Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu đà giảm của chứng khoán Mỹ

Cập nhật: 07:01 | 22/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm nhẹ vào thứ Hai, lý do từ sự suy yếu của nguồn cung năng lượng và tiêu dùng trong bối cảnh các báo cáo đề cập rằng Bắc Kinh đã quay trở lại các biện pháp phong tỏa để phòng chống COVID.

Theo đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,1%, tương đương 45 điểm, S&P 500 giảm 0,4%, Nasdaq giảm 1%.

Các kho dự trữ năng lượng giảm hơn 1% khi các dịch Covid-19 đã quay trở lại Bắc Kinh, Trung Quốc sau khi thành phố báo cáo ca tử vong do coronavirus đầu tiên trong nhiều tháng, làm dấy lên lo lắng về nhu cầu năng lượng từ nhà nhập khẩu năng lượng hàng đầu thế giới.

Giá dầu phục hồi mạnh sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman bác bỏ thông tin rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, được gọi là OPEC +, đang cân nhắc việc tăng sản lượng lên tới 500.000 thùng / ngày tại cuộc họp sắp tới vào tháng 12.

Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu đà giảm của chứng khoán Mỹ
Bắc Kinh phong tỏa cũng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Mỹ

Đối với nhóm cổ phiếu dầu mỏ, Diamondback Energy Inc (NASDAQ: FANG), Halliburton Company (NYSE: HAL) và Marathon Oil (NYSE: MRO) là những cổ phiếu giảm giá mạnh nhất.

Cũng như nhóm cổ phiếu năng lượng, sự phản đối liên tục từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang so với kỳ vọng của thị trường về sự xoay trục sớm liên quan đến thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục giữ mối lo ngại về suy thoái do Fed gây ra.

Chủ tịch Fed tại Cleveland, bà Loretta Mester cho biết bà tin rằng sẽ là "rất thích hợp", để Fed giảm tốc độ tăng 75 điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo, nhưng nhấn mạnh rằng Fed không có khả năng dừng tăng lãi suất.

Cuối tuần qua, Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic, đã ủng hộ việc tăng lãi suất thêm nữa, mặc dù cho biết ông sẽ xem xét việc giảm tốc độ tăng từ mức tăng 75 điểm cơ bản được đưa ra trong 4 cuộc họp liên tiếp của Fed.

Khoảng 85% các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ tăng thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12, so với mức ước tính của tuần trước là khoảng 80%, theo Công cụ giám sát lãi suất Fed của Investing.com.

Dự kiến, thị trường ​​sẽ có cái nhìn sâu hơn về chính sách tiền tệ trong những ngày tới khi ngân hàng trung ương công bố biên bản cuộc họp tháng 10 vào thứ Tư tuần này.

Các cổ phiếu liên quan tới Trung Quốc bao gồm Tesla (NASDAQ: TSLA) giảm gần 7%, trong khi Las Vegas Sands (NYSE: LVS), MGM Resorts (NYSE: MGM) và Caesars Entertainment Corporation (NASDAQ: CZR) dẫn đầu sự sụt giảm của cổ phiếu tiêu dùng.

Walt Disney (NYSE: DIS) phục hồi với việc tăng 6%, đã khắc phục tình trạng bất ổn trên thị trường rộng lớn hơn sau khi bổ nhiệm lại Bob Iger làm giám đốc điều hành thay thế Bob Chapek. Động thái này được đưa ra sau những phàn nàn nội bộ từ lãnh đạo cấp cao về khả năng lãnh đạo của Bob Chapek và thu nhập quý 4 không đạt so với ước tính.

Janney Montgomery Scott nói rằng cú vấp ngã trên thị trường rộng lớn hơn xảy ra trong một tuần lễ rút ngắn, với khối lượng giao dịch có thể giảm dần khi đến gần thứ Năm. Chỉ số S&P 500 vẫn cho thấy sự hình thành sớm của đường xu hướng tăng nhỏ so với mức thấp nhất của tháng 10”.

Chứng khoán Mỹ phiên ngày thứ Tư: Đồng loạt giảm điểm

Toàn bộ các chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư khi Phố Wall cân nhắc cảnh ...

Chứng khoán Mỹ ngày thứ Năm: Tỷ lệ thất nghiệp và các chỉ số đồng loạt giảm nhẹ

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm. Nhà đầu tư Phố Wall hiện chỉ quan tâm đến một điều… đó chính là ...

Sắc xanh trở lại trong phiên cuối tuần tại thị trường chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm thứ Sáu sau một tuần giao dịch đầy biến động được gây ra từ những thông tin liên quan ...

Hoàng Việt