"Đại chiến" iPhone 12 và iPhone 13: Đâu là sự lựa chọn thực dụng nhất hiện nay?

Cập nhật: 07:58 | 08/02/2023 Theo dõi KTCK trên

iPhone 12 và iPhone 13 hiện nay đều là một trong những lựa chọn giàu tính "kinh tế", khi mà iPhone 14 series đã không còn quá hot...

Giá iPhone 11 Pro vừa lập thêm "kỷ lục" rẻ: Máy sang giờ cũng về mức "thanh lý"

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 12, thì dòng iPhone 13 sẽ mang tới cảm giác rất quen thuộc. Đây là dòng iPhone đầu tiên Apple giới thiệu phiên bản mini, cung cấp cho người dùng một chiếc iPhone cực kỳ nhỏ gọn, dễ cầm nắm, sử dụng và quan trọng hơn là một tùy chọn hợp lý hơn. Vì vậy Apple đã giữ chiến lược này cho dòng iPhone 13 với một số thay đổi lớn.

Trên thực tế, dòng iPhone 13 là một bản cập nhật lặp đi lặp lại và không khác nhiều so với iPhone 12. Bạn thậm chí có thể không phân biệt được các mẫu iPhone này nếu các thiết bị cạnh nhau và quan sát ở mặt trước. Tuy nhiên, có một số nâng cấp đáng chú ý có thể giúp cho những người mua điện thoại mới.

Về mặt thiết kế, mọi thứ hầu như không thay đổi, ngoại trừ tai thỏ nhỏ hơn ở mặt trước. Modul camera phía sau cũng nổi bật hơn trên cả 4 model và theo đường chéo mới trên iPhone 13 mini và iPhone 13 tiêu chuẩn.

Về camera, camera siêu rộng trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã được nâng cấp từ khẩu độ ƒ/2.4 lên ƒ/1.8, nghĩa là hiệu quả ảnh chụp sẽ tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó camera trên các mẫu iPhone không phải Pro vẫn giữ nguyên. Điều đó có nghĩa ngay cả các mẫu iPhone được nâng cấp dường như cũng không có nhiều cải tiến so với các mẫu iPhone 12 (hoặc thậm chí là iPhone 11).

Thay đổi lớn nhất là việc bổ sung màn hình ProMotion 120Hz trên các mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Tính năng này trước đây chỉ dành riêng cho các mẫu máy cao cấp nhất trong dòng iPad Pro và tần số quét cao hơn sẽ tạo ra sự khác biệt trong quá trình sử dụng hàng ngày khi so sánh với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Thao tác cuộn sẽ mượt mà hơn và trò chơi sẽ chơi tốt hơn, miễn là chúng hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn. Tuy nhiên, mẫu iPhone tiêu chuẩn và mini vẫn duy trì màn hình 60Hz giống nhau.

Cả 4 mẫu iPhone của dòng iPhone 13 đều có pin lớn hơn so với người tiền nhiệm. Dung lượng lưu trữ của mẫu cơ sở cũng đã được tăng gấp đôi và các mẫu Pro cung cấp dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Điện thoại iPhone 13 cũng nhanh hơn với chip A15 Bionic mới, nhưng bạn sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt so với A14 Bionic có trong iPhone 12, bất chấp những gì Apple quảng cáo.

Không thể phủ nhận, iPhone 13 có rất nhiều nâng cấp nhưng không có gì bạn cần ngay nếu đang sở hữu iPhone 12. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn thực hiện bước nhảy vọt bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền thông qua chính sách đổi iPhone cũ lấy iPhone mới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Vivo mới nhất tháng 2/2023: "Cơn mưa" lựa chọn cho khách Việt

Tháng 2 này, bảng giá điện thoại Vivo không chỉ đa dạng về thiết kế mà giá thành cũng trải dài khắp các phân khúc ...

Samsung bất ngờ “tặng quà” cho người dùng: Cấu hình vượt xa tưởng tượng

“Món quà” Samsung tặng người dùng được định vị là chiếc smartphone giá rẻ nhưng có đầy đủ những gì mà một người dùng cơ ...

Giá Xiaomi 12 tiếp tục “lao dốc”: Flagship cao cấp nay về gần với tầm trung

Xiaomi 12 là chiếc flagship cao cấp nhà Xiaomi sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thông số kỹ thuật ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ, ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm