Cổ phiếu tâm điểm ngày 22/5: VRE, PHR, SZC, TNA

Cập nhật: 20:04 | 21/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VRE, PHR, SZC, TNA.

VRE - Hưng phấn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: vùng trung lập, phá kênh Bollinger trên.

Phân tích:

VRE đã hình thành mô hình đấy tại vùng giá 22-24 với ngưỡng đáy sau cao hơn ngưỡng đáy trước. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu tăng giá tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku trong phiên hôm nay, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. Cổ phiếu nhiều khả năng kiếm tra lại ngưỡng cự 32 trong các phiên giao dịch tới.

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VRE

PHR - Tín hiệu tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Hội tụ.

- Chỉ báo RSI: vùng trung lập, xu hướng tăng.

Phân tích:

PHR đang nằm tỏng nhịp tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 45. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI đều đang ủng hộ tín hiệu tăng giá tích cực trong khi chỉ báo MACD vẫn cho thấy dấu hiệu tích lũy.

Đường giá cổ phiếu cũng đang nằm trên dải mây ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. PHR nhiều khả năng sẽ kiếm tra lại ngưỡng cự 55 trong các phiên giao dịch tới.

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PHR

SZC - Thả diều khi trời nổi gió

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 và chưa đi vào vùng quá mua.

- Đường MA: Xuất hiện Golden Cross.

Phân tích:

SZC đang ở trong quá trình tăng giá sau khi đã có quãng thời gian giảm kéo dài từ tháng 8 năm ngoái đến hết quí I năm nay. Các chỉ báo kỹ thuật hầu hết hiện đang ủng hộ trạng thái tích cực của cổ phiếu.

Thanh khoản SZC trong những tuần gần đây đang có chiều hướng tăng dần, phản ánh sự quan tâm của các nhà giao dịch đối với cổ phiếu tại thời điểm hiện tại. Chỉ báo động lượng RSI đang tăng dần và vẫn còn cách khá xa vùng quá mua cho thấy cổ phiếu có thể duy trì đà tăng trong trung hạn.

Ngưỡng kháng cự gần nhất của cổ phiếu nằm tại xung quanh ngưỡng 20,5. Dự kiến nếu thị trường tiếp tục diễn biến tốt như hiện nay, SZC có cơ hội trở lại lần lượt các vùng giá cao của quá khứ.

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu SZC

TNA – Thoát khỏi giai đoạn tích lũy

CTCP Chứng khoán Yuanta (FSC)

Phân tích:

Mức Stock Rating của TNA ở mức 82 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của TNA có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và dần bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn rõ ràng hơn.

Đồng thời, mô hình đảo chiều ngắn hạn cũng đã được xác nhận với mức mục tiêu kỳ vọng 20 (tăng 18% so với mức giá hiện tại). NĐT xem xét gia tăng thêm tỉ trọng. Mức cắt lỗ ngắn hạn ở mức 14,78.

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu TNA

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 21/05/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TDG, HBC, THI, ACB… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna Phó TGĐ Thực phẩm Sao Ta bị phạt vì không báo cáo dự kiến giao dịch

KTCKVN - UBCKNN vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ...

co phieu tam diem ngay 225 vre phr szc tna Bán hơn 70 nghìn cổ phiếu VJC, quỹ Chính phủ Singapore không còn là cổ đông lớn tại Vietjet

KTCKVN - Vào ngày 12/5 vừa qua, Government of Singapore (GIC) thông báo bán ra 70.090 cổ phiếu Hàng không Vietjet (HoSE – Mã chứng ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng