Đà Nẵng: Sử dụng tài khoản Zalo ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 10:27 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Mới đây ngày 13/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Diễm Phúc về tội “Lừa đảo chiếm tài đoạt sản” và bị cáo Ngô Văn Minh Hoàng về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Bảo (SN 1994, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cùng Nguyễn Thị Diễm Phúc (SN 1998, trú tại Đà Nẵng) và Ngô Văn Minh Hoàng (SN 1996, trú tại Quảng Trị) làm việc tại Ngân hàng Tiên phong chi nhánh Đà Nẵng. Khoảng tháng 4/2019, Phúc nói với Hoàng bị mất tài khoản Zalo nên nhờ Hoàng tạo lại. Hoàng đồng ý và sử dụng số điện thoại của mình lập tài khoản tên "Ty" giúp Phúc.

2331 lya yyo qua myng xh
Bị cáo Phúc và Hoàng tại tòa.

Cũng trong thời gian này, biết anh Quốc có nhu cầu mua đất tại Đà Nẵng, Phúc nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh Quốc.

Phúc nói dối anh Quốc có quen người bạn có bố làm giám đốc công ty bất động sản có thể giúp mua đất giá rẻ. Sau đó, Phúc sử dụng tài khoản Zalo Hoàng vừa lập để kết bạn, nhắn tin trao đổi và bắt đầu thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc lừa mua đất.

Anh Quốc không nghi ngờ nên nhờ người thân chuyển 900 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất. Phúc sau đó đã dùng số tiền này mua sắm đồ dùng, cho bạn bè mượn và tiêu xài cá nhân.

Đến cuối tháng 6/2019, Quốc nghi ngờ mình bị lừa nên có kể sự việc cho nhóm bạn trong đó có Hoàng. Nghe vậy, Hoàng biết Phúc sử dụng tài khoản Zalo do mình tạo lập để lừa anh Quốc. Sợ bị liên lụy nên bị cáo đã vứt bỏ thẻ sim, đồng thời nghỉ việc tại ngân hàng.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều khi nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của đại diện Viện Kiểm sát đã truy tố. Mức án mà đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt đối với bị cáo Phúc là 8-9 năm tù giam, đối với bị cáo Minh Hoảng là 9-15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau quá trình xét xử, dựa trên các chứng cứ tài liệu, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Diễm Phúc 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị cáo Ngô Văn Minh Hoàng 1 năm tù, cho hưởng án treo về tội Che giấu tội phạm.

Chiêu trò của người đàn bà làm nghề môi giới bất động sản

Bằng thủ đoạn trộm giấy tờ, thuê người giả mạo chủ đất đến văn phòng thừa phát lại lập vi bằng thế chấp tài sản, ...

Nguyên kế toán Công an huyện lĩnh án tù về tội lừa đảo và làm giả con dấu

Với 2 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", nguyên kế toán ...

Hà Nội: Triệt phá đường dây mạo danh lực lượng chức năng để lừa đảo hàng tỷ đồng

KTCKVN - Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp cùng Cục An ninh mạng và ...

Trâm Trâm (t/h)