Cổ phiếu ngân hàng giữ vững sắc xanh, SHB "kịch trần" với thanh khoản đột biến

Cập nhật: 06:42 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhóm cổ phiếu ngân hàng diễn biến khá tích cực trong phiên giao dịch 13/7 với hàng loạt mã tăng giá mạnh. Độ rộng toàn ngành nghiêng về phía tích cực với 15 mã tăng, 6 mã giảm và 6 mã đứng giá tham chiếu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau phiên giao dịch tăng điểm ấn tượng trước đó, VN-Index mở phiên 13/7 trong trạng thái cân bằng. Xu hướng giao dịch chủ đạo trong ngày, VN-Index giao dịch bám sát quanh mốc tham chiếu với biên độ hẹp khi lực mua và bán cân bằng.

Dẫu cho VN-Index tăng tốc vào đầu giờ chiều và có lúc tăng gần 9 điểm trong phiên, tuy nhiên có vẻ như tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi tất cả đều hướng về thông tin CPI của Mỹ được công bố vào tối nay. Vì vậy áp lực bán nhanh chóng xuất hiện và đẩy VN-Index về sát tham chiếu. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index gần như đi ngang khi chỉ mất 0,9 điểm.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).
Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Trong phiên này, cổ phiếu ngân hàng hạ nhiệt theo thị trường chung nhưng vẫn là ngành hiếm hoi giữ được sắc xanh đến hết phiên. Độ rộng toàn ngành nghiêng về phía tích cực với 15 mã tăng, 6 mã giảm và 6 mã đứng giá tham chiếu.

Các cổ phiếu trong danh sách giảm chỉ có biên độ trên dưới 1%, đáng chú ý nhất là hai "ông lớn" VCB và BID quay đầu điều chỉnh nhẹ với tỷ lệ tương ứng 1% và 0,1%. Bên cạnh đó, các mã TCB, ACB và VPB trở lại mốc tham chiếu.

Trong khi đó, cổ phiếu SHB vẫn là điểm nóng của thị trường khi giữ vững sắc tím tại mức giá trần 14.600 đồng/cp cùng khối lượng giao dịch bùng nổ, đạt hơn 36 triệu đơn vị và dư mua trần xấp xỉ 5,78 triệu đơn vị. Ngoài ra, một số mã khác tăng tốt trong ngành như OCB (3,8%), LPB (3,4%), CTG (3,3%), MSB (3%), STB (2%), MBB (1%), HDB (1%)...

Thanh khoản ngành ngân hàng cải thiện tích cực trong phiên hôm nay với 2.300 tỷ đồng cổ phiếu được khớp lệnh, tănh 77% so với phiên trước. Như đã đề cập, SHB là cổ phiếu đứng đầu thanh khoản toàn thị trường, theo sau là các mã STB, VPB, LPB...

Về dòng tiền, khối ngoại tiếp đà bán ròng nhẹ hơn 33 tỷ đồng nhóm ngân hàng. Dòng tiền tiếp tục xả mạnh cổ phiếu VCB (54 tỷ đồng) trong khi vẫn gom các mã CTG (18 tỷ đồng), STB (10 tỷ đồng), SHB (6,5 tỷ đồng)...

Nhận định chứng khoán ngày 14/7/2022

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 1.19x đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.160. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index hình thành cây nến Doji trong hôm nay thể hiện rõ sự phân vân của nhà đầu tư trước ngưỡng 1.170. Trong những phiên tới, thị trường có thể vẫn sẽ giao dịch trên ngưỡng 1.150.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang gần đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.190 điểm) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần và dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường. Đồng thời, nếu nhà đầu tư ngắn hạn chấp nhận rủi ro cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 14/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Khuyến nghị đầu tư ngày 14/7/2022: BVH, HSG, VHC, HAX, HPG, PVP, PVT, VNM

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: BVH, HSG, VHC, HAX, ...

Góc chuyên gia: Cần thêm thời gian để ngành bất động sản tạo đáy và đi lên

Chia sẻ về diễn biến các ngành kinh doanh, ông Linh cho rằng bất động sản thương mại là nhóm đã gây tương đối nhiều ...

Hoàng Hà (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm