Cổ phiếu tâm điểm ngày 20/2: VRE, VCR, AAA

Cập nhật: 19:36 | 19/02/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VRE, VCR và AAA

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa

Nhận định chứng khoán ngày 20/2: Tiếp tục phân hóa

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa

Ngày 19/2: Khối ngoại “xả hàng” 7 phiên liên tiếp

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa

Thị trường chứng khoán phiên chiều 19/2: Giằng co quanh tham chiếu

VRE - Nhịp hồi phục kĩ thuật kết thúc

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Đường giá VRE vi phạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 32.000 đồng.

- Nhịp phục hồi kì thuật có dấu hiệu kết thúc, MACD mở rộng biến độ giảm gây áp lực lên tâm lý của nhà đầu tư đang nắm giữ VRE.

- Đường giá tạo đỉnh thứ 03 dưới áp lực của cặp chỉ báo EMA 20 và Linear Regression. RSI duy trì quy luật xung lực giảm dưới vùng 50 – 70.

Phân tích:

Biến động giá năm 2019 của VRE giằng co chủ yếu phía trên ngưỡng hỗ trợ 32.000 đồng/cp. Đáng chú ý, chỉ với 4 nến tuần trong diễn biến tháng 01/2020, đường giá đã vi phạm ngưỡng hỗ trợ này.

Mặc dù, đồ thị có ghi nhận 02 tuần phục hồi, nhưng biến động nến và diễn biến thanh khoản vẫn nằm trong tiêu chuẩn của một nhịp “Throw back”. Trong khi đó, các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang trong trạng thái tiêu cực. MACD mở rộng biên độ xung lực âm để ngỏ khả năng đà giảm sẽ tái diễn trong ngắn hạn.

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VRE

VCR - Hưng phấn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tiệm cận vùng quá mua.

- Đường MA: xuất hiện Golden Cross.

Phân tích:

VCR đang trong quá trình hồi phục trở lại sau khi đã giảm giá rất sâu từ giữa năm ngoái với xuất phát điểm là vùng đỉnh 32 về ngưỡng giá 8. Hôm nay, sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần, kéo theo đó là việc tạo Golden Cross của các đường EMA đánh dấu sự khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn đối với VCR.

Các chỉ báo kĩ thuật khác hiện cũng đang ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo RSI đang dần chạm vùng quá mua cho thấy có thể có sự điều chỉnh trong ngắn hạn tuy nhiên khả năng này cũng không quá cao khi lực mua vẫn đang được duy trì đều đặn.

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VCR

AAA - Chờ đợi breakout xác nhận chiều đi lên

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Biến động của xung lực và thanh khoản thể hiện sự suy yếu của đà giảm trung hạn.

- Mẫu hình Diving Board xuất hiện được xem là phép thử mạnh với áp lực cung giá thấp. Giai đoạn tích lũy hẹp sau đó xác nhận nguồn cung đã tạm dừng quanh vùng giá 12.000 đồng.

- Phân ki đảo chiều tại MACD, RSI đã được kích hoạt. Dấu hiệu breakout xu hướng của RSI để ngỏ khả năng của phiên Breakout trong một vài phiên tới.

Phân tích:

Xu hướng giảm bắt đầu từ tháng 7/2019 vẫn đang chi phối đồ thị tuần của AAA. Tuy nhiên, thanh khoản cạn kiệt dần trong quá trình cổ phiếu tạo mức thấp 52 tuần và khôi phục trở lại khi giá đảo chiều là cơ s ở cho thấy áp lực cung đã tạm dừng, cầu chủ động đang quay lại dẫn dắt xu hướng.

Phương diện chỉ báo cũng khá tích cực khi RSI phá vỡ xu hướng giảm 6 tháng và để ngỏ khả của breakout tương tự sẽ xuất hiện trên đồ thị giá.

co phieu tam diem ngay 202 vre vcr aaa
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu AAA

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng