Cổ phiếu tâm điểm ngày 1/4: VTP, DBC, CII

Cập nhật: 21:49 | 31/03/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VTP, DBC, CII.

VTP - Tín hiệu tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Giảm giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: xuất hiện Golden Cross.

- Chỉ báo RSI: Tăng dần nhưng chưa vượt qua giá trị 50.

- Đường MA: EMA12 nằm dưới EMA26.

Phân tích:

VTP đã ở trong trạng thái giảm giá từ giữa tháng 2 đến nay với xuất phát điểm là khu vực xung quanh 130. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây vẫn đang có giá trị khá tốt và ổn định.

Các chỉ báo kĩ thuật đang chưa có được sự đồng nhất về trạng thái nhưng cũng dần chuyển sang trạng thái tích cực. Chỉ báo MACD vừa tạo Golden Cross trong phiên hôm nay nên đó có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn của cổ phiếu.

Tuy vậy, việc chỉ báo RSI chưa vượt qua giá trị 50 cũng như đường EMA12 vẫn đang ở dưới đường EMA26 nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong ngắn hạn. Cổ phiếu VTP có thể tiếp cận vùng giá 112 - 113 trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy để tìm thêm động lực cho quá trình tăng giá được vững vàng hơn.

co phieu tam diem ngay 14 vtp dbc cii
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VTP

DBC - Chưa hình thành chu kì tăng trưởng bền vững

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 19

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 17,55

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 10,6

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 15,9

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

DBC dự kiến mua 5 triệu cổ phiếu quĩ và chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt là những thông tin hỗ trợ trong ngắn hạn. Mức Stock Rating của DBC ở mức 66 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính.

Đồ thị giá của DBC vượt đường trung bình 20 ngày kèm khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn được nâng lên mức tăng và hình thành điểm mua mới. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua mới với tỉ trọng thấp dưới 5% giá trị tài sản.

co phieu tam diem ngay 14 vtp dbc cii
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DBC

CII - Tổ chức ĐHCĐ với thời gian bị rút ngắn, phê duyệt kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu mới

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

CII đã thành công phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu có tài sản đảm bảo, không chuyển đổi, kì hạn ba năm vào tháng 3/2020. Nhằm dự phòng nguồn trả nợ cho lượng trái phiếu này trong năm 2023, các cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành tối đa 200 triệu cổ phiếu mới của CII cho các cổ đông hiện hữu.

Mức giá là 10.000 đồng/CP. Lưu ý rằng điều kiện cho kế hoạch phát hành cổ phiếu mới này là trong trường hợp CII không thể thanh toán trái phiếu do các sự kiện bất khả kháng.

Dự án Cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (TL-MT) đi đúng tiến độ khi các khoản vay ngân hàng đã được giải ngân trong tháng 3/2020 và tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất giải phóng mặt bằng cho dự án.

CII kì vọng dự án này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 và bắt đầu thu phí trong quí II/2021. Dự án BOT TL-MT sẽ kết nối TP HCM và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Dự án này có tổng chi phí đầu tư 12.000 tỉ đồng và tổng chiều dài 51 km.

án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội được kì vọng bắt đầu thu phí trong quí II/2020. Dự án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội ước tính đóng góp khoảng 26% tổng doanh thu từ thu phí trong năm 2020.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 14 vtp dbc cii Giao dịch thỏa thuận lớn GAB, MWG, VNM phiên cuối tháng 3

Thanh khoản thị trường phiên cuối tháng tiếp tục giảm sút do dòng tiền mới ngần ngại tham gia, dù vậy một số cổ phiếu ...

co phieu tam diem ngay 14 vtp dbc cii Giao dịch khối ngoại ngày 31/3: Đẩy mạnh bán ròng 415 tỷ đồng trong phiên rung lắc

TBCKVN - Trong ngày giao dịch 31/3, khối ngoại tiếp tục là điểm tiêu cực khi bán ròng trên cả 3 sàn HoSE, HNX và ...

co phieu tam diem ngay 14 vtp dbc cii Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 31/03/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng