Công thức mà bạn nên làm nếu muốn tự do tài chính

Cập nhật: 16:17 | 27/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Khi đạt được tự do tài chính, bạn có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn, thay vì những điều bạn bị buộc phải làm. Thay vì đổi thời gian lấy tiền bạc, bạn sử dụng thời gian quý giá để tận hưởng cuộc sống theo ý thích của mình.

1339-tdtc
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

1. Đổi thời gian lấy tiền bạc

Đầu tiên, bạn vẫn cần đổi thời gian để lấy tiền bạc. Lúc này, bạn đi làm không chỉ để kiếm tiền, mà còn để thu thập thêm kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới quan hệ, xây dựng nền tảng tài chính vững chắc…. Có như vậy, bạn mới có thể tự tin sống mà không quá phụ thuộc vào công việc mình đang làm.

2. Dùng tiền để đầu tư tài sản

Nếu có tiền, hãy làm theo mọi thứ mà những cuốn sách đầu tư trong lịch sử đã dạy bạn.

Sau khi nhận lương, hầu hết mọi người sẽ dùng tiền để trả hóa đơn và mua sắm để thỏa mãn nhu cầu của mình. Đây là điều bạn không nên làm.

Bước thứ hai để đạt được tự do tài chính là kiếm thêm tiền từ việc đầu tư tài sản. Bạn có thể mua cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, vàng, tiền ảo…, bởi chúng là những thứ có thể gia tăng giá trị dần theo thời gian. Tài sản sẽ giúp bảo vệ khoảng thời gian ít ỏi mà bạn phải hy sinh ở công thức ban đầu.

Nếu không đủ tiền để mua tài sản đầu tư, bạn sẽ 2 lựa chọn khác. Một là cắt giảm những chi phí không cần thiết, chẳng hạn như cà phê, phí đăng ký ứng dụng xem phim…. Hai là tìm một công việc khác với mức lương cao hơn, cho đến khi bạn có thể đạt được tự do tài chính.

3. Dùng tài sản để kiếm thêm tiền

Tài sản có thể đem lại tiền cho bạn theo 2 cách. Một là khi tài sản được giá, bạn bán đi để lấy lãi. Hai là bên thứ ba trả tiền để bạn sở hữu tài sản.

Có thêm tài sản, bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập thứ hai để đảm bảo cuộc sống của mình. Lúc này, bạn không còn quá phụ thuộc vào công việc, nai lưng ra làm để đổi lấy tiền lương nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là theo dõi biến động của thị trường để đưa ra những quyết định tài chính khôn ngoan.

Ngoài việc mua tài sản, bạn có thể kiếm tiền bằng cách kinh doanh thêm ngoài giờ hành chính, hoặc sáng tạo nội dung trả phí trên mạng xã hội như YouTube, Instagram,....

4. Dùng tiền kiếm được để tận hưởng cuộc sống

Những nguồn thu nhập bên ngoài sẽ giúp bạn kiếm tiền ngay cả trong giấc ngủ. Đến một lúc nào đó, số tiền bạn nhận về từ những nguồn đó còn lớn hơn tiền lương cho công việc chính. Đó chính là tự do tài chính.

Khi đạt được tự do tài chính, bạn có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn, thay vì những điều bạn bị buộc phải làm. Thay vì đổi thời gian lấy tiền bạc, bạn sử dụng thời gian quý giá để tận hưởng cuộc sống theo ý thích của mình.

Sở hữu tài sản để mua lại thời gian còn thú vị và xứng đáng hơn là đổi thời gian lấy tiền bạc để mua những thứ phù phiếm rồi khoe trên mạng xã hội. Tài sản lớn nhất mà bạn có chính là thời gian của mình.

(Theo Medium)

5 kiểu tính cách khiến đàn ông cố lắm vẫn không thể giàu có

Triết học gia Hy Lạp cổ đại, Herakleitus nói rằng "tính cách quyết định vận mệnh", và tất nhiên, tính cách cũng có loại tốt ...

Làm thế nào để trả lời câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc trông có vẻ đơn giản nhất lại thường là câu khiến chúng ta vấp ngã nhiều nhất.

5 mặt trái của việc nghỉ hưu sớm: Có lúc nghi ngờ chính mình...

Trong một cuộc khảo sát của CompHealth năm 2017, 68% trong số 400 bác sĩ thuộc độ tuổi 55- nghỉ hưu được khảo sát cho ...

Lưu Lâm (Sưu tầm)

Tin liên quan