Công ty liên kết Apax Hodlings liên tục phát hành lượng lớn trái phiếu trong năm 2022

Cập nhật: 10:17 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước đó, vào ngày 20/5, doanh nghiệp này cũng đã huy động xong gần 622 tỷ đồng qua kênh trái phiếu cũng với kỳ hạn 5 năm. Ngày đáo hạn là 22/2/2027. Như vậy, tổng giá trị trái phiếu mà công ty này huy động từ đầu năm đến nay là hơn 1.962 tỷ đồng.

Công ty liên kết Apax Hodlings liên tục phát hành lượng lớn trái phiếu trong năm 2022
Công ty liên kết Apax Hodlings phát hành gần 2.000 tỷ trái phiếu trong năm 2022

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Tập đoàn Hạ tầng Giáo dục đã phát hành lô trái phiếu trị giá hơn 1.340 tỷ đồng vào ngày 29/6 với kỳ hạn 5 năm. Ngày đáo hạn tương ứng là 4/4/2027. Các thông tin về lãi suất, mục đích phát hành, tài sản đảm bảo hay bên đứng ra tư vấn, bảo lãnh không được công bố.

Trước đó, vào ngày 20/5, doanh nghiệp này cũng đã huy động xong gần 622 tỷ đồng qua kênh trái phiếu cũng với kỳ hạn 5 năm. Ngày đáo hạn là 22/2/2027. Như vậy, tổng giá trị trái phiếu mà công ty này huy động từ đầu năm đến nay là hơn 1.962 tỷ đồng.

Tập đoàn Hạ tầng Giáo dục - tiền thân là CTCP Đầu tư xây dựng Bộ Ba (Trinity Design), được thành lập vào năm 2007. Công ty này hiện có vốn điều lệ 390 tỷ đồng, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính bao gồm: nhận tổng thầu thiết kế, thi công các chuỗi dịch vụ có quy mô mở rộng trên cả nước (như: Nhà thuốc Pharmacity, Long Châu); tối ưu lợi nhuận từ các bất động sản căn hộ, văn phòng, địa điểm kinh doanh cho thuê trong điều kiện lĩnh vực đầu tư dự án đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát; sở hữu khu du lịch Hồng Quang Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với quy mô 5,3 ha, đã được cấp phép và xây dựng hoàn thành cơ bản phần hạ tầng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, Apax Holdings (HoSE: IBC) đã thông qua chủ trương góp vốn vào công ty Hạ tầng Giáo dục do đơn vị này có kinh nghiệm trong phát triển mặt bằng và thiết lập cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục. Với việc gia nhập hệ thống Apax Holdings, công ty sẽ tập việc cung cấp các giải pháp về mặt bằng và dịch vụ cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho hệ sinh thái giáo dục của hệ thống. Điều này cũng giúp Apax Holdings thúc đẩy quá trình hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục ứng dụng công nghệ cao của mình.

Tại báo cáo tài chính quí I năm nay của Apax Holdings, đơn vị này đã ghi nhận CTCP Hạ tầng Giáo dục là công ty liên kết với số vốn đầu tư vào là 190 tỷ đồng, tương đưng với 48% vốn.

Về Apax Holdings, công ty năm nay lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 2.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và giảm 16% so với thực hiện năm ngoái. Quý I năm nay, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 286,5 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các hoạt động đào tạo online. Lãi sau thuế của Apax Holdings là 2,7 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2021.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 12/7/2022: AAA, TCM, HVT, SJE, PVL

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Dòng vốn toàn cầu đang "xa rời" cổ phiếu và trái phiếu

Cũng theo SSI Research, mặc dù thị trường cổ phiếu ở các quốc gia phát triển ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong 6 ...

Phát hành trái phiếu bùng phát như… “nấm mọc sau mưa”

Theo thống kê, tháng 4/2022 chỉ ghi nhận vỏn vẹn 23 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ từ nhóm ngân hàng (chiếm đến 90,7% ...

Anh Khôi