Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18:02 | 18/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 18/5/2022, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân do đồng chí Nguyễn Văn Minh – QUV, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch với các di tích đặc biệt: Nhà 54, Nhà sàn của Bác, Nhà 67 và các di tích ngoài trời: Ao cá, đường xoài, vườn cây...; đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người (từ ngày 19 tháng 12 năm 1954 đến ngày 02 tháng 9 năm 1969), đồng thời là trụ sở làm việc của Trung ương Đảng và Nhà nước Việt Nam sau khi Cách mạng tháng Tám thành công (1945). Đặc biệt đoàn đã được xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2558-image001
Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta. Người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất.

Mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Đảng bộ Khối nguyện ghi sâu lời dạy của Người. Cùng hứa cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, quyết tâm thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, lao động sản xuất góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.

2722-image003
Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân chụp ảnh lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ

Cũng trong sáng ngày 18/5/2022, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 02 đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

3004-image011
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Chính và đồng chí Phạm Công Thoàng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh – QUV, Bí thư Đảng uỷ Khối đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ, các đồng chí đảng viên đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - chính trị của địa phương và đơn vị. Thay mặt, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, đồng chí mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu, xây dựng địa phương, Chi bộ, Đảng bộ Khối ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quận Thanh Xuân, xây dựng Thủ đô thân yêu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trước đó, vào chiều ngày 15/5/2022, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân do đồng chí Nguyễn Văn Minh – QUV, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn tổ chức lễ báo công tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tại xã Kim Liên, Đoàn đã đến thăm làng Sen (quê nội của Bác), kính cẩn dâng hương, dâng hoa và báo công lên Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

3317-image015
Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta. Đoàn đã báo cáo với Bác một số thành tích nổi bật mà toàn Đảng bộ đã đạt được trong 5 tháng đầu 2022: Đảng bộ Khối đã thành lập mới 02 chi bộ (đạt 66,67% chỉ tiêu), kết nạp 5 đảng viên mới; đã tiến hành rà soát, củng cố, kiện toàn chức danh Bí thư và Phó Bí thư: 05 Chi bộ. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động phát triển kinh tế của các đơn vị - doanh nghiệp tiếp tục được duy trì, ổn định với doanh thu là 1.127.360.776.000 đồng, tổng số tiền nộp thuế là 45.978.256.354 đồng, tổng số tiền đóng BHXH-BHYT là 15.800.925.387 đồng; tổng số cán bộ, nhân viên, giáo viên và người lao động: 3925 người người; thu nhập của người lao động ổn định với mức thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đoàn kết tập trung lãnh đạo toàn diện; các đơn vị - doanh nghiệp chủ động tham gia nhiệm vụ an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trên địa bàn quận Thanh Xuân. Các năm qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3426-image019
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ báo công tại quê Bác

Thay mặt toàn Đảng bộ, trước anh linh của Người, toàn đảng viên của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân cùng hứa sẽ tiếp tục đoàn kết học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đồng thời nguyện đời đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân

Tin cũ hơn
Xem thêm