Đây là chiếc điện thoại "xịn" hơn cả iPhone nhưng bị "chìm vào quên lãng"

Cập nhật: 10:23 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Pixel 4 XL được đánh giá là mẫu điện thoại có khả năng làm "nhiếp ảnh gia" và phần mềm "ngon" không kém dòng iPhone cao cấp, giá lại cực kỳ hấp dẫn.

6 Sai lầm khi chọn mua điện thoại mà nhiều người mắc phải

Top 10 điện thoại hội tụ 3 tiêu chí "khỏe-đẹp-rẻ" đáng mua nhất năm 2022: Samsung "lọt top"

Nokia C20 rẻ bằng 1/10 iPhone 13: Xứng danh "vua Android giá rẻ"

Có vô số những chiếc điện thoại giá phải chăng mà người dùng có thể mua. Chắc chắn, các lựa chọn như Galaxy A51 hoặc iPhone SE cũng là một ý tưởng khá thú vị. Nhưng nếu là một người sành công nghệ, yêu cầu sẽ được nâng lên mức cao hơn.

Google Pixel 4 XL (giá tham khảo: khoảng 14,5 triệu đồng). Ra mắt vào cuối tháng 10/2019, Google Pixel 4 XL đã có mặt trên thị trường chỉ khoảng 8 tháng trước khi Google ngừng sản xuất vào đầu tháng 08/2020. Dù không đáp ứng được những kỳ vọng cao của fan hâm mộ nhưng chiếc điện thoại này lại xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên khi đánh giá về giá trị mà nó mang lại ở tầm giá tầm trung.

Không giống như điện thoại bình dân hoặc tầm trung, Pixel 4 XL thuộc dòng smartphone cao cấp, được thiết kế để cạnh tranh với những flagship mạnh nhất năm 2019. Và Google đã cung cấp tất cả các thành phần tốt nhất ở thời điểm đó.

Đây là chiếc điện thoại

Camera chất lượng hàng đầu thế giới

Google Pixel luôn là một trong những chiếc máy có camera tốt nhất thế giới và với Google Pixel 4 XL thì Google một lần nữa khẳng định được vị thế của mình. Năm nay chất lượng ảnh hứa hẹn sẽ làm người dùng hài lòng hơn nữa với thêm một camera tele với độ phân giải 16 MP trên Pixel 4 XL.

Chế độ Night Sight vốn đã khiến nhiều người dùng phải "trầm trồ" khi lần đầu xuất hiện trên Pixel 3 XL thì nay nay lại tiếp tục được cải tiến giúp bạn có được những bức hình với chi tiết, độ sáng cao hơn trong điều kiện thiếu sáng. Và thậm chí theo công bố của Google thì chế độ chụp đêm của Pixel 4 XL được cải thiện tới mức bạn có thể chụp được ảnh trời sao vào ban đêm.

Với công nghệ AI đi kèm, giúp máy tự động cân chỉnh màu sắc, ánh sáng và độ tương phản để cho ra những bức ảnh được tối ưu và sắc sảo. Camera selfie của máy có độ phân giải 8 MP và cũng hỗ trợ chụp ảnh tự sướng xóa phông.

Có 4 triệu: Nên chọn mẫu điện thoại OPPO nào trong tháng 7?

Android mượt mà nhất mà bạn từng trải nghiệm

Google Pixel 4 XL sẽ chạy sẵn Android 10 ngay khi xuất xưởng và sẽ là chiếc smartphone chạy mượt mà nhất hệ điều hành này. Google là người đã và đang phát triển Android nên hãng biết cách để làm cho chiếc máy của mình vẫn có thể tùy biến nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà "như iOS". Ngoài ra thì Google còn đảm bảo máy sẽ được cập nhật phần mềm thường xuyên và hỗ trợ update lên tới 3 năm.

Google cũng nhấn mạnh một cô trợ lý Google Assistant mới tích hợp sâu vào Pixel 4 hỗ trợ xử lý giọng nói trên thiết bị tốt hơn. Cung cấp sức mạnh cho máy chính là con chip Qualcomm Snapdragon 855 8 nhân kết hợp cùng 6 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong.

Đây là chiếc điện thoại

Đầy đủ các trang bị cao cấp đi kèm

Tiêu chuẩn kháng nước và bụi là một phần tất yếu trên các flagship vì thế đối với Pixel 4 XL cũng không ngoại lệ với chuẩn IP68. Nhờ thế mà bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi đi mưa hay làm việc trong môi trường đầy khói bụi.

Google không còn trang bị cảm biến vân tay trên Pixel 4 nữa, điều đó là vì hãng đã chuyển sang công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến hơn.

Màn hình đẹp, pin tốt

Màn hình là một trong những điểm cộng lớn Google Pixel 4 XL khi nó sở hữu tần số làm tươi lên tới 90 Hz cho trải nghiệm mượt mà hơn hẳn.

Khi hầu hết những chiếc smartphone trên thị trường hiện nay đều có tần số làm tươi màn hình ở mức 60 Hz thì khi trải nghiệm Google Pixel 4 XL bạn sẽ có cảm giác chiếc máy này sẽ mượt mà hơn, đặc biệt là khi lướt web hay chơi game. Dung lượng pin 3700 mAh hứa hẹn cũng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả ngày cho người dùng.

Đây là chiếc điện thoại

Phần mềm đơn giản và thú vị

Điều khác chỉ là phần mềm. Pixel 4 XL đi kèm với Android theo cách mà Google đã hình dung - người dùng sẽ được ưu tiên hoàn toàn tại hệ sinh thái của Google. Giao diện người dùng của máy sạch sẽ nhưng vẫn tiện ích, thông minh.

Và nếu so sánh phần mềm trên Pixel với phần mềm của điện thoại Samsung, chúng có ít bloatware hơn và người dùng không cần phải xử lý Bixby mà thay vào đó là các phím tắt dễ dàng đến Trợ lý Google đáng tin cậy hơn nhiều.

Nhận dạng khuôn mặt

Không giống như các điện thoại Android khác, Pixel 4 XL có lựa chọn sinh trắc duy nhất - nhận dạng khuôn mặt 3D an toàn. Ngay cả khi đeo khẩu trang, người dùng có thể chỉ cần kéo chúng xuống trong giây lát để mở khóa điện thoại và tất cả đều cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng hơn so với máy quét vân tay.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt trên Pixel không giống như trên nhiều điện thoại khác được bảo mật. Điện thoại có một hệ thống chuyên dụng được tích hợp vào phần xấu xí duy nhất của 4 XL - viền màn hình. Hệ thống nhận dạng của Pixel 4 XL giống như tất cả các iPhone mới nhất nhưng hoạt động nhanh hơn đáng kể.

Một số nhược điểm

Tất nhiên, Pixel 4 XL không phải là chiếc smartphone hoàn hảo vì thực tế đã bị chỉ trích gay gắt khi ra mắt. Trong quá trình sử dụng, pin của máy hao hơi nhanh và nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ phải sạc đầy pin vào cuối ngày. Thêm vào đó, viền màn hình quá dày, có vẻ kém sang hơn nhiều sản phẩm khác. Nếu bỏ qua những nhược điểm trên, Pixel 4 XL là một lựa chọn không tồi ở phân khúc cận cao cấp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá iPhone 11 mới nhất ngày 20/7/2022: Giảm sâu không tưởng, đại lý “cháy hàng”

Chỉ khoảng 2 tháng nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 14. Đó cũng sẽ là thời điểm mà giới công nghệ và người ...

Top 5 điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất tháng 7/2022: iPhone vắng bóng

Tại phân khúc điện thoại dưới 10 triệu đồng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn những dòng sản phẩm có cấu hình tốt, ...

Mua điện thoại iPhone 13 Pro Max cũ, tại sao không?

iPhone cũ đã trở nên quen thuộc với những ai đã và đang sử dụng iPhone. Khi nhắc đến những loại điện thoại này, có ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm