Cổ phiếu PCG tiếp tục bị cảnh cáo, công ty "thanh minh" và đưa ra hướng khắc phục

Cập nhật: 13:01 | 06/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Nguyên nhân khiến cổ phiếu PCG tiếp tục duy trì diện cảnh báo là do tại thời điểm 31/12/2021, công ty vẫn còn lỗ lũy kế gần 39 tỷ đồng.

5719-pcgg
Cổ phiếu PCG tiếp tục bị cảnh cáo, công ty "thanh minh" và đưa ra hướng khắc phục

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu PCG của CTCP Đầu tư Phát triển Gas Đô thị (HNX: PCG), phía PCG đã có văn bản giải trình nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên cũng như đưa ra hướng khắc phục.

Cụ thể, nguyên nhân khiến cổ phiếu PCG tiếp tục duy trì diện cảnh báo là do tại thời điểm 31/12/2021, công ty vẫn còn lỗ lũy kế gần 39 tỷ đồng.

PCG cho biết Công ty hoạt động kinh doanh chủ yếu ở 2 lĩnh vực là kinh doanh LPG và xây lắp hệ thống gas trung tâm cho các khu đô thị. Tuy nhiên, do giá LPG biến động liên tục và gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt, sản lượng hàng bán của Công ty bị giảm và phải trích lập giảm giá hàng tồn kho.

Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình ngày càng tiêu cực hơn khi Công ty không bán được hàng, sản lượng LPG giảm mạnh. Ngoài ra, hoạt động xây lắp cũng không ghi nhận doanh thu do chủ đầu tư không đầu tư hệ thống gas trung tâm.

Về hướng đi trong năm 2022, Ban lãnh đạo PCG cho biết sẽ không chỉ kinh doanh đơn thuần LPG mà sẽ kinh doanh thêm các loại khí khác như LNG hay CNG. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tìm kiếm thêm khách hàng tại các KCN, hướng đến các chủ đầu tư sẵn sàng đầu tư hệ thống gas cho nhà máy, xí nghiệp,..

Trong bối cảnh Công ty vẫn còn lỗ lũy kế và biên lợi nhuận nhuận kinh doanh ở mức thấp, giá cổ phiếu PCG không mấy khả quan khi trong 20 phiên gần nhất (từ phiên 10/03 đến nay), giá cổ phiếu giảm gần 21%, về 10.000 đồng/cp (kết phiên sáng 6/4).

5407-pcg9
Diễn biến giá cổ phiếu PCG thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Được biết, CTCP Đầu tư phát triển Gas đô thị là công ty con của Tổng công ty Khí Việt Nam. Hoạt động chính là kinh doanh các sản phẩm gas chỉ dành cho tiêu thụ nội địa tại Việt Nam, không có hoạt động xuất khẩu.

Ngày 29/12/2010, PCG chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Thời gian gần đây, giá khí tăng nóng trong thời gian qua đã giúp nhiều cổ phiếu trong ngành khí tăng mạnh. Cổ phiếu PCG cũng tăng hơn 24% trong 1 năm trở lại đây. Chốt phiên giao dịch ngày 31/3, cổ phiếu PCG dừng ở mức 10.200 đồng/cp, thanh khoản trung bình chỉ khoảng 80.000 đơn vị mỗi phiên.

Chứng khoán phiên sáng 6/4: Cổ phiếu BĐS điều chỉnh, VN-Index xanh dần về cuối phiên

Thông tin về việc Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị bắt, liên quan đến sai phạm trong việc phát hành khối trái phiếu ...

Thuduc House muốn bán toàn bộ 2,4 triệu cổ phiếu PPI với giá "trà đá"

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PPI đang trong diện bị hạn chế giao dịch và chỉ được giao dịch vào thứ 6 hàng ...

Chứng khoán VPS dự kiến chi trăm tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông nắm giữ cổ phần ưu đãi

CTCP Chứng khoán VPS vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. Cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 25/4.

Lưu Lâm