Đắk Nông: Phạt 135 triệu đồng doanh nghiệp có 4 tàu hút cát trái phép

Cập nhật: 16:26 | 30/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 30/10, nguồn tin UBND tỉnh Đắk Nông cho biết lãnh đạo UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tây Nguyên (Công ty Tây Nguyên) tổng số tiền 135 triệu đồng.

da k nong phat 135 trieu dong doanh nghiep co 4 tau hut cat trai phep

Công an Quảng Ngãi kết luận về 3 bãi cát khủng tập kết trái phép

da k nong phat 135 trieu dong doanh nghiep co 4 tau hut cat trai phep

Hưng Yên: Xử phạt gần 700 triệu đồng với 6 trường hợp khai thác cát không giấy phép

da k nong phat 135 trieu dong doanh nghiep co 4 tau hut cat trai phep

Quảng Nam: Cấp phép mỏ cát sỏi ngay dưới ta luy đường Hồ Chí Minh

Theo đó, Công ty Tây Nguyên đã có hành vi hoạt động khai thác khoáng sản có tổng diện tích vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cấp phép đến dưới 10%. Với vi phạm này, doanh nghiệp bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty Tây Nguyên còn vi phạm quy định không lập hồ sơ quản lý thiết bị đối với 2 phương tiện tàu khai thác cát và bị phạt 120 triệu đồng.

da k nong phat 135 trieu dong doanh nghiep co 4 tau hut cat trai phep
4 tàu hút cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ

Hình thức phạt bổ sung, UBND tỉnh Đắk Nông buộc Công ty Tây Nguyên phải san lấp, cải tạo, phục hồi môi trường.

Đối với trường hợp khai thác cát, sỏi lòng sông còn phải khắc phục, sửa chữa những hư hỏng của công trình đê điều, công trình khác có liên quan do hành vi, vi phạm gây ra. Riêng đối với các phương tiện là tang vật vi phạm, UBND tỉnh giao UBND huyện Krông Nô chủ trì, phối hợp với Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở TN&MT xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 25/9/2019, trong quá trinh tuần tra kiểm soát tình trạng khai thác cát trên tuyến sông Krông Nô, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 4 tàu đang neo đậu và hút cát trái phép tại khu vực Sông Krông Nô đoạn qua thôn Cao Sơn, xã buôn Choah, huyện Krông Nô.

Trong đó, có 3 tàu mang biển hiệu Đoàn Kết và 1 tàu mang biển hiệu Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Tây Nguyên. Tại hiện trường, khu vực mà các tàu hút cát trái phép là đất sản xuất nông nghiệp của người dân và đang bị sạt lở hết sức nghiêm trọng.

Minh Dương