Cổ phiếu LUT của Đầu tư Xây dựng Lương Tài sẽ hủy niêm yết từ ngày 21/6

Cập nhật: 18:24 | 30/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Trước đó, ngày 09/05, LUT có văn bản khác gửi đến HNX với mong muốn được xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện để Công ty có cơ hội vực dậy và phát triển trở lại sau thời gian gặp nhiều biến cố về dịch bệnh, các ngành nghề kinh doanh bị trì trệ, đặc biệt trong ngành xây dựng.

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 21/06 tới là ngày hủy niêm yết 15 triệu cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Lương Tài (HNX: LUT). Tổng giá trị hủy niêm yết (tính theo mệnh giá) là 150 tỷ đồng.

Nguyên nhân hủy niêm yết do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Nam Việt đã từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm 2022 của LUT, thuộc trường hợp bị hủy bỏ niêm yết theo điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP.

Cổ phiếu LUT của Đầu tư Xây dựng Lương Tài sẽ hủy niêm yết từ ngày 21/6

Trong văn bản giải trình về việc kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến ngày 27/04, LUT cho biết: “Nguyên nhân do Công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nên các công trình đang thi công phải tạm ngưng, đồng thời các công trình này đang được rà soát lại tất cả hạng mục thi công từ phía chủ đầu tư, nhà thầu chính nên vẫn trong giai đoạn chưa nghiệm thu được. Do đó, chúng tôi vẫn phải theo dõi số liệu cho các công trình này. Vì các nguyên nhân khách quan trên và còn phụ thuộc các quyết định của chủ đầu tư, nhà thầu chính nên chúng tôi không thể đưa ra các chứng cứ cho khả năng quyết toán các công trình như đề nghị của kiểm toán”.

Ngày 09/05, LUT có văn bản khác gửi đến HNX với mong muốn được xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện để Công ty có cơ hội vực dậy và phát triển trở lại sau thời gian gặp nhiều biến cố về dịch bệnh, các ngành nghề kinh doanh bị trì trệ, đặc biệt trong ngành xây dựng.

Trong văn bản, LUT cho biết Công ty đang có một số dự án sắp triển khai như nâng cấp, cải tạo QL50 (trị giá gói thầu 1,000 tỷ đồng/10.7 km - đoạn từ tỉnh Long An đi TPHCM); QL51B từ tỉnh Long An đi TPHCM (trị giá gói thầu là 8,200 tỷ đồng/50 km); đường dẫn cao tốc Bắc-Nam đi Cần Thơ và đường dẫn từ cao tốc Bắc-Nam đến Sóc Trăng (tổng trị giá 2 gói thầu khoảng 700 tỷ đồng).

LUT bày tỏ trong thời điểm này, nếu cổ phiếu bị hủy bỏ niêm yết sẽ ảnh hưởng lớn đến tên tuổi, năng lực, cũng như cơ hội nhận thầu từ các dự án trên và từ đó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh còn đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn của Công ty.

Về tình hình hoạt động kinh doanh, quý I/2023, Công ty lỗ ròng hơn 621 triệu đồng, cùng kỳ lãi hơn 134 triệu đồng. LUT không ghi nhận doanh thu do đang trong giai đoạn triển khai các dự án mới.

Còn trong năm 2022, LUT ghi nhận 53,7 tỷ đồng tổng doanh thu, giảm so với cùng kỳ năm ngoái; khoản lợi nhuận sau thuế âm 74,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 236,5 triệu đồng. Giải trình về doanh thu, lợi nhuận, phía công ty cho biết: do ảnh hưởng từ dịch Coivd-19 nên năm 2022 có nhiều khó khăn, bất lợi, các công trình dắp hoàn thành đang trong giai đoạn chờ quyết toán nên chưa ghi nhận được doanh thu. Các công trình mới đang trong bước đầu thu nhập, phân tích để xem xét việc thực hiện nên chưa có doanh thu. Vì doanh thu giảm, cùng với đó là các trích lập thêm các khoản dự phòng nợ khó đòi vào chi phí và các hàng hóa hết hạn sử dụng cũng được đưa vào chi phí công ty.

Khối ngoại trở lại bán ròng hơn 600 tỷ đồng phiên 30/5, EIB của Eximbank bị xả mạnh

Phiên giao dịch ngày 30/5, dù bất ngờ mua ròng 312 tỷ đồng cổ phiếu FPT, nhưng việc xả ồ ạt cổ phiếu ngân hàng ...

Phiên giao dịch ngày 31/5/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Nhận định chứng khoán ngày 31/5/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc

Thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản tăng và cao hơn trung bình 20 phiên. CTCK nhận định, VN-Index ...

Anh Khôi (t/h)