Cựu Tổng Giám đốc Coteccons được bầu làm Chủ tịch Ricons

Cập nhật: 08:54 | 28/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Ông Nguyễn Sỹ Công, cựu Tổng Giám đốc của Coteccons mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Ricons.

5234-nguyyn-sy-cong
Ông Nguyễn Sỹ Công được bầu làm Chủ tịch HĐQT của Ricons.

Cụ thể, tại cuộc họp Đại hội cổ đông của CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons diễn ra ngày 24/6, cổ đông đã thông qua việc bầu 5 thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong đó, ông Nguyễn Sỹ Công được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Trần Quang Quân.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Sỹ Công sinh năm 1973 tại Đà Nẵng, tốt nghiệp Kỹ sư Xây dựng trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ra trường, ông làm việc tại các công ty xây dựng trong nước và nước ngoài, giữ qua các chức vụ Kỹ sư trưởng, Chỉ huy trưởng, Giám đốc dự án. Ông Công có gần 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng.

Năm 2006, ông Nguyễn Sỹ Công được bầu làm Tổng Giám đốc Unicons, công ty thành viên của CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD).

Năm 2017, ông Nguyễn Sỹ Công được bầu vào HĐQT của Coteccons đồng thời giữ chức vụ Tổng Giám đốc công ty. Sau đó đến tháng 6/2020, ông Công đã xin thôi cả hai chức vụ trên.

Cuối tháng 6/2020, tại ĐHĐCĐ thường niên của Coteccons, ông Công đã được thông qua miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT sau đó đến tháng 8 năm này, ông Công chính thức được phê duyệt rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc Coteccons sau ba năm tại vị.

Ngoài ông Công, các thành viên còn lại trong HĐQT của Ricons nói trên đều từng là các "chiến tướng" tại Coteccons dưới thời ông Nguyễn Bá Dương. Trong đó, ông Trần Quang Quân từng là cánh tay đắc lực và gắn bó với ông Nguyễn Bá Dương từ khi gây dựng nên Coteccons.

Đại hội năm 2021 vừa qua của Ricons cũng đã thông qua mức thù lao của HĐQT, với 60 triệu đồng/tháng cho vị trí chủ tịch, các thành viên HĐQT hưởng mức 50 triệu đồng/tháng.

Năm nay, Ricons đặt mục tiêu doanh thu đạt 8.100 tỷ đồng, tăng 2% so với năm trước. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ giảm 40% còn 150 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Bitexco rút khỏi hội đồng quản trị IDICO (IDC)

Tổng công ty IDICO - CTCP (Mã: IDC) vừa nhận đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT kể từ ngày 1/7/2021 của ông Vũ Quang ...

CEO Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Vững tin đưa doanh nghiệp vượt qua 'cơn bão' Covid-19

Ông Binu Jacob đã trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty Nestlé Việt Nam từ ngày 1/4/2020, thời điểm Việt Nam bắt đầu ...

CEO công ty vốn 500.000 tỷ khẳng định doanh thu có thể đạt 30 đến 50 tỷ USD vài năm tới, chưa vận hành nhưng dám chắc có 2 triệu khách hàng

Vị CEO công ty vốn 500.000 tỷ đồng thẳng thắn chia sẻ là "không có tiền, chỉ có chất xám và còn khẳng định "không ...

Thu Thủy

Tin liên quan