Đà Nẵng: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng

Cập nhật: 17:15 | 03/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng cho biết, đã triệt phá một đường dây cho vay lãi suất "cắt cổ", với tổng số tiền là 11 tỷ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Tuấn (SN 1984), Nguyễn Thanh Toàn (SN 1997), Nguyễn Quang Duy (SN 1998, cùng trú TP Đà Nẵng) đăng ký mở Công ty Đại Thủy Sơn Tùng, lấy vỏ bọc kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là hoạt động cho vay nặng lãi.

1221 yyi tyyng cho vay nyng lai
Nhóm đối tượng cho vay tiền với lãi suất cao

Trong đó, Tuấn là người cung cấp vốn cho Toàn và Duy để trực tiếp cho nhiều người vay. 2 người này tiếp tục thuê Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1993), Trần Phương Nam và Vũ Công Minh (SN 1997, cùng trú TP.Đà Nẵng)

Để tiếp cận người vay, nhóm đối tượng dán tờ rơi quảng cáo cho vay với số điện thoại liên lạc. Gặp khách có nhu cầu, các đối tượng cử đàn em đến tận nhà để thẩm định, cho vay với lãi suất mỗi tháng 20%, thu tiền nợ vào mỗi buổi chiều. Tính ra, lãi suất con nợ phải chịu một năm lên đến 240%.

Theo điều tra, từ thời điểm hoạt động cho đến khi bị bắt, đường dây đã cho hàng trăm người vay với lãi suất "cắt cổ". Các con nợ ở khắp Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên. Nhóm của Tuấn cho vay hơn 11 tỉ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỉ đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của cả nhóm, Công an thu giữ rất nhiều các giấy tờ viết tay thể hiện cho việc cho vay nặng lãi trái phép.

Hiện cả nhóm đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Hưng Yên triệt phá đường dây đánh bạc online trên 20.000 tỷ đồng

Ngày 3/6, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, phòng Cảnh sát hình sự vừa triệt xóa đường dây đánh bạc online ...

Hà Nội: Triệt phá đường dây mạo danh lực lượng chức năng để lừa đảo hàng tỷ đồng

KTCKVN - Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp cùng Cục An ninh mạng và ...

Triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao, chiếm đoạt hơn 100 tỷ

KTCKVN - Tối ngày 22/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng 6, Cục An ninh mạng ...

Diệp Quỳnh