Đại diện Masterise Group được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc SDI Corp

Cập nhật: 08:25 | 29/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 25/5/2022, CTCP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp) đã bổ nhiệm bà Bùi Thị Hải Hà làm Tổng Giám đốc thay thế ông Nguyễn Hồng Phong.

Các đại diện của nhóm Masterise Group đều đã nắm giữ những vị trí chủ chốt nhất ở SDI Corp - chủ đầu tư “siêu dự án” Sài Gòn Bình An (tên thương mại: The Global City).

Ngày 25/5/2022, bà Bùi Thị Hải Hà đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của CTCP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp) thay thế cho ông Nguyễn Hồng Phong.

2556-sdi-corp
Đại diện Masterise Group được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc SDI Corp. ẢInternet

Bà Bùi Thị Hải Hà sinh năm 1987, tân CEO SDI Corp là nhân sự quan trọng trong ‘hệ sinh thái’ Masterise Group và là một trong những cổ đông sáng lập của CTCP Đầu tư Bất động sản Supreme (Supreme) - chủ sở hữu của khu đất HH1 rộng 8.999,3 m2 ở Khu đô thị Ba Son, Quận 1, Tp. HCM. Bà Hà hiện cũng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện của Supreme.

Bà Bùi Thị Hải Hà từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Vân Sơn (Vân Sơn), trước khi được thay thế bởi ông Đinh Quang Việt (SN 1987) vào tháng 12/2021. Cùng với đó, bà Hà cũng chuyển nhượng 18,3% vốn Vân Sơn cho ông Hồ Anh Minh.

Hiện Chủ tịch HĐQT SDI Corp vẫn do bà Mai Thị Kim Oanh (SN 1980) - người được biết tới là Trưởng ban Kiểm soát của Masterise Group - đảm nhiệm. Bà Oanh còn là cổ đông lớn, sở hữu tới 20% vốn của SDI Corp.

Những chuyển biến mới về mặt nhân sự ở SDI Corp tiếp tục khẳng định vị thế của Masterise Group ở dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An, nay được biết đến với tên thương mại là The Global City.

Nhóm này được cho là đã nắm chi phối “siêu dự án” Sài Gòn Bình An sau khi ông Nguyễn Hồng Phong - người tiền nhiệm của bà Bùi Thị Hải Hà và cũng được xem như là đại diện của Masterise Group - thay thế ông Bùi Đức Khoa đảm trách vị trí CEO SDI Corp từ ngày 6/5/2022.

SDI Corp là doanh nghiệp đứng đầu danh sách nợ thuế tại TP. HCM với số tiền thuế nợ lên tới 404,5 tỉ đồng. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An có quy mô 117,4 ha, tọa lạc tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Theo thống kê, tính đến đầu năm 2022, tổng cộng giá trị huy động qua trái phiếu liên quan đến dự án được lên kế hoạch và thực hiện trong giai đoạn 2021 và những ngày đầu năm 2022 lên tới 22.075 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD).

Trong đó, 3 nhân tố nổi bật trong hệ sinh thái huy động vốn nhiều nhất đổ về dự án này là CTCP Osaka Garden, CTCP Hoa Phú Thịnh và CTCP Phú Hoàng Vương.

Các lô trái phiếu này đều được cả 3 doanh nghiệp trên cam kết trả mức lãi suất lên tới 13,65%/năm trong 4 kỳ tính lãi đầu tiên và 11% cho 4 kỳ tiếp theo.

Thêm 3.400 tỷ đồng vốn trái phiếu chảy về dự án M&A Khu đô thị Sài Gòn Bình An

Năm 2016, Khu đô thị Sài Gòn Bình An từng được định giá 19.000 tỷ đồng (tương đương gần 900 triệu USD tại thời điểm ...

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các khu đô thị TP HCM

Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP HCM xử lý khắc phục hậu quả, thu hồi triệt để về kinh tế, thu hồi các ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm