Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: Sắc xanh chiếm ưu thế, khối ngoại tiếp tục gom mạnh CTG

Cập nhật: 12:41 | 03/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tuần giao dịch vừa qua (27/6 - 1/7/2022) ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 17/27 mã tăng giá và 10 mã giảm giá. Dòng tiền khối ngoại đang tích cực gom mua nhóm này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán khép lại quý II/2022 dưới ngưỡng 1.200 điểm trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Đây là phiên giảm dưới sức ép từ các trụ lớn, bên cạnh đó diễn biến giảm của chứng khoán thế giới cũng tác động đến thị trường trong nước phiên này.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn đang trong nhịp nảy từ đáy thứ 2 và đây cũng là phiên chốt lời mạnh nhất trùng với thời điểm thường các quỹ chốt NAV. Thanh khoản ở phiên giảm trên diện rộng như phiên cuối tuần không cao và nhịp giảm trong phiên chiều thanh khoản tăng hơn phiên sáng cho thấy lực cầu bắt đáy đặt mua chủ động ở vùng giá thấp.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index theo ngày. (Nguồn: KBSV).
Đồ thị kỹ thuật VN-Index theo ngày. (Nguồn: KBSV).

Cổ phiếu BID dẫn đầu toàn ngành, tăng hơn 12% trong tuần qua

Tuần qua (27/6 - 1/7), sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 17/27 mã tăng giá và 10 mã giảm giá.

Trong đó, cổ phiếu BID là mã tăng mạnh nhất toàn ngành (+12,3%), kết tuần tại mức 35.050 đồng/cp. Chỉ riêng phiên cuối cùng của tuần (1/7), cổ phiếu này đã tăng vọt 4,6% với thanh khoản đột biến.

Tiếp đến là VIB với mức tăng 10,4%. Cổ phiếu này trong phiên cuối tuần cũng đã “rút chân” và quay đầu tăng 5,8%, mức cao nhất toàn ngành.

Cổ phiếu CTG cũng có một tuần diễn biễn tích cực khi tăng 8,9%, trong đó có 4/5 phiên đều kết thúc trong sắc xanh. Một số cổ phiếu ngân hàng tư nhân có vốn hóa lớn như HDB, STB, VPB, MBB có mức tăng từ 2 - 6,5%.

Ở chiều giảm giá, cổ phiếu PGB giảm mạnh nhất (-4,5%), kết tuần còn 18.500 đồng/cp. Các mã khác như SGB, VAB, BVB, ABB giảm từ 0,6 - 3,2%.

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng tuần qua (27/6-1/7)
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng tuần qua (27/6-1/7)

Về thanh khoản, cổ phiếu ngân hàng ghi nhận giảm do tuần trước đó một số mã xuất hiện những giao dịch thỏa thuận khối lượng đột biến. Cụ thể, tuần qua có tổng cộng 527 triệu cổ phiếu ngân hàng được trao tay giữa các nhà đầu tư (giảm 9,6% so với tuần trước), tương đương với giá trị giao dịch đạt 12.023 tỷ đồng (giảm 5,5%).

Về giao dịch khối ngoại, tuần này, cổ phiếu CTG tiếp tục là tâm điểm của các nhà đầu tư nước ngoài khi được gom ròng 234 tỷ đồng, cao nhất trên thị trường. Tính cả từ tuần trước, khối ngoại đã mua ròng 386 tỷ đồng cổ phiếu này.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng tiếp tục mua ròng 107 tỷ đồng STB và 91 tỷ đồng HDB. Ngược lại, VPB bị khối ngoại bán ròng gần 168 tỷ đồng, VCB là 118 tỷ đồng.

Nhận định chứng khoán tuần 4 - 8/7/2022

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

VN-Index tiếp tục lao dốc trong phiên trước khi hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng sau nhịp chớm phá ngưỡng hỗ trợ quanh 1.180 (+-5) đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù rủi ro rung lắc vẫn hiện hữu, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng cản kế tiếp tại quanh 1.22x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Chứng khoán BIDV (BSC): Dao động quanh 1.200 điểm

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Chứng khoán MB (MBS): Xu hướng phục hồi

Chừng nào thị trường còn giữ được mức đáy thứ 2 thì thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cân bằng danh mục khi báo cáo kết quả kinh doanh quý II có thể sắp được công bố.

Yuanta Việt Nam: Ngân hàng Nhà nước sẽ nới room tín dụng trong tháng 8 tới

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam mới đây có báo cáo cập nhật ngành ngân hàng đưa ra ước tính kết quả kinh doanh ...

VIB nhiều khả năng sẽ thế chỗ PNJ trong rổ VN30

Với số liệu chốt ngày 30/6, Trung tâm phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) dự báo chỉ số VN30 có thể loại cổ phiếu ...

Lãi suất ngân hàng Á Châu (ACB) mới nhất tháng 7/2022

Trong tháng 7/2022, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã áp dụng một biểu lãi suất hoàn toàn mới, thay đổi cả về lãi suất ...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm