Cổ phiếu ngân hàng phiên 19/7: Giao dịch trong biên độ hẹp, PGB “thăng hoa” sau tin thoái vốn

Cập nhật: 19:06 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch hôm nay (19/7) ghi nhận phần lớn các cổ phiếu ngân hàng đều giao dịch trong biên độ hẹp, duy chỉ có cổ phiếu PGB ngược dòng tăng kịch trần lên 21.000 đồng/cp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy bên dưới ngưỡng kháng cự 1.180 điểm với thanh khoản ở mức trung bình. Sau phiên sáng với xu hướng giảm, sang đến phiên chiều chỉ số quay đầu đi lên,

Đóng cửa, VN-Index tăng 1,84 điểm (0,16%) lên 1.178,33 điểm, HNX-Index giảm 0,2 điểm (0,07%) xuống 284,43 điểm, UPCoM-Index tăng 0,42 điểm (0,48%) đạt 87,89 điểm.

Phiên này, cổ phiếu ngân hàng là một trong những tác nhân kéo lùi đà hồi phục của thị trường khi lấy đi 0,14 điểm phần trăm của VN-Index. Phần lớn các cổ phiếu ngân hàng đều giao dịch trong biên độ hẹp, duy chỉ có cổ phiếu PGB ngược dòng tăng kịch trần lên 21.000 đồng/cp.

Theo tìm hiểu, cổ phiếu PGB biến động mạnh như vậy là do Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chuyển nhượng toàn bộ 40% cổ phần của cổ đông lớn Petrolimex tại PG Bank thông qua hình thức đấu giá công khai tại Sở giao dịch chứng khoán, dự kiến diễn ra trong quý III.

Tạm tính theo giá hiện tại, 40% cổ phần PGBank do Petrolimex nắm giữ có giá thị trường vào khoảng 2.520 tỷ đồng. Tuy vậy, định giá này đã giảm mạnh so với mức hơn 4.500 tỷ đồng ghi nhận vào cuối năm 2021, khi thị giá PGB đạt đỉnh gần 38.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu ngân hàng phiên 19/7
Cổ phiếu ngân hàng phiên 19/7

Cùng chiều tăng giá còn có cổ phiếu STB khi nới rộng đà tăng so với phiên sáng lên 1,8%. Theo sau là các bluechip khác với biên độ không đáng kể như SHB (1%) và BID (0,4%).

Ở phía ngược lại, các mã trong danh sách tăng giá đều giảm dưới 1,5% như LPB, CTG, VIB, VCB, MBB, TCB, VPB, TPB và HDB.

Về thanh khoản, ghi nhận giảm 20% so với phiên trước xuống chỉ còn 1.212 tỷ đồng. Trong khi đó, giao dịch thoả thuận vẫn duy trì ở mức cao, đạt 2.810 tỷ đồng. Một số giao dịch nổi bật có HDB (192 tỷ đồng), SHB (184 tỷ đồng), TPB (104 tỷ đồng)...

Với giao dịch khối ngoại, sau chuỗi phiên giải ngân thận trọng, khối ngoại đảo chiều bán ròng cổ phiếu nhà băng trong phiên hôm nay với quy mô hơn 50 tỷ đồng. Dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút khỏi mã VCB (23 tỷ đồng), STB (22,5 tỷ đồng)... và gần như không mua gom cổ phiếu nào.

Nhận định chứng khoán ngày 20/7/2022

(CTCK Đông Á - DAS): Thị trường vẫn đang trong quá trình tích lũy

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang giao dịch kém tích cực hơn thị trường. VN-Index đang dao động nhẹ quanh mốc 1.155 điểm do chưa có sự đồng thuận giữa các nhóm ngành, tuy nhiên nhà đầu tư có thể tìm thấy những cơ hội giải ngân ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như nhóm khu công nghiệp, bất động sản dân cư, cổ phiếu tiện ích (điện - nước sạch).

Cổ phiếu ngành các ngành xuất khẩu như thủy sản, cao su, dệt may đang được hưởng lợi từ đồng USD đang tăng giá, xu hướng này còn tiếp tục trong ngắn hạn. Thị trường vẫn đang trong quá trình tích lũy ở vùng giá thấp sau khi hình thành khu vực đáy ngắn hạn.

(CTCK MB - MBS): Thị trường có thể điều chỉnh

Thị trường chốt phiên tăng điểm sau khi kiểm nghiệm đường MA10 thành công. Xét về mặt dòng tiền thì nhịp hồi cuối phiên và việc thị trường có thể hấp thụ lớn hơn lượng hàng T+3 về tài khoản là mặt tích cực. Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế trong bối cảnh thị trường trong nước nỗ lực lấy lại nhịp phục hồi.

Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua và nếu tiếp tục duy trì được mức tương quan thấp so với thị trường quốc tế, tác động từ thị trường quốc tế là không đáng ngại.

(CTCK BIDV – BSC): Khả năng giảm trở lại vùng 1.150 điểm

Thị trường vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy bên dưới ngưỡng kháng cự 1.180 điểm với thanh khoản ở mức trung bình. Sau phiên sáng với xu hướng giảm, sang đến phiên chiều chỉ số quay đầu đi lên, đóng cửa tăng gần 2 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí có mức tăng mạnh nhất theo giá dầu thế giới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận MB thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia

Gần đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản chấp thuận về việc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thành lập ngân ...

Ngân hàng Nhà nước: Kiểm soát lạm phát bình quân 4%

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành chủ động, linh hoạt, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, hỗ trợ ...

Bac A Bank (BAB) báo lãi trước thuế giảm nhẹ trong quý 2/2022

Theo BCTC hợp nhất quý 2/2022 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank, HNX: BAB) báo lãi trước thuế còn hơn ...

Lâm Tuyền

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm