Cổ phiếu MBB: "Đà tăng trưởng mạnh với định giá hấp dẫn"

Cập nhật: 14:56 | 27/11/2023 Theo dõi KTCK trên

VnDirect cho rằng mức định giá này hấp dẫn khi MBB có tăng trưởng lợi nhuận ròng và cho vay ấn tượng trong điều kiện kinh tế khó khăn...

Chứng khoán VnDirect vừa công bố báo cáo phân tích doanh nghiệp đối với Ngân hàng TMCP Quân đội MB (MBB) với tiêu đề MBB – đà tăng trưởng mạnh với định giá hấp dẫn. Theo đó VnDirect cho rằng P/B của MBB hiện đang hấp dẫn hơn so với cùng ngành và chưa phản ánh ROE vượt trội của MBB so với các ngân hàng khác.

Cổ phiếu MBB:

VnDirect duy trì khuyến nghị khả quan với cổ phiếu MBB, đặt mức giá mục tiêu 25.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng khoảng 45% so với thị giá MBB hiện nay (17.900 đồng/cổ phiếu).

Tiêu chí để VnDirect đưa ra nhận định là từ kết quả kinh doanh quý 3 với tỷ lệ tăng trưởng tín dụng 13,7% - cao thứ 3 toàn ngành chủ yếu do sự tăng mạnh trong mảng cho vay doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại và phát triển bất động sản (tăng 20% so với đầu năm).

VnDirect còn nâng cao dự báo tăng trưởng cho vay của MB từ 19,8% trong năm 2023 lên 22,5% dựa trên tỷ lẹ CAR vượt trội (11,3%) và dư địa tín dụng dồi dào (24%).

Cổ phiếu MBB:

Chất lượng tài sản suy giảm nhưng vẫn tốt hơn trung bình ngành. Một trong những nguyên nhân là dự phòng quý 3 tăng mạnh khoảng 50,5% so với cùng kỳ. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm xuống 122% vào cuối quý 3 nhưng vẫn xếp vị trí cao thứ 4 trong số các NHTM.

Tuy vậy lợi suất bị thu hẹp khi MB chuyển đổi cấu trúc, hướng tới cho vay doanh nghiệp và cho vay ngắn hạn.

Ngoài ra, chi phí vốn giảm so với quý trước nhờ vào tỷ trọng cao hơn của nguồn vốn giá rẻ trong cơ cấu vốn, từ đó giúp NIM duy trì ổn định.

VnDirect cũng dự kiến MB sẽ chi trả cổ tức tiền mặt từ 600-800 đồng/cổ phiếu trong 3 năm tới, khẳng định mô hình định giá và tỷ suất sinh lời của cổ phiếu.

Cổ phiếu MBB:

Với những luận điểm đầu tư đó, VnDirect vẫn cho rằng MBB hiện đang giao dịch với P/B năm 2023 là 1,0 lần, thấp hơn nhiều so với mức trung bình ngành là 1,3 lần. VnDirect cho rằng mức định giá này hấp dẫn khi ngân hàng có tăng trưởng lợi nhuận ròng và cho vay ấn tượng trong điều kiện kinh tế khó khăn.

ABS Research: Các ngân hàng đẩy mạnh mua/bán trái phiếu trong tuần qua

Trong bản tin Tiêu điểm ngành hàng phát hành mới đây của mình, bộ phận phân tích của Chứng khoán An Bình (ABS Research) đã ...

MBBank chi hơn 800 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Kể từ đầu năm tới nay, MBBank đã thực hiện mua lại trước hạn thành công 4 lô trái phiếu, tổng số tiền là 815 ...

Lợi nhuận hơn 20.000 nghìn tỷ, MB Bank(MBB) vươn lên vị trí số một nhóm Ngân hàng TMCP

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank, HOSE: MBB) vừa công bố tình hình hoạt động kinh doanh quý 3/2023 với doanh thu và lợi ...

Nguyên Nam