Cực phẩm SUV "mới toanh" nhà Honda lộ diện: Giá chỉ hơn 300 triệu, tham vọng "lật đổ" Kia Seltos

Cập nhật: 12:30 | 17/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, Honda thông báo đang chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới có tên gọi Honda Elevate. Chiếc xe dự kiến sẽ "đánh bại" Hyundai Creta và Kia Seltos nếu về Việt Nam.

“Đàn em” của Toyota Corolla Cross ra mắt tính bằng ngày, “soán ngôi” Hyundai Creta và Kia Seltos

Xem trước Kia Seltos 2023 sẽ ra mắt vào tháng 6, ấn tượng với loạt trang bị “khủng”

Giá Hyundai Creta 2023 lăn bánh tháng 5 hấp dẫn khó cưỡng, "xử đẹp" Honda HR-V và Kia Seltos

Honda Elevate sẽ chính thức được trình làng vào ngày 6/6 tới đây và được định vị cùng phân khúc với Hyundai Creta, Kia Seltos, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder... Trước khi chính thức ra mắt, Honda Elevate đã được hãng xe Nhật Bản hé lộ qua hình ảnh teaser.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong hình ảnh teaser mới nhất, nhà sản xuất đã cho thấy góc nhìn từ trên xuống của chiếc SUV 5 chỗ này. Honda Elevate lấy cảm hứng thiết kế từ CR-V toàn cầu và WR-V thế hệ mới. Mặt trước của mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Creta và Kia Seltos được thiết kế thẳng đứng, sẽ có phần lưới tản nhiệt rộng được xử lý bằng crôm, đèn pha mỏng, bánh xe hợp kim màu đen, phần cản thể thao với tấm trượt giả ở phía trước và phía sau,....

Một số chi tiết trên Elevate như cửa sổ trời chỉnh điện, đèn hậu bao quanh, nếp gấp trên nắp ca-pô, ăng-ten vây cá mập kép, cánh lướt gió tích hợp, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tấm ốp bên và kính chắn gió phía trước. Với tên mã 3US, chiếc SUV sẽ có chiều dài tổng thể khoảng 4,2 - 4,3 mét.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Danh sách trang bị trên mẫu xe Honda Elevate có thể có cụm đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa tự động, kiểm soát hành trình, 6 túi khí và một bộ hỗ trợ điện tử. Về hiệu suất, động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L VTEC quen thuộc sẽ được sử dụng và cung cấp cho mẫu xe đối thủ mới của Hyundai Creta và Kia Seltos công suất tối đa 121 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Khối động cơ này sẽ được ghép nối với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Hiện tại, các chi tiết nội thất của Honda Elevate vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, Honda Elevate dự kiến ​​sẽ có cách bố trí nội thất và các tính năng giống với City sedan.

Honda Elevate có thể được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 10,2 inch miễn phí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cụm công cụ bán kỹ thuật số và ADAS của Honda (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống ADAS sẽ cung cấp các tính năng như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và đèn pha tự động.

Đối thủ của Hyundai Creta cũng có thể có hệ thống theo dõi làn đường của Honda để phát hiện điểm mù, camera 360 độ, ABS với EBD, kiểm soát ổn định điện tử, quản lý ổn định xe, phanh đỗ điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Sẽ không có bất kỳ tùy chọn động cơ diesel nào được cung cấp trong khi hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ 1.5L e:HEV có thể gia nhập đội hình của Honda Elevate ở giai đoạn sau. Dự kiến ​​giá của mẫu xe này sẽ dao động trong khoảng 11,5 lakh Rs (khoảng 330 triệu đồng) cho biến thể cơ sở và có thể lên đến 18,5 lakh Rs (khoảng 530 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất.

Thủ tục mua xe Hyundai Accent trả góp mới nhất tháng 5/2023

Hyundai Accent 2023 là mẫu Sedan 5 chỗ với thiết kế đầy cá tính và hiện đại, mang lại giá trị sử dụng vô cùng ...

Giá xe KIA K5 2023 mới nhất ngày 18/5: Ở mức hấp dẫn đến khó tin

KIA K5 (hay KIA Optima) là dòng xe cỡ trung (Mid-size car) của nhà sản xuất xe hơi KIA Motor. Cập nhật giá niêm yết ...

Ô tô điện giá rẻ Wuling HongGuang đã có mặt tại Việt Nam: Vinfast VF5 “mất ăn mất ngủ”

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV được cho là chụp tại nhà máy của ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm