Thanh Hóa:

CTCP May - Diêm Sài Gòn được chấp thuận đầu tư dự án Khu dân cư hơn 300 tỷ đồng

Cập nhật: 00:00 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 18/7/2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 2488/QĐ-UBND về việc chấp thuận cho Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn là nhà đầu tư đối với dự án Khu dân cư phía Đông Nam thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy.

Nguyên nhân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thanh Hóa bị phạt 70 triệu đồng

Thanh Hóa: Khởi tố vụ án "đất vàng" liên quan đến dự án Hạc Thành Tower

Chủ tịch Tiên Sơn Thanh Hóa chi gần trăm tỷ gom cổ phiếu AAT

Dự án này có quy mô sử dụng đất 7,5ha với tổng mức đầu tư hơn 311 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được quy định đến hết quý 2/2023 phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý; từ quý 2/2023 đến hết quý 2/2025 nhà đầu tư phải tổ chức thi công hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội, công trình nhà ở và các công trình khác thuộc dự án.

CTCP May - Diêm Sài Gòn được chấp thuận đầu tư dự án Khu dân cư hơn 300 tỷ đồng
Khu dân cư Nam Cổ Đam, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn do Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư

Từ quý 2/2025 đến hết quý 2/2026 phải đưa vào vận hành khai thác, kinh doanh dự án, bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho nhà nước,... và quyết toán dự án theo quy định. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn tiền thân là nhà máy Diêm Bến Thủy (Vinh) được thành lập từ những năm 20 đầu thế kỷ 20. Đến năm 1948 Công ty được Nhà nước tiếp quản quốc hữu hóa và chuyển thành Nhà máy Diêm Hòa Bình trực thuộc Tổng Công ty Giấy – Gỗ - Diêm.

Tháng 7/2004 Công ty hoàn thành cổ phần hóa, lấy tên là Công ty Cổ phần May – Diêm Sài Gòn, gọi tắt là SMG. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn nắm bắt nhu cầu của thị trường cũng như sự phát triển của nền kinh tế xã hội, để chuyển đổi ngành nghề và chú trọng vào lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

Tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi tháng 7/2020, doanh nghiệp có vốn điều lệ 1.420 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Xuân Hoàng. Đầu năm 2021, May - Diêm Sài Gòn đã tăng vốn chủ sở hữu thêm hơn 2.200 tỷ đồng.

May - Diêm Sài Gòn là doanh nghiệp có hàng loạt dự án bất động sản tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Những năm gần đây, Công ty này liên tục mở rộng hoạt động ra các tỉnh phía Bắc với nhiều dự án được lựa chọn đầu tư như: Dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 1.182 tỷ đồng; Dự án khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 2 (cùng với Công ty cổ phần Bất động sản Hano-vid)…

Mới đây, May – Diêm Sài Gòn cũng được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện hai dự án khu nhà ở đô thị với tổng mức đầu tư hơn 2.022 tỷ đồng tại tỉnh Phú Thọ và dự án Khu cư dân thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) có vốn đầu tư 785 tỷ đồng.

Tại Thanh Hoá, May – Diêm Sài Gòn đang là nhà đầu tư dự án Khu dân cư Nam Cổ Đam, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Dự án có tổng chi phí thực hiện 524,96 tỷ đồng (đã bao gồm giải phóng mặt bằng) và diện tích sử dụng đất khoảng 268 nghìn m2…

CTCP May - Diêm Sài Gòn rót hàng trăm tỷ mua vào lượng lớn cổ phiếu MSB

Theo MSB, có 4 tổ chức có liên quan đến May - Diêm Sài Gòn hiện đang nắm giữ cổ phiếu MSB bao gồm CTCP ...

May - Diêm Sài Gòn vừa được giao đất làm dự án Khu dân cư núi Đầu Rồng tại Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa qua đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng và giao đất cho CTCP May - Diêm Sài Gòn ...

May - Diêm Sài Gòn được Bình Định chấp thuận đầu tư khu đô thị 800 tỷ

Trước đó, vào ngày 31/1/2021, UBND huyện Tây Sơn và chủ đầu tư là CTCP May - Diêm Sài Gòn đã ký kết hợp đồng ...

Nhật Nam