Dacia Duster 2024: Mẫu SUV địa hình giá rẻ nhưng đầy phong cách

Cập nhật: 11:30 | 04/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường xe hơi bị say mê bởi khả năng vượt địa hình khó khăn và giá cả phải chăng của Dacia Duster. Giá tham khảo khoảng 580 – 820 triệu đồng.

Dacia Duster 2024 có thể có cùng tên với chiếc xe cơ bắp Plymouth những năm 1970, nhưng Dacia Duster lại là một con thú rất khác. Chiếc SUV nhỏ gọn này của công ty con Renault Romania đã đạt được thành công lớn ở châu Âu kể từ khi ra mắt vào năm 2010, với 2,2 triệu chiếc được sản xuất cho đến nay, vì nó đã tạo dựng được danh tiếng là một mẫu xe địa hình giá cả phải chăng. Duster 2024 mới có vẻ sẽ duy trì điều đó đồng thời bổ sung thêm phong cách lành mạnh. Thật không may, nó sẽ không được bán ở Mỹ.

Dacia Duster 2024: Mẫu SUV địa hình giá rẻ nhưng đầy phong cách

Thiết kế mới mẻ

Chiếc Duster mới có thiết kế mới mẻ và chắc chắn với đồ họa hình chữ Y táo bạo ở đèn pha và đèn hậu. Các tấm trượt phía trước và phía sau bảo vệ các bộ phận truyền động quan trọng và đặc tính vượt mọi địa hình được tăng cường nhờ vòm bánh xe chắc chắn. Phiên bản Extreme (hiển thị trong những bức ảnh này) có các điểm nhấn bằng đồng.

Dacia Duster 2024: Mẫu SUV địa hình giá rẻ nhưng đầy phong cách

Dacia cung cấp một loạt hệ truyền động. Hybrid 140 kết hợp động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít 94 mã lực với một cặp động cơ điện; một chiếc đóng vai trò như một máy phát điện khởi động điện áp cao và chiếc còn lại truyền 49 mã lực tới các bánh xe. Dacia cho biết Duster có thể lái ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện tới 80% thời gian. Pin 1,2 kWh cung cấp năng lượng và với hệ thống phanh tái tạo. Hệ thống truyền động này được kết nối với hộp số tự động bốn cấp.

Trong khi đó, TCe 130 kết hợp động cơ ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp với động cơ điện 48 volt và pin 0,8 kWh để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giúp tăng tốc. Hộp số sàn 6 cấp là hộp số duy nhất có trên cả phiên bản dẫn động cầu trước và bốn bánh của 130. Dacia tuyên bố rằng chạy bằng LPG thải ra lượng carbon dioxide ít hơn 10% so với xăng và Duster có thể chuyển đổi giữa hai nguồn nhiên liệu chỉ bằng một nút bấm.

Dacia Duster 2024: Mẫu SUV địa hình giá rẻ nhưng đầy phong cách

Chủ sở hữu sẽ được trợ giúp bởi chức năng kiểm soát địa hình được trang bị cho các mẫu xe với 5 chế độ, bao gồm Tuyết, Bùn/Cát…, giúp phân phối lại mô-men xoắn tới trục trước và sau để hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi vẫn cung cấp độ bám cần thiết. Ngoài ra còn có chức năng kiểm soát đổ đèo và màn hình trung tâm hiển thị thông tin quan trọng liên quan đến địa hình.

Giá cả chưa được tiết lộ chính thức nhưng Dacia hứa hẹn sẽ đưa ra “mức giá phải chăng nhất trong phân khúc của mình”. Đáng buồn thay, những mức giá thấp đó sẽ không bao giờ được quy đổi thành đô la Mỹ, vì Duster sẽ được bán chủ yếu ở châu Âu và châu Mỹ Latinh, nơi trước đây nó được gắn logo Renault.

Fiat 500e: Giá khởi điểm chưa tới 800 triệu đồng

Fiat 500e vẫn là một lựa chọn thời trang như Mini Cooper EV nhưng rẻ hơn trước. Giá khởi điểm chưa tới 800 triệu đồng ...

Bất ngờ với 8 mẫu ô tô mới đang được bán dưới giá gợi ý của nhà sản xuất (MSRP)

Trong danh sách này, thật bất ngờ vì xe điện lại thống trị số lượng ô tô được bán với giá dưới MSRP.

Hãng xe ô tô Toyota đồng loạt "xả kho" đầu tháng 12/2023: Giá thấp kỷ lục

Ngay từ đầu tháng 12, Toyota và hệ thống đại lý trên toàn quốc tiếp tục triển khai loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn ...

Mai Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm