tác dễ dàng trong môi trường thiếu sáng, nâng cao trải nghiệm.

TouchPad (bàn di chuột) thì khỏi phải bàn cãi nữa rồi, kích thước lớn cho mình thao tác thoải mái, cảm giác di vuốt luôn mượt mà cho mình trải nghiệm hơn hẳn những chiếc máy của các hãng khác. Thông thường mình cũng không cần dùng đến chuột rời khi sử dụng, chỉ những khi cần chỉnh hình ảnh trong Photoshop mới cần dùng đến.

Đây là chiếc MacBook đáng xuống tiền nhất hiện nay: Giá phải chăng, hiệu năng khỏi bàn

Về hiệu năng, MacBook Pro 13 inch là thiết bị đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý M2 hoàn toàn mới của Apple. Mặc dù công ty cho biết M1 Pro và M1 Max vẫn sẽ có lợi thế hơn về hiệu suất nhờ có thêm lõi nhưng M2 thể hiện một bước tiến khá lớn so với M1.

M2 có CPU 8 nhân với 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu năng, GPU 10 lõi, nhiều hơn 2 lõi so với GPU trong M1, có thể chạy mượt mà các tác vụ của một chiếc laptop đồ họa - kỹ thuật như thiết kế, chỉnh ảnh hay render video trên phần mềm của Adobe như: Photoshop, Premiere,... Đồng thời bộ vi xử lý cũng được tích hợp đến 20 triệu bóng bán dẫn và hỗ trợ bộ nhớ RAM lên tới 24 GB.

Từ những con số nói trên, Apple hứa hẹn M2 sẽ có hiệu suất tổng thể tăng 40% so với M1. Mình cũng đã thử đo hiệu năng bằng công cụ Cinebench R23 và Geekbench 5, M2 đạt được hiệu suất tốt hơn về cả CPU và GPU, mang lại sự cải thiện rõ rệt về khả năng đa nhiệm khi mình mở nhiều ứng dụng khác nhau.

Khả năng xử lý video của MacBook Pro M2 rất ấn tượng khi có thể dễ dàng xử lý nhiều luồng video 8K cùng một lúc. Máy có hiệu suất cao, đặc biệt là trong các tác vụ về đồ họa và sử dụng hàng ngày. Trong suốt thời gian sử dụng máy mình rất ấn tượng bởi sự mượt mà và độ mát mẻ, quạt hiếm khi hoạt động dù mình làm việc với nhiều tác vụ nặng trong thời gian dài.

Bộ nhớ RAM 8 GB một lần nữa gây ấn tượng với mình khi có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Mình hoàn toàn có thể đa nhiệm với các tác vụ như lướt web, đọc báo, chỉnh sửa ảnh Photoshop mà không bị đứng máy hay phản hồi chậm.

Trên lý thuyết M2 cũng có nhiều băng thông bộ nhớ hơn, đạt 100 GB/giây so với 68 GB/giây của M1, do đó sẽ tối ưu được trải nghiệm sử dụng. Ổ cứng SSD 256 GB mang đến cho mình không gian lưu trữ đủ dùng cho các tác vụ văn phòng, thiết kế,... tuy nhiên do chỉ được trang bị một chip NAND nên tốc độ sẽ bị hạn chế hơn so với các dòng máy thuộc thế hệ M1.

Màn hình Retina rực rỡ của MacBook Pro 2022 có thể đem đến những khuôn hình cực độ chi tiết và trung thực đến đáng ngạc nhiên. Đèn nền LED được tối ưu để thể hiện màu đen sâu mà vẫn tái hiện trọn vẹn các gam màu rực khác. Không chỉ vậy, công nghệ True Tone tối ưu độ cân bằng trắng sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình dựa trên ánh sáng từ môi trường xung quanh để mang tới trải nghiệm hình ảnh tự nhiên nhất có thể.

Không gian giải trí của các sản phẩm nhà Apple chưa bao giờ làm người dùng thất vọng và chiếc MacBook Pro M2 cũng không ngoại lệ khi sở hữu loa kép (2 kênh) cùng công nghệ Wide Stereo và Dolby Atmos, mang đến chất lượng âm thanh trên cả tuyệt vời, đắm chìm mình vào những bản nhạc du dương lan tỏa khắp căn phòng.

Laptop được tích hợp 720p FaceTime Camera cho khả năng hiển thị sắc nét giúp mình luôn tươi tắn trong các buổi họp hay lớp học trực tuyến. 3 microphones thu tiếng tốt hơn, không bị rè, khử tiếng ồn tốt và mang lại sự ổn định khi giao tiếp, hỗ trợ cho quá trình học tập trực tuyến hay gọi điện video tiện lợi hơn.

Giá tham khảo: 29.890.000 đồng

Bảng giá MacBook mới nhất tháng 6/2023: "Khỏe - đẹp - sang", giá cực ưu đãi!

MacBook là sản phẩm laptop (máy tính xách tay) đến từ thương hiệu Apple Inc vô cùng nổi tiếng trên thị trường. Các sản phẩm ...

Giá laptop MacBook Air M1 giảm "thủng đáy" đầu tháng 6: Lời to cho iFan

Khảo sát trên website của nhiều AAR (cửa hàng ủy quyền của Apple) tại Việt Nam, hiện tại giá MacBook Air M1 128GB giảm về ...

Điểm mặt ba mẫu MacBook đáng sở hữu nhất đầu năm 2023

Nếu bạn là một iFan chính hiệu thì bạn không nên bỏ qua 3 mẫu MacBook dưới đây. Đây là nhiếc máy tính được xem ...

Ánh Kim

Tin cũ hơn
Xem thêm