Đầu tư bất động sản ven biển thế nào trong thời gian tới?

Cập nhật: 15:25 | 20/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Từ đầu năm đến nay, đất nền ven biển luôn được nhắc đến nhiều nhất như là một kênh đầu tư đem lại lợi nhuận hấp dẫn cho giới đầu tư bất động sản. Dự báo những tháng còn lại của năm 2019, phân khúc này sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường và "nóng" tại một số vùng đất mới...

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi

Nhơn Trạch, cò đất và dự án bỏ hoang

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi

Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

Là một trong những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" ở các tỉnh, ông Trần Tiến (hiện đang sinh sống tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, các nhà đầu tư hiện nay, đặc biệt là các nhà đầu tư tới từ Hà Nội mạnh dạn hơn rất nhiều trong việc “xuống tiền” ở bất động sản tỉnh, nhất là các địa phương giáp biển. Làn sóng các “ông lớn” trong ngành bất động sản tìm về các tỉnh để xây trung tâm thương mại, khu dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng cũng thúc đẩy nhiều nhà đầu tư cá nhân tìm về tỉnh lẻ, khiến giá đất tăng lên.

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi

Cũng theo ông Tiến, mới đây, ông cùng nhóm bạn là các nhà đầu tư Hà Nội đã vào khảo sát một số thị trường như Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Quảng Bình. Chuyến khảo sát không ngoài mục đích tìm kiếm cơ hội đầu tư tại một số địa phương này, nhất là các sản phẩm đất nền ven biển của các khu vực quy hoạch phát triển đô thị mới.

Theo đánh giá của ông Tiến, với mặt bằng suất đầu tư tương đối thấp, lại có khả năng tăng trưởng cao, các dự án đất nền ven biển ở những địa phương này có thể coi là địa chỉ rất lý tưởng để rót vốn. Với các sản phẩm đất nền chỉ trên dưới 1 tỷ đồng, hầu hết những ai có tiền nhàn rỗi đều có thể tham gia vào thị trường.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi cho rằng, xu hướng các nhóm nhà đầu tư tham gia vào thị trường đất nền ven biển nở rộ khi các nhà đầu tư nhận thấy tiềm năng của phân khúc này.

Theo ông Sơn, so với đầu tư căn hộ và các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel hay condotel thì kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: Khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và giá trị đảm bảo cao. Đây là lý do thời gian vừa qua, thị trường bất động sản ven biển đang chứng kiến một làn sóng đổ tiền vào, nhà đầu tư chủ yếu từ các thành phố lớn Hà Nội, TP. HCM…

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi

Cẩn trọng pháp lý

Theo phân tích của nhiều nhà đầu tư, trong giỏ hàng bất động sản, đất nền là sản phẩm để dành bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt nhất. Đất nền ven biển có thêm lợi thế kết hợp giữa an cư và nghỉ dưỡng nên sẽ được chú ý nhiều hơn.

Song, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, mặc dù đất nền là kênh đầu tư tiềm năng, nhưng nhà đầu tư nên thận trọng trong việc chọn sản phẩm đầu tư. Riêng với đất nền ở các thành phố trẻ, nhà đầu tư cần quan tâm đặc biệt đến vấn đề pháp lý.

"Các nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền đã có giấy phép mở bán, đất ở đô thị và là đất thổ cư để đảm bảo chắc chắn sản phẩm sở hữu. Đặc biệt, nên đầu tư các dự án có quy hoạch chi tiết 1/500, nhằm cụ thể hoá nội dung quy hoạch chung và quy hoạch phân khu. Chi tiết bố trí tất cả các công trình trên đất, hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch chi tiết bố trí từng ranh giới lô đất đều được thể hiện trên bản đồ này", ông Đính khuyến cáo.

Theo đánh giá của chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, đầu tư đất nền ven biển chủ yếu là các nhà đầu tư kỳ vọng vào thị trường du lịch nghỉ dưỡng. Như vậy, người mua cần quan tâm đến bán kính xung quanh khu vực mình đầu tư có thể khai thác du lịch, có tiềm năng phát triển du lịch hay không.

“Mua đất nền ven biển rủi ro hơn so với đất nền thông thường, phải xem xét vị trí, tính pháp lý của miếng đất, dự án đó nếu không muốn ôm hàng rồi tiến thoái lưỡng nan, bán không được giữ không xong. Tuyệt đối hạn chế vay ngân hàng để đầu tư vì áp lực sẽ rất lớn”, ông Hiếu nói.

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 20/9: Tiếp tục “leo dốc”, vàng đang vượt mốc 42 triệu đồng/lượng

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay (20/9), giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ theo đà tăng của thị trường thế giới ...

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi Quảng Ninh: Xem xét đầu tư nhiều dự án lớn ven biển

TBCKVN - Tổ hợp dự án du lịch, giải trí tại TP. Hạ Long mang tên Hạ Long Ocean Park (Công viên Đại dương Hạ Long) với ...

dau tu bat dong san ven bien the nao trong thoi gian toi Nô nức cuộc đua đầu tư bất động sản ven biển miền Trung

TBCKVN - Thời gian gần đây, làn sóng dịch chuyển đầu tư của các ông lớn cũng như nhà đầu tư cá nhân đến với ...

Quân Vương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm