Cổ phiếu thủy sản nổi sóng, mã tăng mạnh nhất hơn 45%

Cập nhật: 10:11 | 11/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngay từ phiên giao dịch sáng ngày 10/3, sắc xanh và tím bao phủ hầu hết các cổ phiếu ngành thủy sản. Nhiều cổ phiếu đạt mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng dường như không được chú ý nhiều khi mọi sự quan tâm đều đổ dồn về các ngành dầu khí, thép, phân bón,…

0705-1
Cổ phiếu thủy sản đồng loạt tăng mạnh phiên sáng ngày 10/3. Nguồn: VNDIRECT

Trong nhóm thủy sản, 5 cổ phiếu đồng thời tăng kịch trần, hai cổ phiếu dẫn đầu ngành với tỷ lệ 7% là VHC và ANV. Kế đó là IDI, CMX, AAM với tỷ lệ 6,9%. Một cổ phiếu khác cũng tăng sát trần là ACL với tỷ lệ 6,5%. Những mã tăng giá mạnh còn có FMC tăng 5,1%, ABT (4,32%_, MPC (3,4%).

Theo quan sát, nhóm thủy sản tăng giá mạnh sau Tết, nhiều cổ phiếu đạt mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng dường như không được chú ý nhiều khi mọi sự quan tâm đều đổ dồn về các ngành dầu khí, thép, phân bón,… Cổ phiếu thủy sản chỉ thật sự bùng nổ và gây thu hút đối với giới đầu tư vào lúc hầu hết các ngành khác gặp áp lực điều chỉnh.

Nhóm thủy sản bắt đầu tăng trưởng mạnh sau cú đảo chiều giảm sâu trước khi tạo đỉnh vào trong tháng 11 năm ngoái. Sau giai đoạn tăng mạnh kể từ đầu tháng 2, hầu hết cổ phiếu thủy sản giúp nhà đầu tư có thể đạt hiệu suất hơn 10% trong vòng 1 tháng.

Trong đó có 4 mã tăng trưởng mạnh nhất đạt hơn 30% như IDI (47,35%), ACL(45,81%), ANV(35,8%), AAM(31,89%), không hề kém cạnh so với cổ phiếu các nhóm ngành "hot" vừa qua. Nhiều mã đã vượt vùng đỉnh giá đã được thiết lập trong nhịp tăng trước đó.

0733-2
10 cổ phiếu thủy sản tăng mạnh nhất trong 1 tháng. (Nguồn: Đ.Anh tổng hợp)

Theo chuyên trang thuỷ sản UndercurrentNews, một chuyên gia trong ngành mới đây cho rằng căng thẳng Nga - Ukraine có thể đẩy giá một số nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi vốn đang ở mức rất cao.

Ông Steve Hart, phó chủ tịch chịu trách nhiệm mảng phát triển thị trường của Liên minh Nuôi trồng Thuỷ sản Toàn cầu nhận định giá thức ăn chăn nuôi vốn ở mức cao do chi phí đầu vào cao.

Mặc giá thức ăn tăng nhưng ông Hart cho rằng lợi nhuận của các công ty nuôi, chế biến thuỷ sản không bị ảnh hưởng bởi giá các mặt hàng này cũng đang tăng do nhu cầu cao.

Sự tăng trưởng mạnh của các cổ phiếu thủy sản trong thời gian gần đây phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư rằng nhóm này sẽ tiếp tục được hưởng lợi trước đà tăng giá của các mặt hàng thủy sản trong tương lai.

Nhà đầu tư cá nhân gom mạnh cổ phiếu bất động sản phiên VN-Index hồi phục

Trong phiên VN-Index hồi phục trở lại, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân vẫn là nhân tố dẫn dắt thị trường với giá ...

Lạm phát đạt đỉnh, chứng khoán Mỹ lại nhuộm sắc đỏ

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trở lại khi số liệu lạm phát tháng 2 lập đỉnh 40 năm và các cuộc đàm phán ...

Nhận định chứng khoán ngày 11/3/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 11/3/2022. Tạp ...

Quỳnh Nga