Cổ phiếu ngân hàng hụt hơi, một mã có thỏa thuận "khủng" hơn 300 tỷ đồng trong phiên cuối tuần

Cập nhật: 19:27 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu ngân hàng duy trì vị thế dẫn dắt ngay từ đầu phiên nhưng cũng không tránh khỏi động thái chốt lời của nhà đầu tư khiến đà tăng thu hẹp. Đáng chú ý, ở phương thức thỏa thuận chứng khiến giao dịch "khủng" của cổ phiếu TPB.

Cổ phiếu ngân hàng hụt hơi, một mã có thỏa thuận

Cổ phiếu ngân hàng hụt hơi, một mã có thỏa thuận "khủng" hơn 300 tỷ đồng trong phiên cuối tuần

(Ảnh minh họa)

Sau phiên 28/7 thị trường vượt mốc 1.200 điểm, bước sang phiên sáng nay (29/7), thị trường chứng khoán mở cửa trong sắc xanh với tâm lý nhà đầu tư tích cực hơn. Tuy nhiên về cuối phiên, đặc biệt là ATC, thị trường biến động mạnh do hôm nay cũng là ngày cuối cùng các quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số VN30, VNFIN Lead... thực hiện giao dịch để cơ cấu lại danh mục.

Đóng cửa, VN-Index giảm 1,79 điểm (0,15%) còn 1.206,33 điểm, HNX-Index giảm 1,23 điểm (0,42%) xuống 288,61 điểm, UPCoM-Index tăng 0,11 điểm (0,12%) lên 89,61 điểm.

Phiên này, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt "hạ nhiệt" theo diễn biến chung của thị trường và đóng cửa chỉ còn 14 mã tăng giá.

Trong đó, cổ phiếu BID dẫn đầu danh sách tăng giá toàn ngành với tỷ lệ 2,2% và kết phiên tại 37.300 đồng/cp. Đã có thời điểm mã này tăng mạnh 3,4% và đóng góp điểm số nhiều nhất cho VN-Index. Đồng thời, khối lượng giao dịch của cổ phiếu BID cũng tăng đột biến lên 4,2 triệu đơn vị, gấp 2,8 lần mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Theo sau là các mã khác với biên độ dưới 2% như TCB, OCB, VPB, STB... Sau phiên giao dịch bùng nổ cả về giá và khối lượng, cổ phiếu STB đã hạ nhiệt, thậm chí giảm nhẹ trong phần lớn thời gian và sau đó mới tăng 1% trong phiên ATC.

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên cuối tuần
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên cuối tuần

Chiều ngược lại, cổ phiếu LPB giảm mạnh nhất, tương đương tỷ lệ 2,6% xuống 15.200 đồng/cp. Một số cổ phiếu vốn hoá lớn cũng giao dịch kém tích cực trong phiên là TPB, CTG, HDB, VCB và SHB.

Xét về thanh khoản, nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận giảm nhẹ so với phiên trước, chỉ còn 2.394 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh. Trong khi đó, giao dịch thoả thuận lại tăng đột biến khi có tới 7.100 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay. Một số giao dịch đáng chú ý là TPB (325 tỷ đồng), VCB (104 tỷ đồng), MBB (76 tỷ đồng)...

Ở giao dịch khối ngoại, họ tiếp tục chuỗi phiên mua ròng nhóm nay với quy mô gần 48 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu STB được gom mạnh phiên thứ hai liên tiếp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

6 tháng đầu năm, doanh số cho vay của Agribank đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Ngày 28/7, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 ...

Ngân hàng trông chờ nới "room" tín dụng những tháng cuối năm

Hàng loạt ngân hàng sớm công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm với kết quả tích cực. Song, nhiều chuyên gia cho rằng ...

Áp lực tăng lãi suất hiện hữu trong những tháng cuối 2022

Giới phân tích nhận định, Ngân hàng Nhà nước nhiều khả năng sẽ có động thái thắt chặt chính sách tiền tệ và điều chỉnh ...

Hoàng Quyên