Đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Quốc Cường Gia Lai sẽ lại bất thành?

Cập nhật: 10:53 | 21/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Đã sắp tới ngày phải tổ chức đại hội cổ đông lần 2 theo quy định, thế nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa gửi thông báo đến cổ đông về kế hoạch tổ chức đại hội lần 2 này...

Ngày 30/6, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2024 tại một khách sạn 5 sao ở nội thành TP HCM. Biên bản phiên họp do Chủ tịch QCG Lại Thế Hà ký cho biết, thành phần dự họp có hội đồng quản trị, ban lãnh đạo, đại diện các phòng ban công ty, khách mời, báo chí, cổ đông của QCG.

Đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Quốc Cường Gia Lai sẽ lại bất thành?
Đại hội cổ đông thường niên 2024 lần 1 bất thành của Quốc Cường Gia Lai

Ban kiểm tra tư cách đại biểu báo cáo có 44 người đại diện cho hơn 50,2 triệu cổ phần, chiếm 18,3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Như vậy, đại hội không đủ điều kiện tiến hành. Và có đề cập sẽ tổ chức vào một ngày khác.

Đại diện ban kiểm tra tư cách cổ đông cũng cho biết: "Vì sức khỏe của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan không tốt do phải mổ vào ngày 28/6 vừa rồi, đồng thời cổ đông lớn là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không thể tham dự. Sự việc bất khả kháng này khiến đại hội không thể tiếp tục, xin được dời vào một ngày khác theo quy định".

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà hy vọng cổ đông thông cảm vì trường hợp bất khả kháng như đã nêu: "Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức sớm nhất trong lần tiếp theo".

Được biết, cả bà Loan và bà My (con gái bà Loan) đều là cổ đông lớn tại Quốc Cường Gia Lai, với tổng tỷ lệ sở hữu 51,3% vốn. Theo báo cáo thường niên của doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Như Loan sở hữu hơn 101,9 triệu cổ phần QCG, chiếm 37,05% vốn điều lệ doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Như Loan giữ vị trí Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Theo khoản 1 Điều 145 Luật Doanh nghiệp 2020, trường hợp cuộc họp lần 1 không đủ điều kiện tiến hành theo quy định thì thông báo mời họp lần 2 phải được gửi trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày dự định họp lần 1. Cuộc họp ĐHĐCĐ lần thứ hai được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện từ 33% tổng số phiếu biểu quyết trở lên.

Như vậy là đã qua 21 ngày kể từ ngày tổ chức bất thành đại hội lần 1, Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa gửi thông báo đến cổ đông về thời gian họp lần tiếp theo. Thậm chí vừa mới đây, doanh nghiệp này phải đón nhận thêm thông tin tiêu cực về nhân sự cấp cao.

Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam; lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Quốc Cường Gia Lai sẽ lại bất thành?
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam; lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Thị Như Loan

Quyết định nêu trên nằm trong quá trình Bộ Công an điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (HoSE: GVR), Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và các đơn vị, cá nhân có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Sau thông tin bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai ngay lập tức nằm sàn phiên 19/7 với tình trạng "trắng bên mua". Đáng chú ý, đây cũng đã là phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp của cổ phiếu này, trong đó có tới 2 phiên giảm sàn, còn lại đa phần giảm mạnh.

Tính từ sau khi đại hội cổ đông thường niên 2024 bất thành ngày 30/6 tới nay, thị giá cổ phiếu QCG đã giảm tới hơn 33%, mức giảm thuộc top đầu trên thị trường chứng khoán trong cùng thời điểm.

Còn so với đỉnh hai năm đạt được hồi giữa tháng 4 năm nay (17.850 đồng kết phiên 19/4), cổ phiếu QCG đã "bốc hơi" gần 1 nửa thị giá. Vốn hóa thị trường của Công ty giảm xuống còn khoảng 2.500 tỷ đồng. Cần lưu ý rằng, việc tăng nóng và giảm nhanh về nơi xuất phát là điều thường xảy ra với cổ phiếu này kể từ khi niêm yết.

Đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Quốc Cường Gia Lai sẽ lại bất thành?

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Trước thông tin CEO Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai ngay lập tức nằm sàn với tình ...

Người đàn ông bí ẩn đứng sau đại gia Nguyễn Thị Như Loan là ai?

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Như Loan - nữ doanh nhân sinh năm 1960, dù ở đỉnh cao hay thời khắc khó khăn, bà Loan ...

Trước khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, Cường Đô La kiếm tiền từ đâu?

Nguyễn Quốc Cường hay biệt danh là “Cường Đô La” (sinh năm 1982, tại Gia Lai) - cái tên quá đỗi quen thuộc với dân ...

Lưu Lâm

Tin liên quan