Cổ phiếu KPF "lọ mọ" dưới đáy, một cá nhân "nhanh chân" vào ghế cổ đông lớn

Cập nhật: 06:15 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường, cổ phiếu KPF vẫn đang trong quá trình dò đáy. Đóng cửa phiên giao dịch chiều 27/7, cổ phiếu của Đầu tư Tài chính Hoàng Minh đứng giá tại mức 10.500 đồng/cp, tương ứng đã mất gần 44% thị giá so với hồi giữa tháng 3/2022.

Mới đây, Bà Thái Thị Hải Yến báo cáo đã mua 1,15 triệu cổ phiếu KPF của CTCP Đầu tư Tài chính Hoàng Minh (HOSE: KPF). Giao dịch được thực hiện trong phiên ngày 26/7/2022. Sau giao dịch, bà Yến đã nâng tỷ lệ sở hữu tại KPF lên 5,93% tương đương 3,61 triệu đơn vị. Theo đó, bà Yến đã đã trở thành cổ đông lớn của Đầu tư Tài chính Hoàng Minh.

Tạm chiếu theo thị giá đóng cửa phiên diễn ra giao dịch (10.500 đồng/cp), ước tính bà Yến đã chi hơn 12 tỷ đồng cho thương vụ trên.

Cổ phiếu KPF
Cổ phiếu KPF "lọ mọ" dưới đáy, một cá nhân "nhanh chân" vào ghế cổ đông lớn

Trước đó, Chủ tịch HĐQT ông Vũ Ngọc Hoàng đã trở thành cổ đông lớn sau khi mua vào 3,8 triệu cổ phiếu KPF (6,28%) theo hình thức nhận chuyển nhượng từ ngày 20/5 đến 26/5.

Trên thị trường, cổ phiếu KPF vẫn đang trong quá trình dò đáy. Đóng cửa phiên giao dịch chiều 27/7, KPF đứng giá tại mức 10.500 đồng/cp, tương ứng đã mất gần 44% thị giá so với hồi giữa tháng 3/2022.

Cổ phiếu KPF
Diễn biến giá cổ phiếu KPF 2 tháng trở lại đây (Nguồn: TradingView)

Thông qua chuyển nhượng cổ phần tại TTC Deluxe Sài Gòn

Nghị quyết HĐQT KPF vừa thông qua việc sẽ chuyển nhượng 15 triệu cổ phần của TTC Deluxe Sài Gòn với giá 10.500 đồng – 11.000 đồng/cổ phần. Tổng số tiền thu về rơi vào khoảng 157,5 tỷ đồng - 165 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 6/2022.

Đối tượng chuyển nhượng là các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài có khả năng tài chính và đáp ứng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại TTC Deluxe Sài Gòn theo quy định, trong đó ưu tiên chào bán cho các cổ đông hiện hữu của công ty này.

Nếu chuyển nhượng thành công, KPF sẽ hạ số lượng cổ phần nắm giữ tại TTC Deluxe Sài Gòn xuống còn 14,4 triệu đơn vị, tương đương 48% vốn của công ty này. Với mức tỷ lệ sở hữu này, TTC Deluxe Sài Gòn sẽ không còn là công ty con của KPF sau chuyển nhượng.

HĐQT KPF sẽ ủy quyền cho bà Đinh Kim Nhung - Tổng giám đốc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phương án chuyển nhượng cổ phần trên, trong đó có cả việc tìm kiếm lựa chọn nhà đầu tư, cũng như mức giá chuyển nhượng cũng như phương thức. Bà Đinh Kim Nhung cũng sẽ không còn là người đại diện ủy quền phần vốn góp tại TTC mà thay bằng ông Vũ Ngọc Hoàng, Chủ tịch KPF.

Được biết, TTC Deluxe Sài Gòn có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó KPF đóng góp 294 tỷ đồng, tương đương 98% vốn điều lệ. Công ty đặt trụ sở ở số 20-22-24 Đông Du, Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Ngành nghề chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khách sạn và sản xuất nhựa, cao su nguyên sinh.

Đặt kế hoạch doanh thu gấp gần 4 lần năm trước

Năm 2022, KPF đặt kế hoạch doanh thu gấp gần 4 lần thực hiện năm ngoái lên 450 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế cũng gấp 2,7 lần đạt 205 tỷ đồng.

Về kế hoạch cụ thể, trong năm nay công ty quyết định gia tăng các hoạt động phân tích đầu tư, hợp tác kinh doanh bằng các cấu trúc tài chính phù hợp. Đặc biệt trong năm 2022 công ty dự kiến sẽ có khoản thu bán hàng bắt đầu từ quý 3 của dự án đầu tư vào 199 căn hộ du lịch biển tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, KPF sẽ tiến hành triển khai việc phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu để tiếp tục triển khai đầu tư vào các dự án tiềm năng như Khu đô thị Takara (19,7 ha); Khu du lịch sinh thái Mekong Golf & Villas (20ha) tại Bình Dương...

KPF cũng trình phương án phát hành tổng cộng hơn 133,7 triệu cổ phiếu trong năm nay, gồm 6,36 triệu cổ phiếu trả cổ tức (tỷ lệ 5%) và chào bán 127,36 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu hoàn tất các đợt phát hành, vốn điều lệ có thể lên đến 2.610 tỷ đồng, gấp 4 lần mức hiện tại và gấp 14,6 lần số vốn đầu năm ngoái.

Tổng số tiền dự kiến thu được là 1.273 tỷ đồng, trong đó 1.000 tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư, góp vốn, mua cổ phần tại các công ty, dự án; khoảng 273 tỷ đồng còn lại để đầu tư kinh doanh bất động sản bằng cách tài trợ một phần vốn triển khai, hợp tác dự án.

Ngoài việc phát hành cổ phiếu, KPF dự kiến phát hành tối đa 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và đảm bảo bằng tài sản đảm bảo. Kỳ hạn tối đa 3 năm và lãi suất không vượt quá 12%/năm. Thời gian dự kiến phát hành trong năm 2022. Mục đích phát hành để bổ sung nguồn vốn hoạt động Của công ty nhằm thực hiện các hoạt động hợp tác đầu tư, mua bán sáp nhập, hợp nhất các công ty có dự án tốt để gia tăng hiệu quả đầu tư.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tài chính Hoàng Minh (KPF) dự kiến chào bán hàng chục triệu cổ phiếu riêng lẻ

CTCP Đầu tư Tài chính Hoàng Minh (HOSE – Mã: KPF) mới thông báo Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 27/7/2022: KPF, VNE, MHC, AGM, GVT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 27/7/2022: KPF, DBC, CAR, AGM, SJE

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Linh Đan