Đây là cách khiến "tiền đẻ ra tiền"

Cập nhật: 17:24 | 28/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Sử dụng tiền hiệu quả khiến tiền đẻ ra tiền nghe có vẻ hơi hóc búa, nhưng có rất nhiều quyết định tài chính thông minh có thể giúp bạn thực hiện điều này. Sau đây là cách khiến "tiền đẻ ra tiền"

Tuân thủ kế hoạch chi tiêu

Nghe có vẻ buồn tẻ nhưng việc lập và tuân thủ kế hoạch chi tiêu hàng tháng là chìa khóa làm cho tiền của bạn tăng lên. Nó không chỉ giúp xác định khoản chi tiêu của bạn mà còn giúp bạn thay đổi cách quản lý tiền của mình. Mục tiêu cuối cùng là chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được và theo dõi những khoản chi tiêu không cần thiết.

Đây là cách khiến
Đây là cách khiến "tiền đẻ ra tiền"

Lập kế hoạch chi tiêu không phải là hành động một lần; nó là một quá trình liên tục gắn với thói quen chi tiêu của bạn mỗi ngày, bao gồm: loại bỏ những thói quen xấu về tài chính; lập giới hạn hàng tháng cho các khoản chi tiêu khác nhau. Đây là bước đầu tiên giúp bạn tiến tới ổn định tài chính. Tốt nhất là không bao giờ chi tiêu cho những thứ không cần thiết, nhất là những thứ sẽ không còn giá trị theo thời gian.

Thoát khỏi nợ nần

Nợ nần có nghĩa là bạn bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn kiếm và mất tiền ngay cả khi bạn chưa có cơ hội tận hưởng nó. Bắt đầu bằng cách trả hết các khoản nợ nhỏ, cất số tiền còn lại vào tài khoản tiết kiệm, không vay thêm bất kỳ khoản nào... Cuối cùng, bạn sẽ có đủ tiền tiết kiệm để trả những khoản nợ lớn hơn.

Đa dạng thu nhập

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, có nhiều cách để đạt được sự ổn định và an toàn tài chính. Chẳng hạn, sáng tạo nội dung online, làm cộng tác viên bán hàng… là những cách kiếm thêm. Toàn bộ số tiền làm thêm này có thể chỉ dùng để tiết kiệm và đầu tư.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bí mật về cách tiêu tiền của người siêu giàu

Với những người giàu có, đặc biệt là làm giàu bằng chính sức lực mình, họ sống và chi tiêu theo một cách riêng. Họ ...

7 thứ người nghèo sẵn sàng vay nợ để sở hữu

Có những thứ nói lên sự giàu có về tài chính của một người. Thông thường, chúng là những thứ như áo khoác lông thú, ...

5 kỹ năng làm giàu cực nhanh ít người biết

Người giàu và người nghèo luôn có những điểm khác nhau trong tư duy và suy nghĩ. Chính thế, người giàu thì thêm giàu, còn ...

Hoàng Đức