Đã đến thời điểm mua vào cổ phiếu TCH?

Cập nhật: 10:41 | 28/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Với vùng giá hiện tại tại 19.000 đồng/cổ phiếu, BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân một phần vào cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy.

Mới đây, Chứng khoán BIDV (BSC) đã nới thêm margin đối với cổ phiếu TCH của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy lên đến 50%, áp dụng từ ngày 25/4. Trước đó, BSC cấp margin đối với TCH với tỷ lệ cho vay là 40%.

Đã đến thời điểm mua vào cổ phiếu TCH?

Ngoài BSC, Chứng khoán MBS cũng điều chỉnh tỷ lệ cho vay đối với TCH lên mức 40% từ ngày 16/4 thay vì tỷ lệ 30% trước đó. Bên cạnh đó, hàng loạt các công ty chứng khoán cũng duy trì tỷ lệ cho vay margin cao với cổ phiếu TCH như Chứng khoán Yuanta Việt Nam (50%), Chứng khoán Mirae Asset (45%, giá chặn là 15.400 đồng/cp), Chứng khoán FPT (40%), Chứng khoán SSI (40%), Chứng khoán Tiên Phong (30%)...

Trên thị trường, cổ phiếu TCH duy trì xu thế tăng tích cực bất chấp việc VN-Index có điều chỉnh tương đối mạnh thời gian qua. Hiện tại, thị giá TCH đã tăng vượt đỉnh gần nhất với mức tăng tính từ đáy lên đến 35,05%.

Với mức tăng lũy kế trong 3 tháng (tính từ 20/2 – 20/5/2024) ở mức 43.25% vượt xa mức tăng 3,87% của VN-Index cho thấy TCH đang ở xu hướng tăng mạnh và tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh do đà tăng là khá lớn so với thị trường chung.

Theo Chứng khoán Tiên Phong (TPS), cơ hội đầu tư TCH sẽ phù hợp với những nhà đầu tư ưa thích giao dịch trong ngắn hạn (lướt T+) và có khẩu vị rủi ro cao. TPS cũng kỳ vọng cổ phiếu TCH có thể điều chỉnh nhẹ để mở ra vị thế mua trong thời gian tới.

Hiện, các chỉ báo phần lớn nằm ở mức cao và vẫn đang có dấu hiệu hướng lên trên.

Đã đến thời điểm mua vào cổ phiếu TCH?
Các chỉ báo phần lớn nằm ở mức cao và vẫn đang có dấu hiệu hướng lên trên

Chỉ báo MACD với 2 đường MACD đang ở ngưỡng khá cao, cỏ histogram của MACD và chỉ báo RSI cũng đang có những dấu hiệu hướng lên trên dù đã vượt qua ngưỡng quá mua.

Ngoài ra, 3 đường EMA ở 10, 20 và 50 đều đang hỗ trợ rất tốt cổ phiếu TCH trong thời gian giảm giá trong tháng 04 vừa qua.

Với tình hình thanh khoản và giá vẫn đang tăng trưởng ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu TCH khi: (1) giải ngân một phần ngay vùng giá hiện tại ở mức 19.000; và (2) TCH điều chỉnh về vùng giá 17.500.

Trước đó, Chứng khoán Agriseco cũng đưa ra đánh giá về cổ phiếu TCH. Theo Agriseco, TCH còn tiềm năng nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng. Trong năm tài chính năm 2023 (từ 1/4/2023 đến 31/03/2024), lũy kế 3 quý đầu doanh thu TCH đạt 2.184 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 432 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ nhờ đóng góp chính từ bán xe ô tô và chuyển nhượng dự án bất động sản Hoàng Huy Grand Tower.

Về triển vọng kinh doanh 2024, Agrisenco kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ tăng nhờ TCH bắt đầu bàn giao và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ dự án Hoàng Huy Commerce – tòa H1 và nhà ở xã hội Hoàng Huy New City. Người mua trả trước ngắn hạn hơn 1.495 tỷ đồng cuối năm 2023 chủ yếu là tiền ứng trước mua bất động sản của khách hàng.

Agriseco kỳ vọng tỷ lệ hấp thụ ở các dự án trên sẽ khả quan nhờ thị trường bất động sản Hải Phòng phục hồi và giá bán các dự án ở mức hợp lý, phù hợp nhu cầu ở thực tế.

Đã đến thời điểm mua vào cổ phiếu TCH?
Các dự án lớn đang được Tài chính Hoàng Huy triển khai

Khảo sát của Batdongsan.com, từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Hải Phòng đang nhận được sự gia tăng về mức độ quan tâm của các nhà đầu tư. Với tiềm năng dài hạn nhờ quỹ đất lớn tại Thủy Nguyên, Hải Phòng, hiện TCH đang tiếp tục chiến lược mở rộng quỹ đất quy mô gần 150ha tập trung tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng gồm khu đô thị Đỗ Mười, Hoàng Huy Green River, Hoàng Huy New City.

Các dự án bất động sản của TCH dự kiến sẽ triển khai xây dựng từ năm 2024 và kỳ vọng sẽ được hưởng lợi về giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ tiềm năng hồi phục sớm cũng như dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng. Trong đó, huyện Thủy Nguyên dự kiến sẽ phát triển thành khu trung tâm kinh tế đa ngành mới của Hải Phòng.

Kỳ vọng việc phát triển huyện Thủy Nguyên sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu nhà ở gia tăng và các dự án cao cấp còn ít sẽ là cơ hội cho TCH trong dài hạn. TCH cũng có lợi thế khi sở hữu quỹ đất Hải Phòng giá vốn thấp từ việc thực hiện các dự án đối ứng BT.

“Gà đẻ trứng vàng” của Hoàng Huy (TCH) sắp được “bơm” thêm hàng trăm tỷ

Bất động sản CRV – công ty con được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” của Tài chính Hoàng Huy sẽ được công ty ...

Tài chính Hoàng Huy (TCH) giảm vốn tại hai công ty con

Giữa Xây dựng Thịnh Hiệp và Xây dựng Địa ốc Thịnh Phát - hai công ty con mà Tài chính Hoàng Huy muốn giảm vốn ...

Tài chính Hoàng Huy làm chủ đầu tư cao ốc trị giá gần 3.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

Tài Chính Huy Hoàng là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang đô thị (chung ...

Linh Đan