Công an khẩn trương rà soát, xác minh những người có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cầu Giấy

Cập nhật: 11:56 | 29/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 đang là nhân viên của một quán ăn trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, sáng nay 29/7, Trung tá Trịnh Văn Chiến, Trưởng CAP Dịch Vọng Hậu cho biết: CAP đang tập trung phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, xác minh những người có tiếp xúc, liên quan đến trường hợp này.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, CAP Dịch Vọng Hậu đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành phong tỏa một nhà hàng Pizza tại số 106 phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ căn nhà.

4354 anninhthudo
Lực lượng chức năng dọn dẹp và tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực làm việc của ca nghi nhiễm Covid-19

Theo thông tin ban đầu, ca nghi nhiễm Covid-19 là một nhân viên của quán ăn trên. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7. Đến ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly.

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm trên.

Hiện CAP Dịch Vọng Hậu đã phong tỏa khu vực trên; đồng thời cắt cử CBCS ứng trực làm nhiệm vụ 24/24h tại đây. Bên cạnh đó, CAP cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân trên địa bàn những ai đi du lịch từ Đà Nẵng về khai báo y tế, đồng thời làm theo hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cũng như bình tĩnh, phối hợp cùng với cơ quan chức năng chiến thắng dịch bệnh.

4457 antd2
Cơ quan chức năng đã đặt barie ở ngay đầu ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng

Trong khi đó, tại khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), được cho là nơi cư trú của 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 nói trên, cơ quan chức năng đã đặt barie ở ngay đầu ngõ.

Trung tá Nguyễn Quang Chung, Trưởng CAP Mễ Trì (CAQ Nam Từ Liêm) cho biết, lực lượng chức năng mới chuẩn bị các phần việc cần thiết chứ chưa chính thức phong tỏa ngõ này, đang chờ chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn về một số địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Nam

Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn số 17, đề nghị những người đã đến những địa điểm ở Đà Nẵng và Quảng Nam ...

Cập nhật tình hình Covid-19 ngày 29/7: Thêm 8 người Đà Nẵng nhiễm bệnh

Theo Bản tin 6h ngày 29/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ...

Thủ tướng: Covid-19 là phép thử lớn nhất với hệ thống tín dụng

Thủ tướng cho rằng, 6 tháng qua dù chịu tác động của dịch Covid-19, hệ thống tín dụng không chỉ trụ vững mà còn tham ...

Theo Hoàng Phong

Anninhthudo.vn

Tin liên quan