Đà Nẵng đính chính thông tin về phát biểu của Chủ tịch tập đoàn đến từ Ấn Độ

Cập nhật: 10:16 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau khi một số cơ quan đăng tải thông tin Tập đoàn Adani đến từ Ấn Độ cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào dự án cảng Liên Chiểu, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí đính chính thông tin này.

Thông cáo báo chí từ Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cho biết, ngày 25/6/2022, Thành ủy và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022. Tại diễn đàn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã phát biểu về môi trường đầu tư và dự án nhà đầu tư quan tâm tại thành phố.

Thông cáo cho rằng trong quá trình gửi thông tin cho báo chí tại diễn đàn, Ban tổ chức đã gửi nhầm bài phát biểu của ông Sandeep Mehta, Chủ tịch Adani Ports&SEV. Trong bài phát biểu chính thức của ông tại Diễn đàn không đề cập đến nội dung về việc cam kết hỗ trợ và đầu tư 2 tỷ USD để phát triển cảng Liên Chiểu.

Để đảm bảo tính chính xác của thông tin và không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng ra thông cáo đính chính là “Tập đoàn Adani sẵn sàng dành 10 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam” thay cho nội dung “Tập đoàn Adani cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào cảng Liên Chiểu”.

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp tại sự kiện Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022
Trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp tại sự kiện Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Trong bài phát biểu chính thức của mình, ông Sandeep Mehta cho rằng cảm thấy may mắn được thăm lại Việt Nam trong năm 2022 mang tính dấu mốc, khi hai nước kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao; khẳng định Đà Nẵng luôn nằm trong tim vì đây là cảng đầu tiên ông tới sau khi gia nhập hải quân vào năm 1979, khi Ấn Độ gửi lúa mì hỗ trợ Việt Nam.

Ông cho biết bản thân vui mừng thấy thành phố Đà Nẵng đã phát triển trở thành một thành phố đẳng cấp thế giới, nổi tiếng về tốc độ phát triển nhanh chóng trong khu vựcvề du lịch .

“Chúng tôi có ngân quỹ khoảng 100 tỷ USD cho các dự án đầu tư nước ngoài và sẵn sàng dành 10 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam là đối tác quan trọng đối với sự phát triển của Adani tại nước ngoài trong tương lai và chúng tôi đang tìm kiếm các dự án hạ tầng, cảng, tiếp vận cũng như các sáng kiến về năng lượng xanh phù hợp.

Và thành phố xinh đẹp Đà Nẵng sẽ là điểm khởi đầu trong hành trình của Adani tại Việt Nam. Chúng tôi xin khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với Thành phố Đà Nẵng và Chính phủ Việt Nam, hỗ trợ và đầu tư phát triển cảng Liên Chiểu cùng với toàn bộ khu tiếp vận và khu công nghiệp tại Đà Nẵng, đưa khu vực này trở thành cửa ngõ kinh tế của miền Trung Việt Nam”, trích bài phát biểu chính thức của Chủ tịch tập đoàn Adani.

Ông cũng cho biết, Adani cũng muốn tham gia vào công tác xã hội tại Việt Nam, sẵn sang dành hơn 7,5 tỷ USD cho công tác thiện nguyện.

Về dự án cảng Liên Chiểu sắp triển khai tại Đà Nẵng, bài phát biểu của Chủ tịch Adani nhận xét quy hoạch tổng thể được đề xuất để phát triển cảng Liên Chiểu cũng như các khu tiếp vận và khu công nghiệp đã được UBND TP Đà Nẵng xây dựng rất tốt.

“Chúng tôi cũng mong muốn sự hỗ trợ từ Chính phủ để tạo cơ sở hạ tầng chung như nạo vét luồng lạch, đê chắn sóng, kết nối đường bộ và đường sắt đến cảng và khu công nghiệp song song với việc xây dựng cảng.

Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ chuyển đổi công năng khu cảng cũ để phục vụ du lịch trước khi cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động”, ông Sandeep Mehta nói trong bài phát biểu.

Thủ tướng khẳng định cam kết mạnh mẽ về cải thiện môi trường đầu tư, mong các nhà đầu tư “đã nói là làm” khi lựa chọn Việt Nam

Phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cam kết mạnh mẽ về xây dựng môi trường ...

Chuyên gia hiến kế để Đà Nẵng hút đại bàng về 'làm tổ'

PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng Đà Nẵng cần làm mới để đón cơ hội, tăng tốc phát triển bứt phá, không để tụt lại ...

Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị đảm bảo đấu thầu qua mạng đúng quy định

TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị điều hành dự án, chủ đầu tư tuân thủ quy định mới nhất của Bộ Kế hoạch ...

Cao Thái

Tin cũ hơn
Xem thêm