Cổ phiếu ngân hàng xanh tím hàng loạt trong phiên VN-Index hồi phục

Cập nhật: 22:44 | 10/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Như nắng hạn gặp mưa rào, nhà đầu tư thở phào sau khi chứng kiến cú rút chân mạnh mẽ của VN-Index trong phiên chiều. Trong đó, cổ phiếu ngân hàng tạo nên sự bất ngờ khi lực cầu bắt đáy tăng mạnh giúp cổ phiếu đồng loạt hồi phục và đóng cửa với hàng loạt mã xanh, tím.

4038-chyng-khoan-5
Cổ phiếu ngân hàng xanh tím hàng loạt trong phiên VN-Index hồi phục. (Ảnh minh họa)

Sau phiên bán tháo diện rộng đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến nhịp hồi phục tương đối tích cực trong phiên 10/5 với nền tảng thanh khoản cải thiện so với mức trung bình.

Đóng cửa, VN-Index tăng 23,94 điểm (1,89%) lên 1.293,56 điểm, trong đó VN30-Index tăng 31,42 điểm (2,39%) lên 1.345,46 điểm. Một phiên tăng điểm sau chuỗi giảm mạnh chưa thể khẳng định điều gì, VN-Index có lẽ cần thêm thời gian để xác nhận lại xu hướng. Dẫu vậy, điểm tích cực là chỉ số chính đã tạo 2 đáy giảm với phân kỳ dương RSI tại vùng quá bán.

Với việc thị trường hồi phục thì phần lớn các nhóm ngành chính hôm nay đều có sự tăng trưởng. Trong đó, cổ phiếu ngân hàng tạo nên sự bất ngờ trong phiên chiều khi lực cầu bắt đáy tăng mạnh giúp cổ phiếu đồng loạt hồi phục và đóng cửa với hàng loạt mã xanh, tím.

3724-cy-phiyu-ngan-hang-1
Cổ phiếu ngân hàng ghi nhận hàng loạt mã xanh, tím trong phiên 10/5/2022

Cụ thể, tăng mạnh nhất là KLB khi đóng cửa ở giá trần 32.600 đồng/cp, tăng 14,8%. Giá tăng mạnh nhưng thanh khoản của KLB rất thấp, chỉ có 4.600 cổ phiếu được giao dịch trong phiên 10/5. Các mã tăng mạnh tiếp theo là TPB (5,4%), VPB (4,7%), HDB (4,6%), SSB (4,3%), BID (3,9%), MBB (3,2%), VCB (2,7%),…

Mức tăng mạnh hôm nay đã giúp nhiều mã bù lại được phiên "đỏ lửa" 9/5 như TPB, HDB, SSB,...

Cổ phiếu HDB có lúc dẫn đầu về mức tăng trong nhóm ngân hàng trong sáng nay. Mã cổ phiếu này ghi nhận thanh khoản tăng vọt, đạt hơn 18,7 triệu đơn vị, trong đó đáng chú ý có hơn 15 triệu cp được trao tay theo phương thức thỏa thuận ở giá 23.000 đồng/cp (tương đương giá trị hơn 351 tỷ đồng).

Trong phiên 9/5 vừa qua, HDB cũng ghi nhận lượng lớn cổ phiếu được trao tay theo phương thức thảo thuận (hơn 10,4 triệu cp). Nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại mua ròng HDB trong phiên hôm nay, khối lượng hơn 150.000 cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, vẫn có nhiều cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giảm giá, đa số là các cổ phiếu nhỏ giao dịch trên UPCOM như BVB (-3,4%), PGB (-2,5%), NVB (-2,4%), VAB (-1,8%), VBB (-1,6%),…Ngoài ra còn có các mã niêm yết trên HOSE như OCB, VIB, tuy nhiên mức giảm lúc đóng cửa đã thu hẹp đáng kể so với mức giảm mạnh sáng nay.

Về giao dịch khối ngoại, họ đã trở lại mua ròng nhiều cổ phiếu ngân hàng, trong đó STB được gom ròng hơn 3 triệu cổ phiếu, CTG hơn 1,1 triệu cổ phiếu,...

Có nên tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng?

Dưới góc nhìn chuyên gia, nếu tham gia vào nhóm ngân hàng ngay thời điểm hiện tại với mục tiêu ngắn hạn thì nhà đầu ...

Cổ phiếu ngân hàng ảm đạm sau kỳ nghỉ lễ

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết thúc tuần giao dịch ảm đảm khi không có mã nào tăng giá, nhiều mã giảm xuống mức thấp ...

Cổ phiếu ngân hàng giảm la liệt phiên cuối tuần, chỉ duy nhất một mã giữ được sắc xanh

Cổ phiếu ngân hàng là tác nhân chính gây ra cú chỉnh sâu của VN-Index trong phiên giao dịch cuối tuần khi có tới 26/27 ...

Thu Thủy