Cổ phiếu tâm điểm ngày 24/3: HNG, PHR, TDM

Cập nhật: 21:10 | 23/03/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HNG, PHR, TDM.

co phieu tam diem ngay 243 hng phr tdm

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 23/03/2020

co phieu tam diem ngay 243 hng phr tdm

Ngày 23/3: Thị trường giảm sâu, khối ngoại bán ròng phiên thứ 30 liên tiếp

co phieu tam diem ngay 243 hng phr tdm

Vi phạm quy định công bố thông tin, SEA bị phạt 50 triệu đồng

HNG - Kiểm tra vùng đáy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kì dương, MACD nằm dưới đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: vùng bán quá, đi ngang.

Phân tích:

HNG đang kiểm tra lại độ vững chắc của ngưỡng đáy 12. Thanh khoản cổ phiếu cũng đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên trong các phiên giao dịch gần nhất. Chỉ báo RSI đang và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tích lũy ngắn hạn.

Đường giá cổ phiếu vẫn nằm dưới dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn chưa hình thành. HNG nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng hỗ trợ 12 - 13 trong giai đoạn tới trước khi có dấu hiệu hồi phục trong trung hạn.

co phieu tam diem ngay 243 hng phr tdm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HNG

PHR - Tích luỹ

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

PHR là một cổ phiếu midcap đang trong xu hướng tích luỹ. Các chỉ báo kĩ thuật đều đồng thuận với xu hướng này của cổ phiếu. Chỉ báo MACD hiện tại đang nằm dưới đường tín hiệu, trong khi đường EMA12 đã cắt xuống dưới đường EMA26, báo hiệu sự tích luỹ quanh khu vực giá hiện tại có thể sẽ tiếp diễn.

Tuy vậy, chỉ báo động lượng RSI hiện đang tăng dần lên trên mốc 50, cho thấy tiềm năng tăng giá của cổ phiếu là vẫn còn. Thanh khoản của cổ phiếu duy trì trên mức trung bình 20 phiên. Ngưỡng kháng cự và hỗ trợ của PHR là 47,7 và 38,6.

co phieu tam diem ngay 243 hng phr tdm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PHR

TDM - Tăng trưởng mạnh mẽ và lợi suất cổ tức ngày càng tăng

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Nguồn vốn FDI mạnh mẽ, dân số gia tăng và tỷ lệ đô thị hóa cao ở tỉnh Bình Dương sẽ thúc đẩy tăng trưởng sản lượng nước thương phẩm. Tỉnh Bình Dương xếp thứ ba tại Việt Nam về các địa điểm thu hút vốn FDI cao nhất (chỉ sau TP HCM và Hà Nội).

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Bình Dương cũng nhận định dân số đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 4,8% trong giai đoạn 2018 - 2025 (khoản ba lần mức tăng trưởng chung toàn quốc). Do đó, chính quyền tỉnh Bình Dương dự báo nhu cầu nước sẽ tăng với tốc độ 11,5% trong 5 năm tới.

TDM có dư địa và năng lực tài chính mạnh mẽ để mở rộng công suất và tiếp tục thực hiện mua bán, sáp nhập. TDM có được quĩ đất để tăng công suất tại nhà máy nước Dĩ An lên 500.000 m3/ngày trong dài hạn.

Tỉ lệ đòn bẩy thấp chỉ đạt 0,2 lần tính đến ngày 30/12/2019, sẽ hỗ trợ cho TDM thực hiện các khoản đầu tư khác mà không cần tăng vốn. TDM cũng mong muốn gia tăng cổ phần tại BWE và CTCP Nước Đồng Nai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng