Cổ phiếu ngân hàng ngập sắc xanh, KLB 'tím lịm' với lực cầu lớn

Cập nhật: 18:17 | 22/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu ngân hàng phiên 22/12 ngập trong sắc xanh với khối lượng giao dịch của nhiều mã tăng vọt.

ACBS: Lãi suất điều hành có thể tăng thêm 1-2 điểm % vào năm 2023

Sau 4 phiên giảm điểm liên tục, VN-Index xuất hiện sắc xanh đầu tiên trong phiên giao dịch hôm nay. Lực cầu nỗ lực giữ cho VN-Index duy trì sắc xanh trong đa số thời gian giao dịch và đóng cửa với mức tăng 3,73 điểm, tương ứng 0,37%, dừng chân tại mốc 1.022,61 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch giảm gần 12% so với phiên trước, đạt hơn 583 triệu đơn vị tương ứng với hơn 10.393 tỷ đồng về giá trị.

Nhìn chung, sau pha rút chân vào hôm qua thì VN-Index đã nỗ lực để duy trì sắc xanh cho hôm nay, tuy nhiên áp lực bán thường trực khiến đà hồi phục có phần suy giảm và chỉ số không thể đóng cửa ở mốc cao nhất ngày.

Cổ phiếu KLB của KienLongBank bật tăng trần
Cổ phiếu KLB của KienLongBank bật tăng trần trong phiên 22/12

Với nhóm cổ phiếu ngân hàng, đây là nhóm ngành trụ cột dẫn dắt thị trường tăng điểm và giúp tâm lý nhà đầu tư cân băng. Riêng nhóm ngành ngân hàng đã đóng góp 3,9 điểm cho VN-Index, cân lại sắc đỏ tại các ngành còn lại.

Ở chiều tăng, cổ phiếu KLB của KienLongBank bất ngờ tăng kịch trần lên 12.300 đồng/cp sau hai phiên giảm sàn. Lực cầu tại mã này cũng tăng lên 770 nghìn đơn vị, mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Chốt phiên hôm nay, cổ phiếu VPB khi tăng 4,5%, có thời điểm đã chạm giá trần tại 18.850 đồng/cp và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Đồng thời, khối lượng khớp lệnh của mã này cũng tăng lên 52,4 triệu đơn vị, gấp đôi mức trung bình 10 phiên.

Nhiều cổ phiếu nhà băng khác cũng đồng loạt tăng điểm và hỗ trợ cho thị trường như LPB (4,4%), TPB (3,5%), MBB (1,7%), MSB (1,6%), VIB (1,3%), BID (1%)...

Ở chiều giảm giá, cổ phiếu EIB dẫn đầu danh mục giảm giá với tỷ lệ 2,8% xuống 28.000 đồng/cp. Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục xuất hiện giao dịch thoả thuận 3.444 tỷ đồng tại mã này của khối ngoại. Trong phiên trước, khối này cũng trao tay tới 74 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 2.270 tỷ đồng.

Ngoại trừ giao dịch bán ròng EIB như đã đề cập, khối ngoại chỉ mua bán cầm chừng tại một số mã khác như VCB, CTG, STB...

Biến động cổ phiếu ngân hàng phiên 22/12
Biến động cổ phiếu ngân hàng phiên 22/12

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VPBank sắp "mở khóa" gần 8 triệu cổ phiếu ESOP 2019 và 2020

VPBank thông báo về việc giải tỏa 35% đợt 3 cổ phần hạn chế chuyển nhượng phát hành theo chương trình lựa chọn người lao ...

Vietinbank rao bán khoản nợ gần 1.300 tỷ đồng của Công ty Việt Thuận Thành

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank - chi nhánh Khu công nghiệp Biên Hoà thông báo bán khoản nợ thương mại của ...

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đã phát đi tín hiệu giảm lãi suất huy động trong những ngày gần đây. Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Việt ...

Hoàng Hà