Cổ phiếu ngân hàng duy trì đà phục hồi, khối ngoại gom mạnh nhóm quốc doanh

Cập nhật: 20:12 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sắc xanh chiếm chủ đạo ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên giao dịch hôm nay (3/8) khi ghi nhận 18 mã tăng giá, 3 mã đứng giá tham chiếu và chỉ 6 mã giảm giá.

Cổ phiếu ngân hàng duy trì đà phục hồi (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu ngân hàng duy trì đà phục hồi (Ảnh minh họa)

Thị trường trong nước tăng phiên thứ 3 liên tiếp dù đã gặp áp lực chốt lời trong phần lớn thời gian giao dịch. Khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh là lực kéo chính giúp thị trường hồi phục thành công trong phiên chiều.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE phiên thứ 3 liên tiếp đạt trên mức 15.000 tỷ đồng so với mức bình quân gần 10.300 tỷ đồng ở tuần trước.

Thanh khoản kể từ đầu tuần liên tục được duy trì trên ngưỡng 15.000 tỷ đồng là điểm nhấn đáng chú ý, ở 4 tuần trước đó mức thanh khoản bình quân chỉ đạt quanh ngưỡng 10.000 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 2.000 tỷ đồng trong 3 phiên vừa qua là nhân tố đóng góp vào chuỗi tăng thuyết thục của thị trường.

Cổ phiếu ngân hàng duy trì đà phục hồi, khối ngoại gom mạnh nhóm quốc doanh
Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Nguồn: KBSV)

Phiên này, nhóm cổ phiếu ngân hàng diễn biến khá tích cực khi nới rộng đà tăng về cuối phiên. Dù các mã giao dịch trong biên độ hẹp nhưng vẫn đóng góp nhiều nhất cho VN-Index, tương đương 0,22 điểm phần trăm.

Ở chiều tăng, cổ phiếu BID nổi bật nhất khi chuyển màu từ đỏ sang xanh và thậm chí còn nới tỷ lệ tăng lên 2,1%. Đóng cửa, mã này dừng tại mức 39.300 đồng/cp, tuy nhiên khối lượng giao dịch không còn bùng nổ như những phiên trước đó.

Một số bluechip khác cũng không kém cạnh như STB, CTG, TPB, và SHB. Tăng dưới 1% có các mã VCB, MBB, MSB và ACB.

Chiều ngược lại, các mã biến động không quá mạnh chỉ trên dưới 2%, như VIB (1,5%), TCB (0,4%), VPB (0,2%), SSB (0,2%)...

Cổ phiếu ngân hàng duy trì đà phục hồi, khối ngoại gom mạnh nhóm quốc doanh

Về thanh khoản, dòng tiền vẫn tập trung tìm đến nhóm ngân hàng với giá trị giao dịch đạt gần 2.400 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, kênh giao dịch thoả thuận tiếp tục bùng nổ với gần 3.300 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay. Cổ phiếu SHB có phiên thoả thuận thứ hai liên tiếp tới 237 tỷ đồng, ngoài ra còn có HDB (127 tỷ đồng), VPB (121 tỷ đồng)...

Về giao dịch khối ngoại, nhà đầu tư nước ngoài chưa ngừng mua ròng cổ phiếu nhà băng, thậm chí còn tăng quy mô lên tới 309 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Tính 5 phiên giao dịch gần nhất, khối này đã gom mua gần 1.000 tỷ đồng nhóm này. VCB là cổ phiếu thu hút dòng tiền ngoại mạnh nhất với giá trị tương ứng 112 tỷ đồng. Theo sau còn có STB (97 tỷ đồng), CTG (56 tỷ đồng), BID (29 tỷ đồng)...

Nhận định chứng khoán ngày 4/8/2022

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đang cho thấy có những dấu hiệu mạnh khi nhịp điều chỉnh trong phiên nhanh chóng qua đi dù đã tăng hơn 3 tuần liên tiếp. Mức độ phân hóa ở cổ phiếu tích cực, dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt từ ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí, điện,…

Về kỹ thuật, VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.250 điểm, áp lực chốt lời sẽ thường xuyên diễn ra trong các phiên sắp tới ở vùng 1.250 – 1.262 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, lan toả đến nhiều nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.240, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.260 trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index đã hoàn thiện mẫu hình 3 white soldiers trong phiên hôm nay với thanh khoản lớn, thể hiện tâm lý tích cực của thị trường. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành tài nguyên cơ bản và ngành tiện ích dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Với tâm lý tích cực như hiện tại, trong những phiên tới có thể thị trường sẽ có thể tích lũy thêm trên mốc 1.235 trước khi tiếp tục tiến lên chinh phục gap 1.260 - 1.285.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

NHNN: Giao dịch mua, bán ngoại tệ trên thị trường "chợ đen" là trái pháp luật, không được cấp phép

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị ...

SeABank (SSB) sắp phát hành 59,4 triệu cổ phiếu ESOP giá 15.000 đồng

Được biết, đây là chương trình ESOP mà Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã chứng khoán: SSB) dành cho nhân viên nhằm ...

Lợi nhuận ngân hàng 6 tháng cuối năm dự báo tăng 38-39%

Theo báo cáo triển vọng thị trường Việt Nam cuối năm 2022, Bộ phận phân tích của CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) đưa ra ...

Hoàng Hà

Tin liên quan