Công ty mẹ của TikTok đóng cửa chi nhánh phát triển trò chơi, sa thải hơn 100 nhân viên

Cập nhật: 06:30 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 18 tháng 6, ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc đã đóng cửa một chi nhánh phát triển trò chơi, sa thải hơn 100 nhân viên, các báo cáo truyền thông cho biết.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok đã giải thể 101 chi nhánh tại Thượng Hải, sa thải khoảng một nửa trong số hơn 300 nhân sự và thuyên chuyển công việc cho những người còn lại.

0046-bytedance
ByteDance đóng cửa chi nhánh phát triển trò chơi, sa thải hơn 100 nhân viên

Theo chia sẻ từ một lãnh đạo công ty, một nửa số nhân viên tại 101 chi nhánh Thượng Hải sẽ được chuyển sang các bộ phận khác của công ty, trong khi phần còn lại có thể bị sa thải do "kết quả của một số dự án không đạt mong đợi". Được biết, chi nhánh này có từ 300 đến 350 nhân viên.

Một số nhân viên từ 101 chí nhánh sẽ tham gia Pico Interactive, một công ty khởi nghiệp thực tế ảo mà ByteDance đã mua lại vào năm ngoái. Cũng trong năm 2021, chủ sở hữu TikTok đã mua lại studio Moonton Games.

Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, 101 chi nhánh là một trong số các xưởng game quan trọng mà ByteDance đã đầu tư để mở rộng mảng kinh doanh ngoài ứng dụng chia sẻ video ngắn.

Sự kiện đánh dấu bước lùi đáng kể với ngành công nghiệp game bùng nổ một thời, cũng là lần đầu tiên ByteDance phải đóng cửa hoàn toàn một bộ phận. Công ty cũng sở hữu một nhóm làm game khác nhưng đã thu hẹp quy mô trong suốt nhiều tháng Trung Quốc đóng băng hoạt động phát hành game, tính từ mùa hè năm 2021.

Sau khi tạo đột phá trên thị trường mạng xã hội với TikTok và Douyin, ByteDance tìm cách đi theo con đường của Tencent nhờ game di động. Game chiếm phần lớn trong doanh thu của ứng dụng di động nói chung, mang đến nhiều người dùng hơn cho các dịch vụ liên quan như thanh toán, mạng xã hội. Siêu ứng dụng WeChat của Tencent đã hướng người dùng đến danh mục game khổng lồ của mình và giúp công ty hưởng lợi từ mua sắm trong game.

Bộ phận game Nuverse của ByteDance được thành lập năm 2019, ưu tiên các game "nặng đô". Nó không ngừng lớn mạnh thông qua mua lại bản quyền phát hành và các chi nhánh phát triển game, bao gồm 101 chi nhánh. Dưới trướng ByteDance, nhóm cho ra đời một số tựa game chiến đấu và chơi bài. Tuy nhiên, không sản phẩm nào của ByteDance thành công và gây tiếng vang trên thị trường game Trung Quốc, vốn đang bị Tencent và NetEase thống trị.

Bất chấp những tham vọng lớn lao trên thị trường game, đợt kiểm soát chặt chẽ của Trung Quốc với nhóm Big Tech và các doanh nghiệp Internet trong nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến ByteDance, trong khi suy thoái kinh tế tác động đến mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi.

Cũng trong năm 2021, ByteDance đã phải đóng cửa hầu hết hoạt động gia sư trên mạng, giải thể một nhóm đầu tư mạo hiểm và rao bán một ứng dụng giao dịch cổ phiếu nhằm tinh giản hoạt động.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

SYS “bắt tay” TikTok nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

Sáng 12/5, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS) và nền tảng TikTok đã công bố hợp tác chiến lược trong ...

TikTok có thể được Microsoft mua với giá bao nhiêu?

Microsoft hôm qua (2/8) ra tuyên bố xác nhận đang đàm phán mua TikTok tại Mỹ từ ByteDance - công ty mẹ có trụ sở ...

TikTok được định giá không tưởng lên tới 50 tỷ USD

TikTok là ứng dụng video ngắn đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới hiện nay, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ...

Văn Toàn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm