Đại gia tuổi Hợi Louis Nguyễn – chồng Hà Tăng người tài năng, xuất thân gia thế 'khủng'

Cập nhật: 12:01 | 07/02/2019 Theo dõi KTCK trên

Người tuổi Hợi được cho là thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát và hoạt bát, dễ đạt thành công lớn trong kinh doanh, trong số đó phải kể đến doanh nhân Louis Nguyễn – Chồng Hà Tăng nổi tiếng với sự giàu có và gia thế "khủng" khiến nhiều người thán phục.

dai gia tuoi hoi louis nguyen chong ha tang nguoi tai nang xuat than gia the khung Người tuổi Hợi nên kinh doanh gì?
dai gia tuoi hoi louis nguyen chong ha tang nguoi tai nang xuat than gia the khung 5 doanh nhân tuổi Hợi sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ
dai gia tuoi hoi louis nguyen chong ha tang nguoi tai nang xuat than gia the khung Tỷ phú thế giới tuổi “Hợi” thành công nhất hiện nay là ai?

Gia thế “khủng” doanh nhân Louis Nguyễn

Louis Nguyễn sinh năm 1983, có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, có mẹ là người Philippines, bố là người Việt, tên là Johnathan Hạnh Nguyễn.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi lấy bằng MBA, ông đã có hai năm làm việc tại Công ty DFS (thuộc tập đoàn hàng hiệu danh tiếng LVMH) tại Pháp, Hawaii, Guam, Hong Kong và Singapore.

dai gia tuoi hoi louis nguyen chong ha tang nguoi tai nang xuat than gia the khung

Ngay từ nhỏ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã hướng các con theo ngành quản trị kinh doanh và kinh tế đối ngoại để sau này quản lí cơ ngơi mà một tay ông gây dựng lên.

Doanh nhân Louis Nguyễn biết nói bốn thứ tiếng như Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam, là một người có bản lĩnh và được chứng minh năng lực khi đảm nhận vai trò quản lí và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn IPP (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương). Cũng theo ông Hạnh Nguyễn tiết lộ.

Trước khi về Việt Nam làm việc cho tập đoàn của gia đình, Louis đã có hai năm làm việc tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuin Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ.

IPP là nhà phân phối nhiều thương hiệu do LVMH là chủ sở hữu như LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy.

Ông Hạnh đã tin tưởng giao phó cho cậu con trai thứ hai quản lí và điều hành hoạt động của nhiều công ty thành viên trong số 18 thành viên trực thuộc IPP.

Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, He by Mango, Banana Reubic, Ck, Tumi...với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

Ông Hạnh Nguyễn cho biết, từ khi về làm cho IPP, Louis đã chứng tỏ được năng lực của mình và được biết đến như một doanh nhân trẻ thành đạt và năng động.

Các công ty phân phối các thương hiệu hàng hiệu toàn cầu do Louis quản lí dự kiến sẽ đạt doanh số 500 triệu USD và phát triển tới 160 cửa hàng tại Việt Nam trong những năm tới.

dai gia tuoi hoi louis nguyen chong ha tang nguoi tai nang xuat than gia the khung
Hình ảnh doanh nhân Louis Nguyễn và các thành viên trong gia đình.

Nhắc về Johnathan Hạnh Nguyễn, ông có một khố gia tài đồ sộ đáng mơ ước đối với nhiều người, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiểm Tổng giám đốc IPP. Công ty xuất khẩu Liên Thái Bình Dương Imex Pan Pacific có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines. Ông cũng từng là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ.

Bên cạnh đó, còn sở hữu hai trung tâm thương mại với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – TP HCM). Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này.

Chính vì thế Louis Nguyễn cũng được thừa hưởng và tiếp quản khá nhiều gia tài từ người bố của mình.

Mẹ của Louis Nguyễn sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philippines và là cháu họ của bà Imelda Marcos – người phụ nữ đầy quyền lực của Philippines. Bà Imelda Marcos - phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos là một người phụ nữ nổi tiếng về sự tiêu xài xa hoa.

So với vẻ bề ngoài của người bố là Johnathan Hạnh Nguyễn, Louis có nhiều nét của mẹ là bà Critina Serrano. Louis xa bố khi anh mới lên 5, khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn đảm nhận vai trò đại diện của hãng hàng không Philippines tại Việt Nam.

Vào tháng 11/2012, sự kiện đám cưới giữa Louis Nguyễn và Tăng Thanh Hà chính tức diễn ra, có thể nói đây là đám cưới có sức ảnh hưởng lớn được nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ trước sự giàu có và nổi tiếng của cặp đôi này.

Hương Nguyễn

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm