Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/3: SAB, VCB, VIC, VRE, VNM

Cập nhật: 20:04 | 29/03/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm SAB, VCB, VIC, VRE, VNM.

SAB - Tín hiệu tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Giảm giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD nằm dưới đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Thoát khỏi vùng quá bán.

- Đường MA: EMA12 nằm dưới EMA26.

Phân tích:

SAB đã ở trong trạng thái giảm giá kéo dài từ giữa năm ngoái đến nay và đã thiết lập đáy lịch sử mới tại mốc 111,5. Thanh khoản những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng đồng thuận với trạng thái hồi phục của cổ phiếu.

Phiên cuối tuần, SAB đã có mức tăng khá ấn tượng 3,68% để trở lại vùng giá xung quanh 130. Các chỉ báo kỹ thuật đa số vẫn đang ở trong trạng thái tiêu cực.

Tuy vậy, chỉ báo RSI vừa thoát khỏi vùng quá bán đồng thời đường MACD cũng đang chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu nên đó có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn của cổ phiếu. SAB có thể sẽ tiếp cận ngưỡng 150 trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy để tìm thêm động lực cho quá trình tăng giá dài hạn.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu SAB

VRE - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

VRE là một trong những cổ phiếu largecap đang nỗ lực phục hồi sau giai đoạn giảm điểm từ cuối 2019. Thanh khoản tăng mạnh trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng sự hồi phục của VRE sau khi rơi về 17.

RSI sắp vượt lên vùng quá bán, trong khi MACD chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 17. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 27.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VRE

VCB - Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

VCB là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm tiêu cực trong hơn tháng qua xuống giá 55. Thanh khoản tăng tích cực trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của VCB.

RSI thoát khỏi vùng quá bán, trong khi MACD chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 57. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 70.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VCB

VIC - Tăng giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

VIC là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm tiêu cực trong hơn tháng qua xuống giá 70. Thanh khoản tăng tích cực trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của VIC.

RSI tiến lên gần vùng trung lập, trong khi MACD chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 68. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 90.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VIC

VNM - Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

VNM là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm điểm từ cuối 2019. VNM đã xác lập hỗ trợ khá vững quanh ngưỡng 85. Thanh khoản tăng mạnh trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của VNM.

MACD hình thành golden cross, đồng thời RSI thoát khỏi vùng bán cũng cho thấy tín hiệu tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 105.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VNM

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm Nhận định chứng khoán tuần từ 30/3-03/4: Điều chỉnh trước khi hồi phục

TBCKVN - Thị trường chứng khoán đã có 3 phiên hồi phục trong tuần qua, đặc biệt phiên 25/3, chỉ số VN-Index bật tăng tới ...

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm Chủ tịch VDS đăng ký bán ra 17 triệu cổ phiếu

TBCKVN - Mới đây, ông Trần Lệ Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (HoSE – Mã chứng khoán: VDS) ...

co phieu tam diem ngay 303 sab vcb vic vre vnm Hơn 12 triệu cổ phiếu HSP của Sơn Tổng hợp Hà Nội sẽ chào sàn UpCoM vào ngày 30/3

TBCKVN - Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, Công ty Cổ phần Sơn Tổng hợp Hà Nội ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin liên quan