Cổ phiếu ngân hàng phiên 27/7: LPB tăng mạnh nhất, khối ngoại tích cực gom mua

Cập nhật: 00:22 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch chứng khoán 27/7, cổ phiếu ngân hàng diễn biến phân hóa với 11 mã tăng giá, 9 mã đứng giá tham chiếu và 7 mã giảm giá.

Thị trường trong nước nỗ lực phục hồi thành công sau 3 phiên giảm liên tiếp dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Mức tăng phiên này tập trung ở nhóm midcap và smallcap đã giúp độ rộng thị trường được cải thiện.

Bên cạnh đó, việc khối ngoại mua ròng mạnh cũng góp phần giúp thị trường giữ được đà tăng trong phiên chiều. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 7.988 tỷ đồng so với mức bình quân 8.760 tỷ đồng ở tuần trước.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV)
Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV)

Phiên 27/7, cổ phiếu ngân hàng đóng góp lớn nhất cho chỉ số với 0,19 điểm phần trăm. Trong đó, cổ phiếu LPB bứt phá trở thành mã tăng mạnh nhất nhóm với 4,1% lên 15.300 đồng/cp. Cùng với đó, cổ phiếu này cũng dẫn dầu thanh khoản toàn ngành với 13,7 triệu đơn vị, gấp đôi khối lượng giao dịch phiên trước.

Kết quả kinh doanh tích cực của các ngân hàng vừa công bố cũng thúc đẩy dòng tiền giải ngân vào các mã như CTG, VCB, SHB, HDB, ACB, STB và OCB. Trong khi đó, có tới 10 mã đứng giá tham chiếu gồm SSB, TCB, NAB, NVB, VIB, VAB, BID, VPB và MSB.

Chiều giảm giá, các cổ phiếu giao dịch trong biên độ giảm không quá đáng kể, đáng chú nhất chỉ có mã MBB giảm 1%, theo sau là EIB và TPB.

Thanh khoản của cổ phiếu ngân hàng chỉ nhỉnh hơn phiên giao dịch hôm qua khoảng 100 tỷ đồng lên 1.235 tỷ đồng. Ngoài ra, giao dịch thoả thuận tiếp tục diễn ra sôi động với 2.871 tỷ đồng, nổi bật nhất là 10,6 triệu cổ phiếu TCB được sang tay, tương đương 387 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, hộ tiếp tục mua ròng hơn 68 tỷ đồng cổ phiếu nhà băng trong phiên hôm nay, trong đó gom mạnh nhất mã LPB với 28,5 tỷ đồng. Theo thống kê, mã này liên tục hút dòng tiền ngoại với tổng giá trị mua lên tới 139 tỷ đồng trong 5 phiên gần nhất.

Cổ phiếu ngân hàng phiên 27/7: LPB tăng mạnh nhất, khối ngoại tích cực gom mua

Nhận định chứng khoán ngày 28/7/2022

(CTCK KB Việt Nam - KBSV): Mở rộng nhịp hồi phục

Sau nhịp rung lắc giằng co đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm tích cực đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) điểm, tương ứng với MA20, đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến engulfing tích cực về cuối phiên.

Mặc dù diễn biến rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

(CTCK Asean - Aseansc): Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, khi nhà đầu tư đặt cược vào quyết định của FED vào tối nay, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

(CTCK Đông Á - DAS): Tập trung nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản

Thị trường tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp khi nhà đầu tư chờ sự phản ứng của thị trường về quyết định lãi suất từ FED ngày mai, một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index tăng nhẹ. Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết vừa công bố tương đối khả quan, là yếu tố hỗ trợ quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán trong nửa cuối năm 2022.

Đồng thời các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch... cho nhà đầu tư kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản sẽ có kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ nét trong trung hạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngành ngân hàng vẫn còn nhiều nỗi lo sau 6 tháng đầu năm thắng lớn

Theo nhiều chuyên gia ngành Ngân hàng thì đây mới là kết quả kinh doanh của 6 tháng đầu năm, khi các ngân hàng hưởng ...

KBSV: Lãi suất huy động nhiều khả năng sẽ tăng do lạm phát tăng trở lại

Theo báo cáo triển vọng kinh tế vĩ mô 6 tháng cuối năm của Công ty chứng khoán KB (KBSV), các chuyên gia dự báo ...

Ngân hàng tiếp tục “vay nóng” 25.000 tỷ đồng trên kênh OMO, lãi suất liên ngân hàng tăng vọt

Chỉ trong hai phiên giao dịch gần đây, các ngân hàng đã “vay nóng” từ Ngân hàng Nhà nước 25.000 tỷ đồng trên kênh OMO, ...

Lâm Tuyền