Cổ phiếu TGG chính thức bị hủy niêm yết

Cập nhật: 14:08 | 30/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) thông báo hủy niêm yết đối với cổ phiếu TGG của Công ty CP The Golden Group.

Trước hủy niêm yết, cổ phiếu TGG đang trong các diện đình chỉ giao dịch từ ngày 11/9 do tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch và kiểm soát.

Cổ phiếu TGG chính thức bị hủy niêm yết

Đến nay, The Golden Group chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, quá 6 tháng so với thời hạn quy định. TGG còn bị kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Đến nay, TGG chưa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 và đã quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Được biết ngày 31/10/2023, The Golden Group đã có công văn gửi HOSE về việc tạo điều kiện cho nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 chậm nhất đến ngày 15/11/2023. Tuy nhiên công ty vẫn chưa công bố thêm bất cứ thông tin nào vào thời hạn kể trên.

Kể từ thời điểm bị đình chỉ giao dịch đến nay, các vi phạm công bố thông tin của công ty chưa được khắc phục, có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài gây ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông.

The Golden Group tiền thân là Công ty CP Louis Capital. Sau khi đổi tên, doanh nghiệp có liên quan đến hệ sinh thái Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân có vẻ vẫn chưa thể đổi vận. Dù đã “thay máu” ban lãnh đạo, thay đổi trụ sở, thì công ty này vẫn chưa thể thay đổi được tình hình kinh doanh bết bát của mình.

Theo BCTC tự lập, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, The Golden Group ghi nhận doanh thu chỉ 1,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt tới 507 tỷ đồng. Theo đó, Công ty lỗ sau thuế gần 44 tỷ đồng. Lỗ lũy kế tính tới ngày 30/06/2023 gần 10 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu TGG từ ngưỡng 74.800 đồng/cp (phiên 22/9/2021) đến thời điểm bị đình chỉ giao dịch chỉ còn 2.370 đồng/cp, tương ứng giảm 95,5% sau hơn 2 năm.

HOSE cũng vừa có quyết định hủy niêm yết toàn bộ 83,1 triệu cổ phiếu IBC của Công ty CP Đầu tư Apax Holding. Ngày hủy niêm yết là 6/12.

HOSE cho biết, cổ phiếu IBC hiện đang trong 3 diện theo dõi vi phạm gồm đình chỉ giao dịch do tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch; cổ phiếu bị kiểm soát do chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2023 quá 30 ngày so với thời gian quy định; và bị cảnh báo do tổ chức niêm yết chưa họp ĐHĐCĐ thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

HOSE còn cho biết đến nay, Apax Holding chưa công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán 2022; Báo cáo tài chính quý 1, quý 2 và soát xét bán niên 2023; Báo cáo quản trị Công ty 6 tháng đầu năm 2023 và chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Kể từ thời điểm bị đình chỉ giao dịch đến nay, các vi phạm công bố thông tin của Công ty chưa được khắc phục, có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông.

Căn cứ quy định tại điểm o khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2022 và ý kiến của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam; HOSE thông báo sẽ hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu IBC.

Ngay sau khi có tin hủy niêm yết 3 thành viên HĐQT vừa có đơn từ nhiệm là ông Quách Mạnh Hào, Nguyễn Minh Chính và Nguyễn Trọng Quỳnh, đều với lý do cá nhân. Trong đó, ông Quách Mạnh Hào đã có đơn từ nhiệm từ ngày 6/11. HĐQT Apax Holding sẽ chỉ còn 2 người là Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thủy và một thành viên là ông Nguyễn Ngọc Khánh.

Cổ phiếu BII và TGG tăng trần bất thường trước thông tin cựu chủ tịch bị xét xử

Phiên tòa xét xử ông Đỗ Thành Nhân - cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Louis Holdings đã diễn ra được 2 ngày. Đáng ...

Nhà đầu tư "hoảng loạn bỏ tàu" HPX, AGM, TTB, TGG và IBC vì bị đình chỉ giao dịch

Theo thông báo mới nhất, 5 mã cổ phiếu là HPX, AGM, TTB, TGG, IBC sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/9.

The Golden Group nói gì về việc cổ phiếu TGG bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch?

Công ty CP The Golden Group (HOSE: TGG) vừa có công văn giải trình về việc cổ phiếu TGG bị chuyển từ diện hạn chế ...

Quỳnh Nga