Công an phong tỏa, kiểm tra hai công ty tài chính, mua bán nợ tại TP.HCM

Cập nhật: 15:08 | 28/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Các sai phạm của hai doanh nghiệp này hiện chưa được phía Công an TP.HCM công bố. Tuy nhiên, việc kiểm tra hoạt động của các công ty tài chính đang diễn ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây.

Công an phong tỏa, kiểm tra hai công ty tài chính, mua bán nợ tại TP.HCM
Nhiều xe cảnh sát trước toà nhà có trụ sở của Home Credit tại TP.HCM.

Ngày 28/3, gần trăm cảnh sát vũ trang đã có mặt phong tỏa, kiểm tra địa điểm hoạt động của Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Vietnam trong một tòa nhà ở phường Thảo Điền và Công ty TNHH Mua bán nợ Galaxy tại một chung cư ở phường Linh Tây (TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Được biết, cảnh sát đã tiến hành làm việc với lãnh đạo và nhân viên của Home Credit, kiểm tra các hoạt động về tài chính và cho vay.

Theo xác nhận của đại diện Home Credit, Công an TP.HCM tới làm việc với doanh nghiệp này về các vấn đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy và các quy định pháp luật về hoạt động tài chính.

Về phía Công ty TNHH Mua bán nợ Galaxy, được biết, Công an TP.HCM đã yêu cầu các nhân viên, lãnh đạo của doanh nghiệp này dừng làm việc để phục vụ công tác kiểm tra.

Các sai phạm của 2 doanh nghiệp này hiện vẫn chưa được phía Công an TP. HCM tiết lộ. Tuy nhiên việc kiểm tra hoạt động của các công ty tài chính đang diễn ra thường xuyên trong thời gian gần đây, điển hình như việc kiểm tra hàng loạt các cơ sở kinh doanh của Công ty CP Kinh doanh F88.

F88 đã lên tiếng về vấn đề này, cho biết việc kiểm tra các phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành trong thời gian vừa qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương, do tính chất đặc thù của ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp này.

Công an khám xét trụ sở Công ty F88 tại TP.HCM

Lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) và các đơn vị liên quan khám xét chi ...

Khởi tố 2 công ty đòi nợ tại TPHCM: Mỗi nhân viên khủng bố con nợ gần 3.000 cuộc gọi/tháng

Các nhân viên 2 công ty này đòi nợ bằng cách gọi điện khủng bố, gửi văn bản thu hồi nợ đến người thân, gia ...

Kiểm tra hành chính toàn bộ điểm kinh doanh của F88 ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra 18 địa điểm kinh doanh của Công ty F88 về giấy phép kinh doanh, việc ...

Tân Mai

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm