Cổ phiếu tâm điểm ngày 8/7: VRE, SZC, BMP

Cập nhật: 20:53 | 07/07/2019 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VRE, SZC, BMP.

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp

Cổ phiếu tâm điểm ngày 5/7: VHM, CTG, REE

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp

Cổ phiếu tâm điểm ngày 4/7: PLX, CVT, CTR

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp

Cổ phiếu tâm điểm ngày 3/7: TCB, VHM, BCC

VRE - Đà tăng vững chắc

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng tăng.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ trung tính, MACD đang cắt lên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, RSI phá kênh Bollinger trên.

- Đường MA: 3 đường MA đang có dấu hiệu đảo chiều sang xu hướng tăng

Phân tích:

Cổ phiếu VRE đang tạo xu hướng tăng sau khi tích lũy khá vững chắc tại ngưỡng đáy ngắn hạn 34. Vị thế tăng đã xác lập khi thanh khoản cổ phiếu đã tăng mạnh và vượt ngưỡng trung bình 20 phiên trong hai phiên giao dịch gần nhất. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang báo hiệu giai đoạn khởi đầu của xu hướng tăng giá. Đường giá VRE cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, thành lập một xu hướng tăng giá khá vững chắc trong trung hạn. VRE nhiều khả năng tăng trở lại và kiểm tra ngưỡng kháng cự 38-40 trong giai đoạn tới.

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VRE

SZC - Biến động trong kênh tăng giá trung hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 21,23

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 18,87

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 25,82

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 17,42

Phân tích:

Đồ thị giá của SZC đang biến động trong kênh tăng giá trung hạn. Đồng thời, đồ thị giá mở ra giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền ngắn hạn đã cải thiện tích cực hơn và khả năng cao đồ thị giá vượt mức đỉnh ngắn hạn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở vùng giá hiện tại. Mức mục tiêu ngắn hạn 25,82.

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu SZC

BMP - Tín hiệu cạn cung xuất hiện

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng giảm trung dài hạn của BMP đang có dấu hiệu giảm tốc. Một nhịp tăng tích cực ngắn hạn sẽ là tín hiệu được chờ đợi để kích hoạt kịch bản đảo chiều xu hướng trung dài hạn của cổ phiếu.

- Diễn biến giằng co bên dưới vùng giá 45 của BMP trong giai đoạn hai tháng gần nhất tạo thành mẫu hình vai – đầu – vai ngược. Biến động của thanh khoản trong mô hình hàm ý về nguồn cung cạn kiệt và là động lực cho cơ hội đảo chiều.

- Nếu BMP bứt phá được qua ngưỡng kháng cự 45 để hoàn thiện mô hình, cổ phiếu sẽ có khả năng cao hồi phục về khu vực 49 – 50 để kiểm định lại đường xu hướng giảm dài hạn.

Phân tích:

Trên đồ thị ngày, 8 tuần giằng co hẹp có thể được nhận diện dưới dạng mô hình tích lũy vai đầu vai ngược. Việc BMP không đánh mất nền hỗ trợ kèm diễn biến của khối lượng giao dịch cho thấy khả năng áp lực cung đã được hấp thụ tích cực sau biến động mạnh của giai đoạn cuối tháng 5 & đầu tháng 6/2019. Phiên giao dịch này 4/7, nến bullish marubozu đã giúp hoàn thành tín hiệu vai phải mô hình. Thanh khoản tăng tích cực hai phiên liên tiếp báo hiệu cầu giá thấp đang hoạt động tích cực. Về chỉ báo, các phân kỳ đảo chiều cũng đang xuất hiện tại RSI và MFI. Trong đó, tín hiệu bứt phá của RSI ra khỏi xu hướng giảm được xem là cảnh báo sớm về khả năng của "breakout" theo chiều đi lên. Nếu mô hình giá hoàn thiện, BMP có khả năng sớm quay lại vùng đỉnh tháng 3/2019 tại 49 – 50.

co phieu tam diem ngay 87 vre szc bmp
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BMP

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng