Đấu thầu tại Đà Nẵng: Ẩu đả ngay tại văn phòng Ban QLDA quận Liên Chiểu

Cập nhật: 11:21 | 14/08/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trước giờ mở thầu, nhiều đối tượng xuất hiện tại tầng 3, tòa nhà trụ sở Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu. Nhóm người này to tiếng rồi xẩy ra ẩu đả.

Đấu thầu tại Đà Nẵng: Doanh nghiệp bức xúc vì bị o ép, đe dọa

Theo nguồn tin của Kinhtechungkhoan.vn, cơ quan chức năng quận Liên Chiểu đang khẩn trương điều tra vụ ẩu đả xảy ra ngay tại văn phòng Ban QLDA quận này.

Hồ sơ sự việc như sau: Chiều ngày 6/8, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu mở thầu gói xây lắp và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình xây mới khối phòng học trường tiểu học Âu Cơ. Trước thời điểm mở thầu, bất ngờ xảy ra ẩu đả giữa nhiều đối tượng ngay tại văn phòng thuộc tầng 3 tòa trụ sở làm việc của Ban này.

Ngay sau đó, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đã có mặt và trích xuất camera, hình ảnh để điều tra, xử lý. Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Chung, Trưởng CA phường Hòa Minh cho hay lực lượng chức năng đang điều tra sự việc. Khi có thông tin cụ thể, công an sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

0740-117242897-1029906100797299-7189321937320294531-n
Ngày 6/8, ẩu đả xảy ra ngay tại VP ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu trước giờ mở một gói thầu xây lắp

Trong khi đó, lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu cho hay, gói thầu xây dựng trường tiểu học này mở bán hồ sơ dự thầu từ chiều ngày 27/7/2020. Đây là gói triển khai đấu thầu rộng rãi trong cả nước, không qua mạng.

“Khoảng hơn 2h chiều, trước thời điểm mở thầu, nhiều đối tượng đã tập trung trước văn phòng rồi xảy ra ẩu đả. Camera tại cơ quan đã ghi lại hình ảnh vụ việc, cơ quan công an đã trích xuất, giờ mọi việc phải chờ công an phường Hòa Minh xử lý”, lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu cho biết. Người này cho hay lãnh đạo quận Liên Chiểu cũng đã yêu cầu làm rõ sự việc.

Thông tin do Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu cung cấp, có 9 nhà thầu mua hồ sơ gói thầu xây lắp nêu trên. Trong số đó có Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thiên Tân (trụ sở Đà Nẵng).

Như Kinhtechungkhoan.vn đã phản ánh, trong thời gian qua, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thiên Tân tham gia mua hồ sơ hàng chục gói thầu xây lắp tại các Ban QLDA ở TP Đà Nẵng nhưng không trúng gói nào do không đủ năng lực. Nguồn tin từ một số Ban QLDA cũng cho hay, khi Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thiên Tân đi mua hồ sơ thường có sự xuất hiện của Trần Văn Dạ (người thân ông Trần Văn Trình, GĐ Công ty CP Dạ Bến Bờ, Đà Nẵng).

Kinhtechungkhoan.vn sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động đấu thầu của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thiên Tân, cũng như theo dõi động thái của cơ quan chức năng liên quan vụ việc ẩu đả ngay tại trụ sở Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Liên Chiểu.

Nhóm PV