Con gái tuổi Hổ

Cập nhật: 15:51 | 01/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Xưa nay người ta vẫn hay nói con gái tuổi Hổ cứng rắn, cao số hay thậm chí những điều không mấy hay ho. Nhưng đây là thời đại 4.0 rồi. Người ta phải nhìn nhận lại những cô nàng "Made in Tiger".

con gai tuoi ho
Thời đại 4.0, người ta phải nhìn nhận lại những cô nàng "Made in Tiger".

Chị dâu tôi tuổi Hổ. Và người con gái sinh năm 1986 này đã dạy tôi rất nhiều thứ. Chị giỏi xã hội và chị càng giỏi làm vợ.

Tôi ở với chị suốt phần lớn thời gian học đại học. Hồi đó tôi còn nhỏ, đi học suốt, không nói chuyện với chị nhiều. Nhưng ở chung, tôi dễ quan sát được cách chị quán xuyến mọi việc xung quanh.

con gai tuoi ho
Con gái tuổi Hổ ngày nay giỏi xã hội và càng giỏi làm vợ

Chị về làm dâu nhà tôi sau cả một quá trình dài yêu xa Hà Nội- Sài Gòn với anh tôi. Chị thương anh tôi lắm. Anh tôi cũng tuổi Hổ, anh giỏi nhưng anh lo công việc nhiều, hay về trễ. Chị thoải mái chờ anh tôi về; nói thẳng là chị chờ với tâm thế chẳng có gì vướng bận. Chị chỉ cần biết anh tôi sẽ về, còn lại chị để anh ra ngoài.

Tôi từng nhìn thấy rất nhiều chị vợ hay than thở việc chồng về trễ còn chị dâu tôi chỉ nói: "Anh phải có việc về trễ. Đừng làm phiền ảnh". Chị ủng hộ anh tôi trong mọi thứ vì như tôi nói, trong công việc, chị cũng giỏi nên chị hiểu và cảm thông cho anh tôi. Thời gian chị chờ anh tôi về chị đọc sách, chị tranh thủ làm việc hoặc làm ở nhà làm những thứ chị yêu thích.

Nếu chị biết chồng về quá khuya, chị sẽ ngủ trước, không để chồng lo. Lần nào anh tôi về đến nhà cũng toàn cười. Buồn bực mấy về nhìn thấy cô vợ tuổi Hổ là như được trút bỏ được cả gánh nặng.

Chị biết quán xuyến cho công việc và gia đình. Chị là người phụ nữ hiện đại. Chị giỏi kiếm ra tiền, chị khéo chăm sóc chồng con. Chị giỏi phân chia thời gian cho mọi việc nhưng đặc biệt không bao giờ bỏ sót thời gian cho riêng bản thân. Chị siêng thể dục với skincare lắm. Phụ nữ phải đẹp phải xinh vì chồng.

Dù chị tốt nghiệp trường đại học lớn ở Hà Nội, công việc tốt nhưng chị cũng là con gái, chị cũng vì tình yêu với cậu bạn dễ thương ở Sài Gòn mà theo anh tôi về làm dâu trong nam. Tôi từng nghe chị tâm sự: "Tình yêu của chị chỉ có một mình anh, còn chị không sợ thất nghiệp vì chị có khả năng." Chẳng sai. Chị vào Sài Gòn là chị đã xin được việc ở công ty lớn luôn. Mẹ tôi lúc nào cũng khen chị, bảo tôi con gái phải lo học cho giỏi bằng chị.

con gai tuoi ho

Buồn bực mấy về nhìn thấy cô vợ tuổi Hổ là như được trút bỏ được cả gánh nặng.

Nói thật, ở Việt Nam, con dâu tuổi Hổ nhiều lúc không tránh được việc người ta nói ra nói vào, nhưng họ chưa bao giờ xao động được nhà tôi. Đơn giản vì đã là gia đình thì phải tin tưởng nhau. Hơn nữa, chị là do anh tôi chọn về.

Chị là vợ của anh tôi. Người ta nói hai con hổ ở chung với nhau dễ to chuyện. Nhưng tôi chỉ thấy anh chị tôi cười là chính. Cách anh tôi nắm tay chị bất cứ khi nào đi cùng nhau, cách chị cười và thoải mái hay thậm chí lúc nào cũng đưa điện thoại cho anh tôi cầm và tung tăng cạnh anh tôi, cách chị về méc anh tôi mỗi khi bị ai bắt nạt, và cả cái cách anh tôi hay chọc chị đến phát tức, tôi hiểu chị tin tưởng anh tôi đến nhường nào. Con gái cần gì hơn việc tìm được một điểm tựa để đặt niềm tin đời mình vào.

Chị như con nít khi ở cạnh anh tôi là thế nhưng những khi không có anh tôi ở cạnh, chị là người phụ nữ mạnh mẽ và đầy trách nhiệm. Chị tự quán xuyến công việc, chị tự dắt con đi chơi, chị nấu ăn phần cơm cho tôi học về. Mệt thì chị thuê giúp việc. Chị không để bất cứ thứ gì ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nhỏ của chị cũng như các em của chị.

Anh tôi mỗi khi đi xa hay mỗi lúc vợ đi công tác, đều chẳng hề ý kiến hay lo lắng điều gì, thậm chí còn ủng hộ vợ hết mình. Tôi hiểu được sự chung thủy và cốt cách phụ nữ của chị khiến anh tôi tin tưởng đến mức nào dù cho đặc thù công việc của anh tôi cũng phải ra xã hội nhiều. Bản lĩnh của con gái tuổi Hổ chính là nằm ở đấy.

Chị ở cạnh anh tôi lúc nào cũng được trong trạng thái cân bằng và hạnh phúc.

con gai tuoi ho
Bản lĩnh của con gái tuổi Hổ nằm ở việc khiến chồng luôn tin tưởng vào cốt cách phụ nữ của mình

Thời xưa người ta sợ con gái tuổi Hổ, còn thời nay người ta tranh nhau cưới cô nàng tuổi Hổ có lẽ không còn cửa.

Phương Thảo