Cổ phiếu VNZ bất ngờ có giao dịch đầu tiên kể từ khi chào sàn

Cập nhật: 13:06 | 01/02/2023 Theo dõi KTCK trên

VNG là công ty chuyên phát hành trò chơi trực tuyến; cung cấp các sản phẩm công nghệ như dịch vụ đám mây, cổng thanh toán điện tử (ZaloPay) hay nền tảng di động Zalo...

Phiên giao dịch sáng ngày 1/2/2023, vào lúc 10h02, 100 cổ phiếu VNZ đã được khớp lệnh trên UPCoM với mức mức giá trần 336.000 đồng/cổ phiếu - tương ứng giá trị giao dịch 33,6 triệu đồng. Biên độ tăng giá là 40%, do đây là phiên giao dịch có lệnh khớp đầu tiên của VNZ kể từ khi chính thức lên sàn.

Cổ phiếu VNZ bất ngờ có giao dịch đầu tiên kể từ khi chào sàn

Hiện, chưa rõ cá nhân nào đã mua được số cổ phiếu VNZ trên. Nếu không phải giao dịch sang tay của người nội bộ Công ty thì có thể nói đây là cổ đông khá… may mắn, xét trong bối cảnh VNZ đang có tỷ lệ sở hữu cô đặc với trên 83% vốn do các cổ đông lớn và một thành viên ban lãnh đạo nắm giữ.

Tỷ lệ sở hữu trên dường như là một phần nguyên nhân khiến cổ phiếu VNZ trải qua 14 phiên liên tiếp không có giao dịch khớp lệnh kể từ khi lên sàn vào ngày 05/01/2023, bất chấp lệnh mua có lúc lên tới cả trăm ngàn cổ phiếu ở mức giá trần.

Đại diện Công ty VNG cho biết, việc cổ phiếu VNZ chính thức giao dịch trên UPCoM là một cột mốc quan trọng đối với công ty khi đã tuân thủ các quy định hiện hành về công ty đại chúng và cổ phiếu của VNG đã đủ điều kiện để giao dịch tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng cho những kế hoạch dài hạn của VNG trong tương lai.

Được biết, VNG là công ty chuyên phát hành trò chơi trực tuyến; cung cấp các sản phẩm công nghệ như dịch vụ đám mây, cổng thanh toán điện tử (ZaloPay) hay nền tảng di động Zalo...

Trước mức định giá cao ngất ngưởng, tình hình kinh doanh của VNG không mấy khả quan. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, VNG ghi nhận doanh thu đạt 5.763 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước; lỗ sau thuế 764 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 196 tỷ đồng.

Trong diễn biến mới nhất, VNG đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022. Theo đó, HĐQT VNG trình Đại hội đồng cổ đông xem xét và thông qua phương án bán tối đa hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ VNG đang nắm giữ (chiếm 24,74% lượng cổ phiếu đang lưu hành) và phê duyệt không phải chào mua công khai với nhà đầu tư dự kiến được mua cổ phiếu quỹ.

VNG dự kiến bán số cổ phiếu quỹ này cho Công ty CP Công nghệ BigV với giá bình quân 177.881 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về hơn 1.264 tỷ đồng. Được biết, BigV mới trở thành cổ đông lớn của VNG vào ngày 24/11, cũng là ngày mà VNG Limited, pháp nhân có trụ sở tại Cayman mua vào toàn bộ số cổ phiếu của các nhà đầu tư nước ngoài để sở hữu 49% vốn điều lệ của VNG.

Trong tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, VNG đã công bố nội dung về chuyển nhượng cổ phần của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, VNG Limited dự kiến nhận chuyển nhượng 16,9 triệu cổ phần, tương đương 47,359% tổng số cổ phần của VNG từ 13 cổ đông nước ngoài. Thương vụ phải đảm bảo quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài không vượt quá 49%.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá thép hôm nay 1/2/2023: Thị trường trong nước tăng mạnh lần thứ 2 liên tiếp

Sau đợt điều chỉnh tăng ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 31/1, nhiều doanh nghiệp thép lại thông báo tăng ...

Nhà đầu tư nên ưu tiên chiến lược phòng thủ trong 6 tháng đầu năm 2023

Yuanta khuyến nghị, nhà đầu tư nên ưu tiên chiến lược phòng thủ trong 6 tháng đầu năm 2023 cho đến khi có thay đổi ...

Chứng khoán phiên sáng 1/2: Quay đầu giảm điểm

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch sáng ngày 1/2 chứng kiến bên mua chiếm ưu thế ngay những phút đầu giao dịch, VN-Index nhẹ ...

Anh Khôi