Đại gia Thanh Hóa lọt top giàu nhất thị trường chứng khoán

Cập nhật: 15:22 | 21/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Là nhà phát triển bất động sản lớn, cùng với thương hiệu đã khẳng định tên tuổi trên thị trường, Sunshine Homes (SSH) đang thu hút được nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm.

Hé lộ khối tài sản "khủng" của nhà sáng lập Grab

Danh sách các CEO được công ty chi hàng triệu đô để bảo vệ

Người thừa kế tiềm năng nhất của đế chế xa xỉ hàng đầu thế giới LVMH là ai?

Chào sàn UPCoM vào ngày 4/8, cổ phiếu SSH của Công ty cổ phần Phát triển Sunshine Homes trở thành hiện tượng đáng chú ý của thị trường chứng khoán Việt Nam những ngày vừa qua. Cổ phiếu SSH đã có chuỗi tăng ấn tượng chỉ sau 11 ngày lên sàn UPCoM, đưa tài sản đại gia lọt top giàu nhất thị trường chứng khoán, đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 18/8, SSH đã trải qua 11 phiên giao dịch, trong đó có tới 10 phiên tăng trần liên tiếp. Lưu ý rằng, SSH giao dịch trên sàn UPCoM, do đó, biên độ tăng trần của mã này lên tới gần 15%. Như vậy, tổng mức tăng giá trong 11 phiên giao dịch đầu tiên của SSH đã lên tới 421,76% (tăng hơn 5,2 lần).

2104-typhu
Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine

Mức giá tham chiếu lúc mới chào sàn của SSH là 21.600 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đóng cửa phiên 18/8, thị giá của SSH đã là 112.700 đồng. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Sunshine Homes đạt 28.175 tỷ đồng và nằm trong những doanh nghiệp có vốn hóa "tỷ đô" trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về kết quả kinh doanh, Sunshine Homes đạt doanh thu gần 990 tỷ đồng và lãi sau thuế 145 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế cả năm 2021 của Sunshine Homes lần lượt là 3.000 tỷ đồng và 450 tỷ đồng, cổ tức dự kiến chi trả 10%.

Tập đoàn Sunshine đang sở hữu danh mục đầu tư gồm hơn 30 dự án BĐS trong cả nước. Ngoài ra, Sunshine còn tham gia thị trường ở nhiều lĩnh vực khác như Công nghệ, Xây dựng, tài chính, Giáo dục, Công nghiệp, Truyền hình, Giải trí, Thương mại, Dịch vụ… theo hướng Tập đoàn kinh tế đa ngành.

Đặc biệt, những diễn biến gần đây cho thấy, Sunshine Group và một số các đối tác chiến lược đang chuẩn bị có những hợp tác lớn trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính… với nền tảng là Digital Bank và hệ sinh thái tài chính số, được dự báo sẽ mang đến đột phá lớn cho diện mạo ngành Tài chính, Ngân hàng ở Việt Nam.

Dù chỉ mới thành lập gần 5 năm, Sunshine Group đã đưa ra thị trường một số dự án bất động sản tại các "khu đất vàng" tại Hà Nội và mở rộng quy mô vào Nha Trang và TP.HCM.

Trong số các dự án có Sunshine Center (16 Phạm Hùng) với tổng vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng, Sunshine Riverside (quận Tây Hồ) có tổng vốn đầu tư là 2.500 tỷ đồng, Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng) có tổng vốn đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng, Sunshine City, dự án nằm bên trong Khu đô thị Ciputra Hà Nội, có tổng mức đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, trên website của tập đoàn này còn giới thiệu một số dự án quy mô khác gồm Sunshine Crystal River, Sunshine Sky Park, Sunshine Green City.

Cổ phiếu SSH (Sunshine Homes) trần 10 phiên liên tiếp, thị giá vượt 100.000 đồng

Sau 10 phiên giao dịch, thị giá cổ phiếu của Sunshine Homes (UpCOM: SSH) đã tăng gấp 4,7 lần lên mức 105.400 đồng. Mức giá ...

Cổ phiếu Sunshine Homes (SSH) tăng trần phiên chào sàn, vốn hóa đạt 7.550 tỷ đồng

Hôm nay (4/8/2021), 250 triệu cổ phiếu của CTCP Phát triển Sunshine Homes (UpCOM: SSH) đã chính thức giao dịch trên sàn UpCOM với giá ...

250 triểu cổ phiếu SSH của Sunshine Homes được chấp thuận giao dịch trên UpCOM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Phát triển Sunshine Homes với mã ...

Thu Uyên (Tổng hợp)